ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์ฉลุย!บุกทุบลูกโลก2-0ลิ่ว8ทีมเอฟ

สิงห์ฉลุย!บุกทุบลูกโลก2-0ลิ่ว8ทีมเอฟ

Posted 07/03/2012 by siamsport

 

  "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยกพลออกเยือนไล่ต้อนเก็บชัยเหนือ "ลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 ส่งผลให้เชลซีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะได้เปิดรังพบ เลสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งระดับแชมเปี้ยนชิพเช่นเดียวกัน ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้

 

               ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ

                รอบ 5 นัดรีเพลย์

              วันอังคารที่ 6 มีนามคม 2555

          เบอร์มิงแฮม (ชปช.) 0     -    2 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)

 


สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส


        เชลซี ที่เพิ่งสั่งปลด อันเดร วิลลาช-โบอาช พร้อมเปิดตัว โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ คุมทีมเต็มตัวนัดแรก ยกพลไปเยือน เบอร์มิงแฮม ในเกมแข่งใหม่เอฟเอ คัพ หลังนัดแรกต้องไล่ตีเสมอ 1-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เริ่มเกมเป็นทัพสิงห์บลส์หวิดนำเร็วจากจังหวะ ซาโลมง กาลู ปล่อยบอลให้ ฆวน มาต้า กดยัดเสาแรกไปติดเซฟ โคลิน ดอยล์


        ทว่านับจากนั้นมากลายเป็นเจ้าถิ่นครองบอลดีกว่า เน้นโยนยาวใส่เป้าใหญ่ นิโกล่า ซิกิช ทว่ายังมี ดาวิด ลุยซ์ กับ แกรี่ เคฮิลล์ ตามเก็บไว้ได้หมด จนผ่าน 15 นาทีแรก ซิกิช ถูกปะทะหนักจนคิ้วแตกแต่ก็ออกไปปฐมพยาบาลกลับมาเล่นต่อไม่มีปัญหา


        ยังคงเป็นทีมลูกโลกทำเกมเหนือกว่าไม่น่าเชื่อ โจนาธาน สเป็คเตอร์ ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ทดสอบ ปีเตอร์ เช็ก ต่อด้วย ซิกิช จ่ายให้ เวด เอลเลียตต์ กดไปตรงตัวนายด่านเลือดเช็กเช่นกัน


        ผ่านมาถึงท้ายครึ่งแรกนาที 40 เป็นโอกาสน่าได้สุดๆ แล้วสำหรับเบอร์มิงแฮมเมื่อ อดัม รูนี่ย์ ครอสจากขวามาหน้าประตูให้ ซิกิช สะบัดโขกกำลังจะเสียบใต้คาน ก่อนที่ เช็ก ซูเปอร์เซฟปัดปลายมือข้ามคานอย่างสุดยอด จากนั้น เชลซี มีลุ้นบ้างจาก มาต้า หวดด้วยซ้ายตรงตัว ดอยล์ หมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอ 0-0


     เปิดฉากครึ่งหลังดูเหมือน ดิ มัตเตโอ แก้ลำมาดีได้ครองบอลมากกว่า จนมาขึ้นนำสมใจในนาที 54 รามิเรส ได้บอลลุยทางขวาป้ายเข้ากลางให้ กาลู จับบอลไม่ดียิงขลุกขลิกติดแนวรับ ก่อนที่ มาต้า จัดการกระทุ้งเผาขนด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ 1-0

 


     ถัดมาไม่กี่อึดใจ เชลซี ไม่ได้เพิ่มลูกสองทันควันอย่างน่าเสียดาย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ครอสจากขวาเข้าหัว มาต้า โขกหลุดเสาไกลพลาดทำสกอร์ที่สองของตัวเองไปซะอย่างนั้น

 

     อย่างไรก็ดี ดำเนินครบชั่วโมง ทีมเยือนก็ฉีกหนีเป็น 2-0 จนได้ จากการขึ้นบอลฝั่งเดิม บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เอี้ยวหลบแนวรับป้ายเข้ากลาง แกรี่ เคฮิลล์ ชิ่งจังหวะเดียวให้ รามิเรส ถ่ายกลับหลังสั้นๆ เข้าทางปืน ราอูล เมยเรเลส กระหน่ำเต็มแรงเสียบใต้คานแบบหมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับนายด่านเจ้าถิ่น

 

     นาที 70 เชลซีขว้างโอกาสทำสกอร์ทิ้งไปอีกแล้ว คราวนี้เป็นจุดโทษที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หลุดเข้าไปโดน กีราน เอ็นเดาว์ สอยล้ม ทว่า มาต้า สังหารไม่ดีติดเซฟ ดอยล์ ก่อนที่ เคอร์ติส เดวิส หวดเคลียร์บอลทิ้งออกไป

 

     ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นทีมสิงโตน้ำเงินครามครองบอลเหนือกว่าแต่ก็ไม่อาจยิงเพิ่มได้ จบเกม เชลซีบุกชนะเบอร์มิงแฮม 2-0 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะได้เปิดรังพบ เลสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งระดับแชมเปี้ยนชิพเช่นเดียวกัน ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        เบอร์มิงแฮม : โคลิน ดอยล์ - โจนาธาน สเป็คเตอร์, ปาโบล อิบันเญซ, เคอร์ติส เดวิส, กีราน เอ็นเดาว์ - เนธาน เร้ดมอนด์, จอร์แดน มัทช์, มอร์กาโร่ โกมิส, เวด เอลเลียตต์ - อดัม รูนี่ย์, นิโกล่า ซิกิช

        สำรอง : โบอาซ มายฮิลล์, คริส เบิร์ก, มาร์ลอน คิง, เอ็นริก บาเยส, คัลลั่ม เรลลี่, เจค เจอร์วิส, วิลล์ แพ็ควู้ด


        เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - รามิเรส, จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมยเรเลส - ซาโลมง กาลู, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า

        สำรอง : เอ็นริเก้ อิลาริโอ, ไมเคิ่ล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, โรเมลู ลูกากู, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, จอห์น เทอร์รี่


        ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาต้าขอบคุณปลุกแข้งสู้โบอาสซุ่มคุยโรม่า
    มีรายงานข่าวก่อนที่ อังเดร วิลลาส-โบอาส จะถูกปลดออกจากผู้จัดการทีมเชลซี เจ้าตัวดอดไปพบกับ ฟรังโก้ บัลดินี่ ผู้จัดการทั่วไปของ โรม่า ด้าน ฆวน มาต้า รับเป็นหนี้บุญคุณ โบอาส พร้อมปลุกเพื่อนร่วมทีมร่วมพลังกันสู้ใหม่เพื่อผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้
  • เอ๊ะยังไง!แกรนท์ชี้กุนซือใหม่เชลซีได้งานสุดหมู
    อัฟราม แกรนท์ โค้ชปาร์ติซาน เบลเกรด อดีตกุนซือเชลซี ฟันธง นายใหญ่เชลซีคนใหม่ เจองานหมูที่สุดในโลกแล้ว เพราะ โรมัน อบราโมวิช คือเจ้าของทีมในฝัน พร้อมสนับสนุนทุกอย่าง แต่ต้องทำให้ทีมมีอนาคตสดใสด้วย ยืนยัน "เสี่ยหมี" ไม่ได้โรคจิตชอบไล่โค้ช และอยากเห็นทีมมีเสถียรภาพ แต่ติง อย่าไปฟังนักเตะบ่นมากนัก และในทีมมีพวกแข้งเก๋าบางคนที่แสดงอำนาจ ซึ่งเขาเจอกับตัวมาแล้ว
  • สิงห์ดึงนิวตันผช.กาหัวโละ5แข้งสเวน-ราฟาอ่อย
    "สิงห์บลูส์"เชลซี ได้ดึง เอ็ดดี้ นิวตัน อดีตมิดฟิลด์เชลซี ยุค 90 กลับมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้งในฐานะสตาฟฟ์โค้ชเพื่อช่วยงาน โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตเพื่อนร่วมทีม พร้อมมีกระแสข่าวว่าจะโละ 5 แข้งตัวเก๋าพ้นทีม ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน และ ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาอ่อยสนเข้าคุมทัพ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »