ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีลงโลง!นำก่อนบิลเบาอัดแซงถึงถิ่น3-2

ผีลงโลง!นำก่อนบิลเบาอัดแซงถึงถิ่น3-2

Posted 09/03/2012 by siamsport

  "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับฝันร้ายเมื่อเป็นฝ่ายเปิดถิ่นยิงนำ แอธ.บิลเบา ไปก่อน 1-0 ก่อนทีมเยือนผนึกคมแข้งฮึดไล่รัวแซงจบที่ผล 2-3 ส่งผลให้ บิลเบา กุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้แมนฯ ยู ยกพลไปแก้ตัวในสัปดาห์หน้าต่อไป ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2555

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 2     -      3 แอธ.บิลเบา (สเปน)


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


        ปีศาจแดง ปรับทัพเล่นเกมยุโรป ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, พาร์ค ชี-ซอง, ราฟาเอล, ไรอัน กิ๊กส์ ลงตัวจริง และมี คริส สมอลลิ่ง ฟิตลงสนามด้วย ขณะที่ ฟิล โจนส์ ถูกดันขึ้นมาเล่นกองกลาง


        ส่วนทางฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ไม่มี เฟร์นานโด อโมเรเบียต้า ติดโทษแบน ทำให้ต้องถอย ฆาบี มาร์ติเนซ ลงไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแนวรุกสมบูรณ์ อิเคร์ มูเนียอิน, ออสการ์ เด มาร์กอส, เฟร์นานโด ยอเรนเต้


        เกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดฉากบุกเข้าใส่กัน บิลเบา มีโอกาสงามๆ ในนาทีที่ 21 อันเดร์ เอร์เรร่า ทะลุขึ้นมาถึงกรอบโทษแล้วซัดด้วยซ้ายไม่มีใครขวางแล้ว แต่บอลเรียดไปตรง ดาบิด เด เคอา


        จังหวะขึ้นเกมเร็วของ ปีศาจแดง เป็นประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 22 บอลจาก ไรอัน กิ๊กส์ เข้าเขตโทษให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ แต่งเข้าซ้ายแล้วซัดไม่ผ่าน คอร์ก้า อิรายซอซ แต่ยังมี เวย์น รูนี่ย์ ตามซ้ำ 5 หลาเข้าไปไม่เหลือ


        หลังจากนั้น ทีมเยือนจากสเปนมีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอหลายครั้ง นาทีที่ 33 มาร์เกล ซูซาเอต้า หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เด เคอา แล้ว แต่กระดกข้ามตัวหลุดเสาสองออกไปไม่น่าเชื่อ


        สองนาทีต่อมาเป็นโอกาสของ บิลเบา อีกครั้ง อันโดนี่ อิราโอล่า เติมขึ้นมาถึงกรอบโทษด้านขวาล็อกเข้าเท้าซ้ายแล้วซัดเรียดเล่นเสาแรก เด เคอา ทิ้งตัวปัดพ้นเสาประตูหวุดหวิด


        กระทั่งนาทีที่ 44 บิลเบา ก็ตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ ซูซาเอต้า บรรจงหยอดบอลจากกราบขวาให้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ โหม่งเต็มศีรษะไม่เหลือ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 1-1


     ครึ่งหลัง บิลเบา น่าได้ประตูพลิกขึ้นนำถึงสองครั้งซ้อนๆ เริ่มจากนาทีที่ 52 ออสการ์ เด มาร์กอส ถ่ายบอลออกซ้ายให้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายเข้าข้างตาข่าย และอีกครั้งนาทีต่อมา ยอเรนเต้ ปั่นโค้งเท้าขวาจากหน้ากรอบ เด เคอา บินปัดข้ามคาน

 


     นาทีที่ 56 คริส สมอลลิ่ง กองหลังปีศาจแดง เกิดศีรษะแตกเลือดออกไม่หยุด ทำให้ต้องเปลี่ยนเอา ไมเคิ่ล แคร์ริค ลงแทน แล้วถอย ฟิล โจนส์ กลับไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ

 

     นาทีที่ 68 บิลเบา พลาดขึ้นนำไปอีก อิเคร์ มูเนียอิน ทำชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อนแล้วหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปจิ้มด้วยซ้ายติดเซฟ เด เคอา

 

     หลังโหมอยู่นานทำนบของ "ปีศาจแดง" แตกจนได้นาที 72 เมื่อ บิลเบา ทำชิ่งสวยหน้าเขตโทษสุดท้ายเป็น อันเดร์ เอร์เรร่า ยกบอลข้ามแนวรับเจ้าบ้านให้ ออสการ์ เด มาร์กอส พลิกยิงด้วยซ้ายจังหวะแรกเสียบเสาสองสุดสวยเป็น 2-1

 

     ซ้ำร้ายไปกว่านั้นบิลเบามาได้ประตูขึ้นนำ 3-1 จากการเข้าซ้ำดาบสองของ  อิเคร์ มูเนียอิน แต่อีกสองนาทีต่อมาผีแดงก็มาได้ประตูตีเป็น 2-3 จากการสังหารลูกที่จุดโทษของ เวย์น รูนี่ย์ และเป็นประตูที่สองในเกมของเจ้าตัวอีกด้วย

 

     ช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่เหลือผีแดงโหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอแต่ไม่เป็นผลจบเกม แอธ.บิลเบา บุกพลิกเชือด แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 กุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้แมนฯ ยู ยกพลไปแก้ตัวในสัปดาห์หน้าต่อไป

 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, พาร์ค ชี-ซอง, ฟิล โจนส์, ไรอัน กิ๊กส์, แอชลี่ย์ ยัง, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

        สำรอง : เบน อามอส, ริโอ เฟอร์ดินานด์, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล แคร์ริค, นานี่, แดนนี่ เวลเบ็ค, ฟาบิโอ ดา ซิลวา


        แอธ.บิลเบา : คอร์ก้า อิรายซอซ, อันโดนี่ อิราโอล่า, ฆาบี มาร์ติเนซ, มิเกล ซาน โฆเซ่, ยอน เอร์เตเนตเช่, อันเดร์ อิตูร์ราสเป้, มาร์เกล ซูซาเอต้า, อันเดร์ เอร์เรร่า, อิเคร์ มูเนียอิน, ออสการ์ เด มาร์กอส, เฟร์นานโด ยอเรนเต้

        สำรอง : ราอูล เฟร์นานเดซ, กาอิซก้า ตอเกโร่, ดาบิด โลเปซ, คอยคิลี่, อินยิโก้ เปเรซ, บอร์ฆา เอกิซ่า, อิไบ โกเมซ

  ผู้ตัดสิน : ฟลอเรียน เมเยอร์ (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผี-หงส์เฮมาร์ติเนซไม่ปัดโอกาสย้ายเล่นลีกผู้ดี
    ฆาบี้ มาร์ติเนซ ห้องเครื่องดาวโรจน์วงการลูกหนังกระทิง ของ แอธเลติก บิลเบา ยอมรับคิดว่าตัวเองเหมาะกับการเล่นฟุตบอลใน อังกฤษ เพราะเล่นเกมปะทะ หนักหน่วง เน้นความแข็งแกร่งของร่างกาย แต่ชี้เล่นใน สเปน ก็ได้ เพราะโชว์ฟอร์มดีจนติดทีมชาติแล้ว
  • ผีงานหนัก!ชิชาลงส่อง,บิลเบาบุกเต็มสูบ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พัก เวย์น รูนี่ย์ ให้โอกาส ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ลงล่าตาข่ายคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ด้าน แอธ.บิลเบา ขนผู้เล่นมาแบบฟลูทีม ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ยอเรนเต้, ออสการ์ เด มาร์กอส, อิเคร์ มูเนียอิน และ มาร์เกล ซูซาเอต้า แนวรุกชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2555 ค่ำคืนนี้
  • รูนเอาด้วย!อวยเมสซี่เก่งสุดตลอดกาล
    ไม่มีตกกระแส เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงจอมทวิตต์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมสรรเสริญลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์หลังจากระเบิดตาข่าย 5 ประตูใส่ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลไปเรียบร้อย
  • ยังไม่จบ!จีเจยันเอวร่าตั้งใจปฏิเสธจับมือซัวเรซ
    ไม่รู้จะขุดขึ้นมาอีกทำไม เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กจอมบุกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเจตนาที่จะไม่จับมือ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมของเขา ตั้งแต่แรกแล้ว และเล่นละครได้สมบทบาทจนโยนบทผู้ร้ายให้ดาวเตะเลือดอุรุกวัย ได้อย่างแนบเนียน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »