ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Dr. Seuss' The Lorax ครองแชมป์หนังทำเงิน

Dr. Seuss' The Lorax ครองแชมป์หนังทำเงิน

Posted 10/03/2012 by kapook

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์เรื่องดังทุนสูง เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเพียง 2 เรื่อง ทำให้ตารางภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดทวีปอเมริกาเหนือเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย

 

  อันดับ 1 เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวสามมิติเข้าใหม่ Dr. Seuss' The Lorax ความ ยาว 95 นาที จากค่ายยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ที่สร้างจากหนังสือเด็กชื่อเดียวกันของด็อกเตอร์ซุสส์ เป็นนิทานเกี่ยวกับความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม The Lorax ได้แดนนี่ เดอวีโต,แซ็ค เอ็ฟฟรอน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ มาให้เสียงพากษ์ The Lorax เปิดฉายเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดครบรอบ 108 ปี ของด็อกเซอร์ซุสส์ ที่เสียชีวิตเมื่อปี 1991 ของอายุได้ 87 ปี The Lorax เป็นผลงานการกำกับของ 2 ผู้กำกับอเมริกัน คริส เรอโนด์ กับไคล์ แบลด้า จาก Despicable Me 3 วัน ทำเงินไปมากถึง 70 ล้าน 7 แสนดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 70 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นักวิจารณ์ให้ 2 ดาวครึ่งจาก 4 ดาว 

 

 อันดับ 2 ภาพยนตร์คอเมดี้เร็ตอาร์ เข้าใหม่ Project X จาก ค่าย Warner Bros. Pictures เป็นเรื่องของนักเรียนมัธยมไม่เอาไหน 3 คน ที่จัดงานปาร์ตี้สุดเหวี่ยงขึ้น เพื่อหวังจะกลายเป็นคนดัง ผลงานการกำกับเรื่องแรกของนีมา นูรีซาเดห์ ผู้กำกับอังกฤษเชื้อสายอิหร่าน ที่ได้ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ผู้กำกับคนดังจากภาพยนตร์ชุด The Hangover และ Due Date มาเป็นโปรดิวเซอร์ 3 วันทำไปถึง 20 ล้าน 8 แสนดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 21 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นักวิจารณ์ให้แค่ 2 ดาวครึ่ง จาก 4 ดาว

 

 อันดับ 3 ร่วงจากอันดับ 1 Act of Valor (แอ็คท์ ออฟ แวเลอร์) ภาพ ยนตร์แอ็คชั่นสุดมันจากค่าย Relativity Media (รีเลทีวิตี้ มีเดีย) เกี่ยวกับปฏิบัติการของหน่วยปฏิบัติการพิเศษซีลของกองทัพเรือสหรัฐ 3 วัน ทำไปอีกถึง 17.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ลดลง 44% รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 45 ล้าน 2 แสนดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้างแค่ 12 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

 

 อันดับ 4 คงที่จากอันดับ 4 ช่วงสุดสัปดาห์ก่อน Safe House ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญจากค่าย Universal Pictures 3 วัน ทำไปอีก 7 ล้าน 2 แสนดอลล่าร์สหรัฐ ลดลง 34.1% รวมรายได้จากการฉาย 4 สัปดาห์ 108 ล้าน 2 แสนดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 85 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เกินจุดคุ้มทุนไปแล้ว

 

 

อันดับ 5 Tyler Perry's Good Deeds (ไทเลอร์ เพอร์รี่'ส กู๊ด ดี๊ดส์) ที่ร่วงจากอันดับ 2 จากค่าย Lionsgate 3 วันทำไปอีก 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ลดลง 55.1% รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 25 ล้าน 7 แสนดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้างประมาณ 25 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ


ส่วนอันดับ 6 - 10 มีดังนี้


          6. Journey 2: The Mysterious Island ทำได้ 85.6 ล้านดอลลาร์

          7. The Vow ทำได้ 111.7 ล้านดอลลาร์

          8. This Means War ทำได้ 41.4 ล้านดอลลาร์

          9. Ghost Rider: Spirit of Vengeance ทำได้ 44.8 ล้านดอลลาร์

          10. The Artist ทำได้ 37 ล้านดอลลาร์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ รักเอาอยู่
    ท่ามกลางมหาอุทกภัยน้ำท่วมกรุงเทพฯที่หนักที่สุดในประวัติศาสตร์ 50 ปี ของไทย ที่บังเอิญ ทำให้ นายถุงหนุ่มขี้บ่นพนักงานบริษัท index กับ ยัยเม่ยสุ่ย AE สาวสวย สุดห้าว ได้มาเจอกัน ด้วยคำชักชวนของเพื่อนสุด แสบอย่าง ส่างหม่อง จึงชวนกันไปเป็นจิตอาสาเพื่อหลีสาว ที่นั่นทั้งคู่ได้พบกับ สุ่ย และ บัว ส่างหม่อง รู้สึกชอบ สุ่ยทันทีที่เจอ แต่ สุ่ย เองกับไม่ถูกชะตากับถุงตั้งแต่แรกเห็น มิหนำซ้ำยังเข้าใจผิดคิดว่าถุงเป็นพวกโรคจิตชอบสะกดรอยสาว ๆ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วบ้าน สุ่ย กับบ้านถุงอยู่ทางเดียวกัน
  • เรื่องย่อ John Carter
    ผลงานสุดยิ่งใหญ่จากผู้กำกับรางวัลออสการ์ แอนดรู แสตนตัน "จอห์น คาร์เตอร์" ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสุดตื่นเต้นที่เกิดขึ้นบนดาวเคราะห์อันลึกลับและน่าพิศวงที่มีชื่อว่า "บาร์ซูม" (ดาวอังคาร) "จอห์น คาร์เตอร์" สร้างจากนวนิยายสุดคลาสสิคของ เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรวส์ ที่เรื่องราวการผจญภัยเหนือจินตนาการของเขาเป็นรงบันดาลใจให้กับผู้สร้าง ภาพยนตร์มากมาย ทั้งในอดีตและปัจุบัน
  • เป็นเอก คว้าผู้กำกับยอดเยี่ยม-ลัดดาแลนด์ หนังเยี่ยม
    เวทีสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยโหวต เป็นเอก ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ขณะที่ ลัดดาแลนด์ คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยมวานนี้ (3 มีนาคม) มีการจัดงานประกาศรางวัล "สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 ขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยงานดังกล่าวเป็นการประกาศผลรางวัลจากคะแนนโหวตของผู้กำกับไทย เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมแก่บุคคลในวงการภาพยนตร์ทั้งนี้ มีเหล่าดารา และผู้กำกับตบเท้าเ...
  • ตัวอย่าง + 4 คลิป ในหนังแอ็คชั่นอินโดนีเซียโคตรมันส์ที่สุดกับ The Raid : Redemption
    ได้ ยินชื่อเสียงของหนังแอ็คชั่นเรื่องนี้มานมนาน ในที่สุดในสหรัฐอเมริกา ค่าย Sony Picture Classic ก็ได้ตัดสินใจซื้อหนังแอ็คชั่นสายพันธ์อินโดนีเซียเรื่องนี้มาฉาย พร้อมกับปล่อยตัวอย่างแรกของหนัง พร้อมกับ 4 คลิปใหม่ออกมาแล้ว โดยตัวหนังนั้นได้คำวิจารณ์จากทุกสำนักว่า ‘เป็นหนังแอ็คชั่นที่มันส์ที่สุดในรอบ 10 ปี’ แถมยังยกย่องอีกว่าหนังแอ็คชั่นอินโดเรื่องนี้ทำเอาหนังแอ็คชั่นทุกเรื่อง ของฮอลลีวู้ดกลายเป็นเด็กอมมือไปเลย โดยตัวอย่างแรกออนไลน์แล้ว ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นอย่างงั้นเพราะหนังมาพร้อมกับลีลาแอ็คชั่นที่สุดมันส์ และ น่าติดตาม มาพร้อมกับสไตล์การต่อย และ ปล่อยหมัด แบบรวดเร็ว และ มีลีลาลวดลายที่ค่อนข้างมันส์ ดูตัวอย่างจบแล้วอยากจะตะโกนว่า ‘อยากดูโว้ย’

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »