ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฉเจ้าหน้าที่คดีภาษีจ่าแฮร์รี่รับโบนัสก้อนโต

แฉเจ้าหน้าที่คดีภาษีจ่าแฮร์รี่รับโบนัสก้อนโต

Posted 25/02/2012 by siamsport

 

 

"เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมแฉ ประโคมข่าว บรรดาเจ้าหน้าที่สืบสวนของสำนักงานสรรพากรและศุลกากรเมืองผู้ดี ได้รับโบนัสไปรวมเกือบ 70 ล้านบาท ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยนำไปเชื่อมโยงกับภาษีจำนวน 65 ล้านบาท ที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงจ่าย ก่อนเจ้าตัวจะพ้นผิดในที่สุด

"เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่าเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีอาชญากรรมของสำนักงานสรรพากร และศุลกากรสหราชอาณาจักร (เอชเอ็มอาร์ซี) ที่รับผิดชอบคดีเลี่ยงภาษีของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ได้รับเงินโบนัสถึง 1.1 ล้านปอนด์ (ราว 55 ล้านบาท) ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึง 435,000 ปอนด์ (ราว 21.75 ล้านบาท) เฉพาะในปี 2008-2009 และได้อีก 275,326 ปอนด์ (ราว 13.77 ล้านบาท) จนถึงตอนนี้ในปีนี้
 
รวมเงินโบนัสที่เจ้าหน้าที่ได้รับทั้ง หมดตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 1.4 ล้านปอนด์ (ราว 70 ล้านบาท) ซึ่งครอบคลุมกับเงินจำนวน 1.3 ล้านปอนด์ (ราว 65 ล้านบาท) ในคดีเลี่ยงภาษีที่ฟ้องร้องกันมานาน 5 ปี ของกุนซือทัพ "ไก่เดือยทอง" โดยรายละเอียดเรื่องเงินโบนัสนี้ถูกเปิดเผยออกมาเพียง 2 สัปดาห์ หลังจาก เร้ดแน็ปป์ ได้รับการตัดสินให้พ้นผิด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเงินสาธารณะได้สูญสลายไปเปล่าๆ
 
ยัง มีกระแสความไม่พอใจที่เอชเอ็มอาร์ซี มักดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับธุรกิจขนาดเล็กที่มีอยู่มากมาย แต่ค่อนข้างถ้อยทีถ้อยอาศัยกับธนาคารใหญ่ๆ และ พริติ พาเทล ส.ส. พรรคอนุรักษ์นิยม ผู้เปิดโปงเรื่องโบนัสนี้ในสภา กล่าวว่า "รัฐบาลต้องหยุดรางวัลตอบแทนให้วัฒนธรรมอันล้มเหลวที่เอชเอ็มอาร์ซี นี่เป็นองค์กรที่ความผิดพลาดของพวกเขาจะสร้างความทุกข์ยากให้ธุรกิจและครัว เรือน ผู้คนจะประหลาดใจ เมื่อคนที่รับผิดชอบสำหรับเงินล้านที่สูญเปล่าในคดีที่เป็นที่สนใจ กลับได้โบนัสตอบแทน"
 
 เอชเอ็มอาร์ซี ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ราว 2,000 คน ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนอาชญากรรม และทางโฆษก ออกมาปกป้องการจ่ายโบนัสว่า "ระบบการจ่ายเงินของเราตอบแทนให้คนที่ทำได้ดีในการพัฒนาคุณภาพของบริการที่ เราหยิบยื่นต่อสาธารณะ เจ้าหน้าที่สืบสวนอาชญากรรมของเราจัดการกับอาชญากรที่กระทำความเสี่ยงต่อ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร เงินโบนัสไม่ได้มีส่วนผลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้าสุดกระสันร่วมทัพอันจิ
    คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ปราการหลังป้ายแดงของอันจิ มาคัชคาล่า รับแทบอดใจไม่ไหวจะได้ร่วมงานกับซามูเอล เอโต้ หัวหอกทีมชาติแคเมอรูน และกุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือมากฝีมือชาวดัตช์ เชื่อจะเป็นบทเรียนใหม่ในอาชีพค้าแข้งของตน หลังตัดสินใจย้ายจาก "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไปผจญภัยในแดนหมีขาวเรียบร้อย
  • ปืนปล่อยอาร์ชาวินให้เซนิตยืมเรียบร้อย
    สื่ออังกฤษปูดข่าว อาร์เซน่อล โอเคปล่อยตัว อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพตกอับ ให้ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ยืมใช้งานเรียบร้อย หลังกลายเป็นแข้งส่วนเกินของทีมในซีซั่นนี้
  • สิงห์ส่งดร็อกนำ3หน้าเปิดรังล่าแต้มโบลตัน
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัด ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา นำสามแผงหน้าเกมเปิดบ้านรับการมาเยือน "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ศกนี้
  • เรือเน้นซิวหนีผี!กุน-บาโลผนึกโป้งรับกุหลาบ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยโดยจะส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงลุ้นยิงปิดสกอร์ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »