ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เป๊ปสดุดีเมสซี่โชว์เทพพาบาร์ซ่าถล่มห้างยา

เป๊ปสดุดีเมสซี่โชว์เทพพาบาร์ซ่าถล่มห้างยา

Posted 08/03/2012 by siamsport

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกนิ้วซูฮกลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเบอร์ 1 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดอัศจรรย์ตะบัน 5 ตุงใส่ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับคงต้องเตรียมจัดงานฉลองใหญ่ในอีกไม่ช้าหลังจากลูกทีมคนเก่งใกล้ทำลาย สถิติดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรในอีกไม่กี่แมตช์ข้างหน้าแล้ว

โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ ออกปากยกย่องฟอร์มระดับมาสเตอร์พีซของลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่จัดการซัดคนเดียว 5 ประตูนำทีมเปิดรังคัมป์ นู ถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา 7-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันพุธที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 10-2
 
กุน ซือคนหนุ่ม ยกย่องหัวหอกร่างเล็ก ที่เหลืออีกเพียง 8 ประตู จะทุบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรว่า "นี่เป็นค่ำคืนที่พิเศษสำหรับเมสซี่ พวกเราต้องเตรียมปาร์ตี้ฉลองครั้งใหญ่ให้กับเขาในวันที่ทำลายสถิติของเซซาร์ โรดริเกซ ผมอยากให้ทั้งคัมป์ นู คารวะเขาในแบบที่เขาสมควรได้รับ และรู้ดีว่าเขาสมควรได้รับทุกสิ่งทุกอย่าง"
 
"คุณคงจะไม่ เห็นใครที่เหมือนกับเขาอีกแล้วในช่วงชีวิตของคุณ และของผมด้วย ความดีความชอบเพียงอย่างเดียวที่ผมได้รับ คือการที่ผมส่งเขาลงไปในทีมเสมอ และเราแค่พยายามทำให้แน่ใจว่าเขาจะได้บอล หลังจากนั้น ภารกิจก็เสร็จเรียบร้อย"
 
"ผมจะบอกเสมอเลยว่า ผมเป็นโค้ชของเมสซี่ เขาสอนให้พวกเราแข่งขัน ด้วยบุคคลิกการกระทำของเขา บัลลังก์เป็นของเขา และมันอยู่ที่เขาเพียงคนเดียวที่จะตัดสินใจว่า เมื่อไหร่จะลุกออกจากบัลลังก์นั้น"
 
แม้ว่าจะถล่ม "ห้างขายยา" แบบหาทางกลับบ้านไม่เจอ แต่กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าทีมของเขาไม่ได้เจองานง่ายในเกมนี้ "พวกเรากำลังมองหาผลการแข่งขันที่ดี พวกเขาชนะบาเลนเซีย และเพิ่งออกมาจากการชนะบาเยิร์น มิวนิค แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการแข่งขันที่หนักเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบไปแล้ว คุณต้องแข่งกับทุกคนอย่างจริงจัง"
 
 เมื่อถูกถาม ว่าอยากเจอกับสโมสรไหนในรอบหน้า อดีตกัปตันทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ตอบว่า "พวกเรารู้ว่ายังเหลืออีก 2 รอบก่อนจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เบนฟิก้า เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ และมิลาน ก็เป็นทีมที่ผมอยากเจอน้อยที่สุด ผมอยากแสดงความยินดีกับอาโปแอล พัฒนาการของพวกเขาบ่งบอกอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับฟุตบอล พวกเขากำลังทำได้ดีสำหรับประเทศเล็กๆ ไม่ว่าใครก็สามารถใครได้ทั้งนั้นในวันที่ดี"
 
อย่างไรก็ดี กวาร์ดิโอล่า ไม่ยอมเปิดปากถึงการต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ "วันอาทิตย์เป็นวันที่บาร์เซโลน่า ต้องเล่นเกมนัดหน้า เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ผมยังคงเก็บไพ่ของตัวเองเอาไว้อย่างมิดชิด"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »