ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สายฟ้า,ฉลามชล พร้อมใจโวขอซิวถ้วย ก.เปิดศักราชบอลไทย

สายฟ้า,ฉลามชล พร้อมใจโวขอซิวถ้วย ก.เปิดศักราชบอลไทย

Posted 10/03/2012 by thaileagueonline


สายฟ้า,ฉลามชล พร้อมใจโวขอซิวถ้วย ก.เปิดศักราชบอลไทย

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังซิวแชมป์จากการเข้าชิงฯ เป็นครั้งแรก ส่วน ชลบุรี เอฟซี ขอสร้างสถิติซิวแชมป์ถ้วย ก ทุกครั้งที่เข้าชิงฯ โดยหนนี้ชิงฯ เป็นครั้งที่ 4 ขณะที่ฝ่ายจัดยืนยันสนับสนุนถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ให้เป็นถ้วยประวัติศาสตร์ของเมืองไทย พร้อมการันตีจัดงานยิ่งใหญ่สมพระเกียรติแน่นอน 
 
 
เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มี.ค.2555 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการแถลงข่าว "มีต เดอะ เพรส ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก พรีเซ็นต์เต็ด บาย โคคาโคล่า ประจำปี 2555” โดยมี “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย ธงชัย ศิริธร ผอ.กิจกรรมสังคมและสื่อสารองค์กร บ.ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, ทัตเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และจีรศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ชลบุรี เอฟซี ร่วมแถลง

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก พรีเซนต์เต็ด บาย โคคาโคล่า ประจำปี 2555 มีคิวฟาดแข้งในวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.นี้ โดยป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 17.00 น. โมเดิร์นไนนท์ ทีวี และฟุตบอลสยาม ทีวี ทรูวิชั่น 74 ถ่ายทอดสด

"บิ๊กเปี๊ยก"องอาจ ก่อสินค้า เปิดเผยว่าถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ถือเป็นถ้วยที่สูงที่สุดของประเทศไทยที่มีอายุยืนยาวนาน 96 ปี และอีก 4 ปี ก็จะครบ 100 ปี เพราะฉะนั้นสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าจะจัดรายการนี้ให้สมพระเกียรติและขอแสดงความยินดีกับทั้งสองสโมสรรวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ได้มีส่วนร่วมกับถ้วยอันทรงเกียรติใบนี้

ขณะที่ ธงชัย ศิริธร กล่าวว่าความมุ่งหวังของ โคคาโคล่า กับสมาคมฟุตบอลฯ ต้องการที่จะผลักดันถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ให้เป็นถ้วยที่อยู่ในประวัติศาสตร์ของคนไทยไปตราบนานเท่านานและเพื่อให้เห็นความสำคัญของถ้วยใบนี้ โคคาโคล่า พร้อมให้การสนับสนุนซึ่งหวังว่าเกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี จะเป็นเกมที่สนุกสมศักดิ์ศรีของถ้วยอันเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย

ด้าน ทัตเทพ พิทักษ์พูลสิน เผยว่าถ้วยพระราชทาน ประเภท เป็นถ้วยอันสูงสุดและแน่นอนว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้เพื่อเปิดศักราชใหม่ นอกจากนั้นยังเป็นถ้วยที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยได้สัมผัส ดังนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาดหวังกับเกมนัดนี้เป็นอย่างมากเพื่อเป็นแรงผลักดันในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ ส่วนความพร้อมของทีมถึงตอนนี้ทุกตำแหน่งสมบูรณ์หมด เหลือเพียงรอเวลาแข่งขันเท่านั้น

ส่วน จีรศักดิ์ โจมทอง ยอมรับว่า ชลบุรี เอฟซี มีความพร้อมเพียง 60 – 70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บมาจากการแข่งขัน เอเอฟซี คัพ เมื่อกลางสัปดาห์หลายคน และบางคนยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานาน อย่างไรก็ดีในความไม่พร้อมของทีม ทว่าผู้บริหารและนักเตะทุกคนหวังที่จะคว้าถ้วยพระราชทาน ประเภท ก มาครองให้ได้ โดยสถิติของ ชลบุรี ชิงถ้วย ก 3 ครั้ง คว้าแชมป์ทั้ง 3 ครั้ง ดังนั้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ชลบุรี ก็อยากสร้างสถิติคว้าแชมป์ถ้วย ก ทกรั้งที่เข้าชิงฯ

สำหรับศึกชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก พรีเซีนต์เต็ด บาย โคคาโคล่า ประจำปี 2555 ถือเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในรายการนี้ ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ในฐานะแชมป์ ไทยลีก และมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี เป็นรองแชมป์ ไทยลีก โดยฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” เข้าชิงฯ ถ้วย ก เป็นสมัยแรก ส่วน ชลบุรี เอฟซี เข้าชิงฯ เป็นสมัยที่ 4 ซึ่ง 3 ครั้งที่ผ่านมา ชลบุรี คว้าแชมป์ได้ทั้ง 3 สมัย

ขณะที่ประธานในพิธีได้รับเกียรติจาก อรรถนิติ ดิศฐอำนาจ องคมนตรีผู้แทนพระองค์ เดินทางมาเป็นประธาน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อใช้ในพระราชกุศล

ขณะที่บัตรเข้าชมจำหน่ายที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา, ร้านสตาร์ซอคเกอร์ 3 สาขา (ชั้นใต้ดิน เซ็นทรัลลาดพร้าว, ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, ชั้น 2 ซีคอนแสควร์) และที่ทำการของทั้งสองสโมสร และหน้าสนามในวันแข่งขัน เริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยบัตรมี 3 ราคา 100, 200 และ 500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โลมาฟ้าขาว พัทยา ยูไนเต็ด ไว้ลายทีมบิ๊กโฟร์ขอเอี่ยวลุ้นแชมป์ไทยลีก
    ''โลมาฟ้าขาว'' พัทยา ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรด้วยการคว้าอันดับ 4 ลีกสูงสุด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายหมายและปฏิเสธไม่ได้ว่า พัทยาคือหนึ่งในทีมเต็งของไทยลีก 2012 อย่างไม่ต้องสงสัย
  • บุรีรัมย์ประกาศให้โลกรู้ว่าข้าแน่จริง ชลบุรีสตาร์ตไม่แจ่มหวิดเน่าในพม่า
    ผ่านพ้นไปกับศึกฟุตบอลถ้วยของเอเชียที่ตัวแทนของไทยได้ทำศึกด้วย ทั้งรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอเอฟซี คัพ ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกที่ผ่านมา โดยในถ้วยเล็ก "ฉลามชล" เกือบเจ๊งเมื่อเป็นฝ่ายไปเยือน ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ของพม่า ทั้งที่เกมดีกว่ามีโอกาสยิงมากกว่าแต่สุดท้ายการไปเยือนพม่าได้แค่ 1 แต้มเท่านั้น
  • จอร์จี้จ่อคัมแบ็คไทยลีกร่วมทัพทีทีเอ็ม
    จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ มิดฟิลด์ชาวจอร์เจีย อดีตนักเตะ ทีโอที มีสิทธิ์ที่จะกลับมาเล่น ในเมืองไทยอีกครั้ง และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา กับ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ โดยเจ้าตัว จะเดินทาง มาถึงไทยช่วงเช้ามืด วันที่ 9 มี.ค. นี้ อำนวย ทองหยอย ผจก.ทีม มั่นใจจะเซ็นสัญญคว้าตัว และส่งชื่อให้ไทยพรีเมียร์ลีก ทันแน่นอน
  • บิ๊กเนลั่นในบ้านขออีก2แต้มเชื่อมีลุ้นเข้ารอบชปล.
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุ้งหากเก็บแต้มในบ้านได้อีก 2 คะแนนตามเป้า ก็จะโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยต้องไปวัดเกมนอกบ้านอีกที พร้อมชมคู่แข่งในสาย กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ จากจีน แข็งแกร่งจริง หลังไล่ถล่ม ชนบุก มอเตอร์ส ได้ถึง 5-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »