ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กระต่ายป่า ป๋าสั่งลุย ทุ่ม 60 ล. ล้างบางใหม่ยกระบบ

กระต่ายป่า ป๋าสั่งลุย ทุ่ม 60 ล. ล้างบางใหม่ยกระบบ

Posted 08/03/2012 by siamsport

 

      ''กระต่ายป่า'' จันทบุรี เอฟซี เจ้าของฉายาเจ้าสัวแห่งภาคตะวันออก ซึ่งฤดูกาลนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแม้ว่าตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา


         "กระต่ายป่า" จะได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็งแชมป์ลีกพระรองมาโดยตลอด เนื่องจากทุ่มงบประมาณการทำทีมแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าตัวผู้เล่นระดับไทยลีกเข้ามาเสริมแกร่งมากมาย ทว่าสุดท้ายผลงานกลับไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และต้องมาดิ้นรนหนีตายแบบสุดชีวิตในฤดูกาลที่ผ่านมา

 
           สำหรับ "กระต่ายป่า" เวอร์ชั่น 2012 ภายใต้การกุมบังเหียนของ กิจ มีศรีสุข ซึ่งได้ทำการรวบรวมอดีตเด็กเก่าก้นกุฏิจากทั่วทุกสารทิศ มารวมพลสู้ศึกแบบเต็มพิกัด โดยถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ และเป็นการเดิมพันอนาคตของยอดทีมแห่งเมืองผลไม้ว่าจะดีพอต่อกรกับเสือ สิงห์ กระทิง แรด ในดิวิชั่น 1 หรือไม่ ?
   
    บอย พลับพลาไชย


   ล้างบางใหม่ทั้งระบบ
 
        อย่างที่เกริ่นไว้ว่า "กระต่ายป่า" ได้ทำการปฏิวัติทีมใหม่แบบยกระบบ โดยมีการเปลี่ยนโครงสร้างทีมทั้งองคาพยพ ไล่ตั้งแต่บอร์ดบริหารที่ได้อบจ.จันทบุรี กระโดดเข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ พร้อมด้วยแอล.จี สปอร์ต กลุ่มทุนชื่อดังจากดินแดนเสือเหลืองเข้ามาช่วยหนุนในเรื่องของงบประมาณอีกแรง

 
        ความพร้อมของจันทบุรี เอฟซี ต้องยอมรับว่าพวกเขามีเวลาเตรียมทีมไม่มากนัก เพียงแค่เดือนเศษๆ เท่านั้น แต่หลังจากที่เซตเรื่องของตัวผู้เล่นที่จะใช้สู้ศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2012 ก็เริ่มเดินเครื่องเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยเฉพาะการวางคิวอุ่นเครื่องกับทีมระดับไทยลีก เพื่อเสริมกระดูกและปรับจูนทีมให้เป็นเนื้อเดียวกันอย่างเร็วที่สุด

    จัดหนักป๋าสั่งลุย 60 ล.!
 
        ขึ้นชื่อว่าจันทบุรี เอฟซี เรื่องของงบประมาณมีให้ใช้สอยไม่เคยขาดมือ แม้ว่าปีนี้จะเปลี่ยนผู้บริหาร แต่การได้กลุ่มทุนจากดินแดนเสือเหลืองอย่างแอล.จี สปอร์ต ซึ่งหอบเม็ดเงินจำนวน 30 ล้านบาท เข้ามาสนับสนุนทีมเฉพาะเลกแรก โปรดฟังอีกครั้ง..เฉพาะเลกแรก !!!


         ส่วนเลกสองคาดว่าบอร์ดบริหารชาวมาเลเซีย จะเทงบสนับสนุนทีมอีกประมาณ 20 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลงานของทีมเป็นหลัก นอกจากนี้ยังจะได้งบประมาณจากอบจ.จันทบุรี สนับสนุนอีก 10 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

        แข้งใหม่ยกกะบิดึงมาเลฯ บู๊

        ในส่วนของขุมกำลังจันทบุรี เอฟซี ได้โละนักเตะชุดเดิมจากปีก่อนออกไปหมดเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่คนเดียว ก่อนที่จะให้ กิจ มีศรีสุข กุนซือใหญ่เป็นผู้เฟ้นหานักเตะ ซึ่งได้ทำการดึงอดีตลูกศิษย์หลายรายเข้ามาช่วยทีม ไม่ว่าจะเป็น ประวิทย์ วสุนทรา, เอกฉัตร บูรณะ, จักรกริช เข็มนาค, วิศรุต นาคมีตระกูล และอีกหลายราย รวมทั้ง 6 แข้งยังเติร์กจากอาร์แบค เอฟซี นอกจากนี้ยังมี 4 แข้งอิมพอร์ตจากมาเลเซียอย่าง ชุน เค็ง ฮอง, อาเมีย โอมาร์, อิสคานดา อิสมาเอล และ ซูไฮโอ อัคเวียล ซึ่งทั้งหมดถือว่าต่างคนต่างมาจากทั่วทุกสารทิศ น่าจะต้องใช้เวลาปรับจูนเข้าหากันพอสมควร อยู่ที่ "โค้ชกิจ" ว่าจะผสมผสานให้เป็นเนื้อเดียวกันได้เร็วขนาดไหน
     
       เป้าหมายแค่ 1 ใน 6

         การล้างบางของ "กระต่ายป่า" แทบไม่ต่างอะไรกับการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ซึ่งการเริ่มต้นจากศูนย์แบบนี้หากจะให้คาดหวังถึงแชมป์หรือเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก มันก็ดูจะเป็นเรื่องเพ้อฝันมากเกินไป ดังนั้นบอร์กบริหารของทีมจันทุบรีฯ จึงขอวางเป้าหมายไว้เพียงแค่ติด 1 ใน 6 ของตาราง โดยต้องการพาทีมเกาะกลุ่มหัวตารางให้ได้นานที่สุด แม้ว่าโอกาสลุ้นแชมป์จะยากก็ตามที
     
       วาทะโค้ช

         กิจ มีศรีสุข กุนซือมากประสบการณ์ผู้ขันอาสาเข้ามาขี่หลัง "กระต่ายป่า" ออกศึกฤดูกาล 2012 ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าศักยภาพของทีมแม้ว่าใหม่แกะกล่อง แต่ก็พอที่จะต่อกรกับทีมอื่นๆ ได้แบบไม่เป็นสองรองใครแน่นอน


          "ผมทราบดีว่าทีมเราเพิ่งจะมีการรวมตัวกันได้ไม่นาน โดยอาจจะมีเวลาเตรียมทีมน้อยไปนิด แต่อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะที่ได้คัดเลือกมาเป็นอย่างดีแล้ว ซึ่งแม้ว่าดิวิชั่น 1 ปีนี้จะค่อนข้างแข็งแกร่ง เพราะแต่ละทีมเสริมทัพด้วยผู้เล่นฝีเท้าระดับไทยลีกทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่าเราจะสู้กับทุกทีมได้อย่างไม่เป็นรองแน่นอน


        สำหรับปีนี้ผู้หลักผู้ใหญ่จ.จันทบุรี ได้เข้ามาให้การสนับสนุนทีมด้วย ผมคิดว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดีในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้าของสโมสร และอยากฝากไปยังแฟนบอลชาวจันทบุรีให้เข้ามาช่วยกันเชียร์เยอะๆ พวกเราทุกคนขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามพาทีมไปสู่เป้าหมายให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยร่วง139ของโลก,ฮอลแลนด์ขึ้นที่2
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดอันดับโลกประจำเดือนมีนาคมออกมาแล้ว โดยทีมชาติฮอลแลนด์ ทำคะแนนแซงหน้าเยอรมัน ขึ้นไปอยู่ที่ 2 /ทีมชาติอังกฤษ ตกลงไปที่ 6 /ส่วนทีมชาติไทย ตกอีกระนาวจาก 130 ของโลกไปอยู่ที่ 139 และ 19 ของเอเชีย
  • "เนวิน"ย้ำดึงAVมาเล่นคอนเสิร์ต เซ็งคนไม่รู้จริงอย่าพูด
    ตรงคอนเซปต์ ทำอะไรก็ผิด! "เสี่ยเน" เนวิน ชิดชอบ ตอบโต้กลุ่มคนไม่เห็นด้วยที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมดึงวงดาราหนังเอวี มาฉลองสงกรานต์ ที่สนามนิวไอ-โมบาย สเตเดียม เหน็บผิดตรงไหน? เชิญมาเล่นคอนเสิร์ต ไม่ได้มาแสดงหนังโป๊.
  • เนลสันหน้าแหกกลับบ้านมือเปล่า โค้ชแต๊กชมเปาะลูกทีมเล่นดี
    หลังจบเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก ในคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเฉือนเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 3-2 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา “แต๊ก” ชมลูกทีมแต่ยังไม่มองไกลถึงเข้ารอบ
  • สุดมันส์! บุรีรัมย์โค่นแชมป์เจลีก 3-2 เก็บ 3 แต้มประเดิมชปล.
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำสำเร็จ เปิดบ้านเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น แบบสุดมันส์ 3-2จิรวัฒน์ มัครมย์ เป็นฮีโร่ เหมา 2 พร้อมซัดประตูชัยท้ายเกม พาปราสาทสายฟ้าเก็บ 3 แต้ม ประเดิมสนามเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »