ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตซอลไทยหืด เร่งท้ายเกมคว่ำอินโด3-1 คว้าแชมป์รอบคัดเลือก

ฟุตซอลไทยหืด เร่งท้ายเกมคว่ำอินโด3-1 คว้าแชมป์รอบคัดเลือก

Posted 27/02/2012 by thaileagueonline

 

ทยหืดจับชนะอินโดนีเซีย 3-1 ซิวแชมป์รอบคัดเลือก ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ตามคาด เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2555 นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ชมนักเตะทีมเยือนทำการบ้านมาดี ทำนักเตะไทยเหนื่อยกว่าจะคว้าชัย ด้านเงินอัดฉีดรับอีก 1.2 แสน

ไทย 3-1 อินโดนีเซีย
ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 26 ก.พ. 2555 เวลา 17.00 น. ที่ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ทีมชาติไทย ที่ชนะ 3 นัดรวดในรอบแรกเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ และถล่มออสเตรเลีย 7-0 ในรอบรองฯ พบกับ อินโดนีเซีย ที่เข้ารอบมาเป็นที่ 2 ของสายเอ โดยในรอบรองฯเฉือนเวียดนามมาแบบหืดจับ 2-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษ สำหรับผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่เป็น มิยาทานิ มาโอกิ (ญี่ปุ่น) และ คิม จัง ควาน (เกาหลีใต้)

ไทยภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย เพิ่งเอาชนะอินโดนีเซียมาหมาดๆในรอบแรกนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2555 ด้วยสกอร์ 5-2 ซึ่งทั้งคู่ตีตั๋วไปสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ แน่นอนแล้ว สำหรับผู้เล่นชุดแรกที่ลงสนามของไทย ได้แก่ สุรพงค์ ทมพา (GK-C), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ทางฝั่งของ อินโดนีเซีย ที่มี แอนดรี้ อิราวัน เป็นเฮดโค้ช ผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย ยอส อาดี (GK), คาอิซาร์ อ็อคตาเวียนัส, กุสเตียน วาร์ดาน่า, เดนนี่ ฮันโดโย (C), และ บัมบัง บายู

ช่วง 3 นาทีแรกรูปเกมยังสูสี อินโดนีเซียสู้ไทยได้แบบไม่เป็นรองและมีจังหวะจะได้ประตูนำ แต่หลังจากนั้นไทยจับจังหวะเกมได้ทำให้ครองเกมไว้ได้หมด ก่อนจะมาได้ประตูแรก น.6 เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากผ่านผู้เล่นอินโดนีเซีย 2 คน ก่อนยิงผ่านมือ ยอส อาดี ไทยนำ 1-0

น.7 ธนัญชัย ชมบุญ เปิดเตะมุมมาให้กับ เจษฎา ชูเดช กดด้วยซ้ายบอลพุ่งคนเสาพลาดประตูที่ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย น.9 เจษฎา ชูเดช มีโอกาสงามอีกหนเมื่อได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามตัว ยอส อาดี ไปแล้วแต่ว่าบอลข้ามคานออกหลังไปแค่คืบเดียว

ไทยบุกพับสนามอยู่ข้างเดียว น.11 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตักข้ามฟากมาให้ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ได้เอี้ยวตัววอลเลย์ตามน้ำในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ยอส อาดี ปัดได้ด้วยปลายมือ ทว่าผู้ตัดสินไม่ทันเกมชี้ให้ทีมเยือนได้เริ่มเล่นจากแดนตัวเอง

รูปเกมค่อนข้างอึดอัดสำหรับทีมชาติไทยเมื่อครองเกมอยู่ฝ่ายเดียวแต่ยิงเพิ่ม ไม่ได้ เข้าสู่ น.16 แอนดรี้ อิราวัน กุนซืออินโดนีเซียต้องขอเวลานอกหลังจากที่เกมรุกไม่สามารถสร้างความกดดันไทย ได้เลย

น.17 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เกือบมีชื่อทำประตูเมื่อได้บอลในแดนตัวเองก่อนเหลือบไปเห็นนายทวาร อินโดนีเซียออกมาไกลนอกกรอบจึงตัดสินใจยิงไกลบอลข้ามคานไปอย่างน่าหวาดเสียว จากนั้นในช่วงท้ายเกมกลายเป็นอินโดนีเซียที่บุกกดดันไทยและมีโอาสหลายครั้ง โดยเฉพาะ น.19 จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตูก่อนที่ คาอิซาร์ อ็อคตาเวียนัส จะได้ยิงโล่งๆแต่หลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อสายตา จบครึ่งแรกไทยยังนำแค่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ทันไร น.22 กลายเป็นอินโดนีเซียที่ตีเสมอ 1-1 เมื่อตัดบอลได้จากกลางสนาม อาฟิฟ ตามิมี่ จ่ายถวายพานไปเสาไกลให้ กุสเตียน วาร์ดาน่า แปจ่อๆข้ามเส้นประตูชนิดช็อคกองเชียร์ทั้งสนาม จากนั้นเกมสวนกลับของอินโดนีเซียดูอันตรายผิดกับในช่วงของครึ่งแรกมาก

น.31 อินโดนีเซียน่าจะได้ประตูพลิกขึ้นนำจากการสวนกลับเร็ว จังหวะสุดท้าย แรนดี้ ได้ซัดระยะหวังผลกลางประตู สุรพงค์ ทมพา ต้องออกแรงเซฟปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

ไทยมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง น.32 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ไหลไปทางซ้ายให้ เจษฎา ชูเดช ตบเข้ากลาง ธนัญชัย ชมบุญ แปเผาขนให้ไทยนำ 2-1 ซึ่งประตูนี้เป็นประตูแรกในนามทีมชาติของกัปตันแคท เอฟซี อีกด้วย

น.34 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร พาลากโซโล่เดี่ยวมาจากแดนตัวเองก่อนสับไกซัดจากหน้าเขตโทษไปติดปลายมือ ยอส อาดี แต่ผู้ตัดสินไม่ทันเกมอีกครั้งชี้ให้อินโดนีเซียเริ่มเล่นจากแดนตัวเอง จากนั้นเริ่มมีการเข้าบอลหนักขึ้นและปะทะกันรุนแรงหลายครั้ง

กว่าไทยจะได้ประตูเพิ่มต้องรอถึง น.39 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดีดส้นให้กับ กฤษดา วงษ์แก้ว หลุดขึ้นมาทางซ้ายแล้วแตะหลบผู้รักษาประตูก่อนแปมุมแคบเป็นประตูให้ไทยคลาย ความกดดันเมื่อนำเป็น 3-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้คว้าแชมป์รอบคัดเลือกไปแบบหืดจับ

ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 ออสเตรเลีย ตีตั๋วใบสุดท้ายของฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายเมื่อเอาชนะเวียดนามไปด้วยสกอร์ 4-3

สรุป16ชาติชิงแชมป์เอเชีย2012
ภายหลังเสร็จสิ้นรอบคัดเลือกโซนอาเซียนที่จบเป็นโซนสุดท้าย ทำให้ได้ 16 ชาติที่จะลงแข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012" ที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 12-22 พ.ค. 2555 โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายเร็วๆนี้ ทั้ง 16 ชาติที่เข้าสู่รอบสุดท้าย มีดังนี้

4 ชาติที่เข้าแข่งโดยอัตโนมัติ ได้แก่ อิหร่าน (แชมป์ปี 2010), อุซเบกิซถาน (รองแชมป์ปี 2010), ญี่ปุ่น (อันดับที่ 3 ปี 2010) และ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ที่ได้เข้าแข่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในฐานะเจ้าภาพ

อีก 12 ชาติที่มาจากรอบคัดเลือกประกอบไปด้วย ไทย, ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, จีน, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, คูเวต, คีร์กีซสถาน, เลบานอน, กาตาร์, ทาจิกิสถาน และ เติร์กเมนิสถาน

บังยีมอบของที่ระลึก
ภายหลังจบการแข่งขัน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบของที่ระลึกให้กับทั้ง 3 ชาติที่ผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ รวมทั้งเจ้าหน้าที่และคณะผู้ตัดสินจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)

บิ๊กแป๊ะชมอินโดทำการบ้านดี อัดฉีด1.2แสน
ทางด้าน "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์รอบคัดเลือกมาได้ รวมทั้งกล่าวชื่นชมอินโดนีเซียที่ทำได้ดีเกินคาดว่า "ต้องชมว่าอินโดนีเซียทำการบ้านมาดีทำให้เราเล่นลำบาก หากวินัยในการเล่นไม่ได้คงอาจจะต้องเหนื่อยถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทเต็มที่จนคว้าชัยชนะเป็น รางวัลให้กับชาวไทย และต้องขอบคุณกองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจกันแน่นสนามด้วย สำหรับเงินโบนัสในเกมนี้ นายอุดม โปร่งฟ้า ที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมอีกคนได้มอบเงินโบนัสให้นักเตะ 120,000 บาท"

เสี่ยเซฟวางแผนชิงอาเซียน เอเชีย
ขณะที่ "เสี่ยเซฟ" นายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เผยถึงการเตรียมทีมในรายการต่อไปของทีมชาติไทยว่า "เราจะยึดผู้เล่นชุดนี้เป็นหลักในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในช่วงเดือน เมษายนซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพอีก และชิงแชมป์เอเชีย ที่ยูเออี จะเรียกตัวเก่าจากชุดแชมป์ซีเกมส์เข้ามา รวมกับนักเตะใหม่ที่ยังไม่เคยติดเลยร่วมฝึกซ้อม โดยจะให้เป็นหน้าที่ของ เฮอร์มันส์ โค้ชคนใหม่ในการเฟ้นผู้เล่น 14 คนที่ดีที่สุด"

อันดับดาวซัลโว
12 ประตู : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ไทย)
11 ประตู : กฤษดา วงษ์แก้ว (ไทย)
6 ประตู : เชอร์วิน เคชาร์วาร์ซ (ออสเตรเลีย) และ แดนนี่ กาลัวฟี่ (ออสเตรเลีย)
5 ประตู : เจษฎา ชูเดช (ไทย), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (ไทย) และ เหงียน ตร็อง เทียน (เวียดนาม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซายาเน่ ซานโตส กู (ปรี) พร้อมแล้ว ไทยลีก 2012
    หากเป็นแฟนฟุตบอลไทยขนานแท้ที่ติดตามข่าวสารของวงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทยในปีที่ผ่านมา ก็คงจะไม่กล้าปฏิเสธได้ว่า ซายาเน่ ซานโตส หรือ ''โรบินโญ่ 2 เมืองไทย''
  • นิพนธ์โววัวชนพร้อมแล้วกับเวทีไทยพรีเมียร์ลีก
    นายนิพนธ์ บุญญามณี บิ๊กบอสทีมวัวชน ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีก ออกมาประกาศกร้าวพร้อมแล้วสำหรับเวทีไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว เตือนทุกทีมห้ามประมาทวัวชนเด็ดขาด มั่นใจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ปลื้มแฟนบอลเต็มสนามเกมอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์วานนี้ (25 ก.พ.) เชื่อจะเป็นอย่างนี้ทุกนัดในเกมไทยลีก
  • ลือ!! "มิลูติโนวิช"ว่าที่กุนซือกิเลน
    เผย "โบรา มิลูติโนวิช" อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชุดบอลโลก ปี 2002 จ่อนั่งเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของทีม เอสซีจี เมืองทองฯยูไนเต็ด หลังสโมสร หมดลุ้นซิว "ดราแกน ทาลายิช" สุดยอดโค้ชของเอเชีย ที่เล่นตัวจัด และติดสัญญากับต้นสังกัด คูเวต เอสซี...
  • วีซีพีซียังไม่ถอย!ประกาศทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอซื้อศรีสะเกษ
    กลุ่มทุนวีซีพีซี ยังไม่ยอมแพ้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี โดยประกาศลั่นพร้อมทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอที่บอร์ดบริหาร ต้องการแค่ยอมปล่อยทีมกลับมาอยู่ในเมืองลำดวนอีกครั้ง เผยที่ผ่านมาถูกปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »