ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยันพันเปอร์เซ็นต์!มนัสลั่นแขวนนวมแน่นอน

ยันพันเปอร์เซ็นต์!มนัสลั่นแขวนนวมแน่นอน

Posted 10/03/2012 by siamsport

 

ยืนยันพันเปอร์เซ็นต์!! "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ตัดสินใจเด็ดขาดแน่นอนแล้วว่าเลิกชกแน่ พร้อมบอกว่าเป็นการตัดสินใจของตนเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับแฟนสาวหรือครอบครัว ส่วน "เจ้าบาส" สมรักษ์ คำสิงห์ ยังดูฉุนไม่เลิก ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวกับมนัสเด็ดขาด และขอเป็นกำลังใจให้นักชกคนอื่นๆ คว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้

ข่าวคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กรณีของ "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทองและเหรียญเงินโอลิมปิกสองสมัย ที่เป็นข่าวต่อเนื่องมาหลายวัน และประชาชนชาวไทยยังสับสนอยู่ว่ามนัสจะเอายังไงกับชีวิตนักมวย ที่ทาง "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย บอกว่ายังให้โอกาสรอถึงวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.นี้

จากเรื่องนี้แน่นอนที่สุดแล้วว่า มนัส บุญจำนงค์ เปิดใจอย่างจริงจังอีกครั้งว่า ตนขอยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะไม่กลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นในนามทีมชาติไทยอีกแล้ว ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าจะเลิกชกมวยอย่างแน่นอนเด็ดขาด หลังจากที่ใคร่ครวญและคิดหนักมาตลอดหลายวันที่ผ่านมา

ซึ่งตนเหนื่อยมามากแล้ว รับใช้ชาติมาหลายปีถึงวันนี้อยากจะขอพักผ่อนร่างกายและสมองเพื่อเตรียมตัวที่จะทำธุรกิจส่วนตัวกับแฟนสาว "น้องนิว" ที่ จ.ลำปาง ส่วนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นขอให้ยุติและจบลงด้วยดีไปพร้อมกับการตัดสินใจของตนในครั้งนี้

โดยมนัสให้สัมภาษณ์ว่า "ถึงตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าชัดเจนครับ ผมเลิกชกมวยสมัครเล่นทีมชาติแน่นอนพันเปอร์เซ็นต์ครับ และการตัดสินใจครั้งนี้ของผม ขอบอกเลยครับว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลังแน่นอน ที่มีข่าวว่าแฟนผมไม่ให้ชกนั้นไม่จริง

ทุกอย่างผมเป็นคนที่ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวของแฟนผมที่ลำปางเขาก็บอกอยากให้ผมกลับมาชกกลับมารับใช้ชาติ แต่ผมคิดอย่างรอบคอบแล้วถึงตอนนี้ผมเลิกดีกว่า ผมอยากไปอย่างมีศักดิ์ศรีครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยทุกคนด้วยที่ไม่สามารถทำตามสัญญาว่าจะไปคว้าเหรียญโอลิมปิกสมัยที่สามให้ได้

และต้องขอโทษที่สุดก็คือพี่บาสที่คอยดูแลผมมาตลอด ท่าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยฯ และ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ที่เป็นผู้ปลุกปั้นผมขึ้นมาจนกลายเป็นนักชกประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกได้ถึงสองสมัย ถ้าไม่มี เสธ.วีป ก็ไม่มีผมในวันนี้ ผมไม่เคยลืมบุญคุณและยังนึกถึงตลอดครับ" มนัสเปิดอกหมดใจ

ข้างฝ่าย "เจ้าบาส" สมรักษ์ คำสิงห์ ที่ดูเหมือนจะอกหักและผิดหวังกับการตัดสินใจของมนัสน้องรักอย่างแรง บอกกับคนข่าวด้วยน้ำเสียงสุดเซ็งว่า ในเมื่อมนัสตัดสินใจแบบนี้ ต่อไปนี้ก็คงไม่มีอีกแล้วสำหรับตนกับมนัส ตนขอประกาศเลยว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับมนัสอีกต่อไป

พร้อมบอกว่าแต่ถึงไม่มีมนัสตนก็เชื่อว่านักมวยที่เหลือที่จะไปชกโอลิมปิกก็ยังมีความหวังและมีโอกาสที่จะทำให้พี่น้องชาวไทยได้ลุ้นเชียร์กันอย่างสนุกแน่ และยังพูดติดตลกอีกว่า ถ้าตนโกงอายุได้ก็อยากจะไปชกด้วยตัวเองซะเลย 

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ กกท.หัวหมาก มาหลายเดือน และชุดที่จะเตรียมไปทำศึกคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 ระหว่าง วันที่ 4-14 เม.ย. ที่ประเทศคาซัคสถาน

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ของ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ย้ายทีมนักชกเสื้อกล้ามไทยทั้งหมด นำทีมโดย แก้ว พงษ์ประยูร, ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี สามนักชกที่ได้ตั๋วไปแข่งโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. ถึง 12 ส.ค. เรียบร้อยแล้ว ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย สนามกีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี ทั้งหมดแล้ว

โดยฟิตซ้อมร่วมกับทีมมวยสากลอาชีพของ เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ของ "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ที่มีแชมป์โลก คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท, โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ที่ไปเก็บตัวอยู่ก่อนหน้านี้ ร่วมซ้อมอยู่ด้วยภายในยิมฯ เดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ล่องหน!บัวขาวหายจากค่ายไร้ร่องรอยร่วมสัปดาห์
    "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยขวัญใจคนไทย หายตัวออกจากค่ายมวย ป.ประมุข แบบไร้ร่องรอยขาดการติดต่อนานร่วมสัปดาห์ เจ้าของค่ายมึนตึ๊บหายไปไหน หายไปเพราะอะไร และจไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่เพราะมีรายการชกต่างประเทศรออยู่
  • โฮแกนมึนตึ้บ!จำไม่ได้ถ่ายคลิปเสียวกับใครตอนไหน
    ผ่านศึกรักมาแยะ ความจำเลยมัวซัวขมุกขมัวเต็มที ฮัลค์ โฮแกน มวยปล้ำระดับตำนาน รับสารภาพ จำไม่ได้ถ่ายคลิปสยิวกับใครตอนไหน หลังตกเป็นข่าว กลายเป็นคนเด่นคนดังเจ้าของหนังโป๊จำเป็นอย่างไม่คาดฝัน คาดอาจเกิดขึ้นอย่างน้อยๆ เมื่อ 5 ปีก่อน หลังเลิกกับเมียคนแรก จนสติแตกไล่ปล้ำสาวๆ มากหน้าหลายตา
  • สม!ชายอ้างอัมพาตหวังเงินติดคุกหลังเล่นกอล์ฟเฉย
    ทำผิดต้องถูกลงโทษ! ฟิดด์เลอร์ โรเบิร์ต เคฟ ชายเมืองผู้ดี ต้องไปนอนในมุ้งสายบัวเป็นเวลา 4 เดือน โทษฐานหลอกลวงเป็นบุคคลทุพพลภาพ เพื่อซิวค่าครองชีพไปใช้ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเจ้าตัวสามารถออกรอบหวดก้านเหล็กได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ!
  • ดราม่า!นักแบดชายผู้ดีถูกเปลี่ยนเล่นคู่อริแฟนสาว
    อะไรจะวุ่นวายขนาดนี้!คริส แอ็ดค็อก นักตบลูกขนไก่สหราชอาณาจักร ถูกแยกจาก แก็บบี้ ไวท์ คู่ที่อยู่กันมานาน และแฟนสาวของตน ให้ไปคู่กับ อิโมเจน บานเคียร์ แทน ในการแข่งประเภทคู่ผสม เพื่อร่วมศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 จนทำให้ฝ่ายหญิงฟาดปากกันอย่างหนัก แต่มารดาฝ่ายชายยัน ความสัมพันธ์ของ แอ็ดค็อก กับ แก็บบี้ ยังเหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »