ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์ต้อนกว่างโซ้ง3-1เปิดซีซั่นใหม่

บุรีรัมย์ต้อนกว่างโซ้ง3-1เปิดซีซั่นใหม่

Posted 18/03/2012 by siamsport

 

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง สมราคาแชมป์เก่า ประเดิมฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดบ้าน สอนเชิง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุก 3-1 เอควัลล่า เฮอร์แมน ปราการหลังต่างชาติ เต็มขึ้นมาส่องเอง 2 ตุง บวกกับ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า อีกเม็ด พาทีมเก็บ 3 แต้มต้อนรับซีซั่นใหม่ได้อย่างสวยงาม ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2012 เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดเปิดฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 17 มี.ค. 2555

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  3-1  เชียงราย ยูไนเต็ด


 
        ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์เก่าจากปีที่แล้ว เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด คู่ต่อกรแห่งดินแดนล้านนา ที่เพิ่งเจอกันในเกมนัดสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะลงเอยด้วยการเจ๊าเดือด 2-2

 
        โดยก่อนที่เกมการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับเชียงราย ยูไนเต็ด จะเริ่มขึ้น ทางกลุ่มแฟนคลับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เข้าร่วมชมและเชียร์เกมนัดเปิดสนามไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ได้ร่วมกันร้องเพลงประจำสโมสรพร้อมกับนำป้ายรำลึก กลุ่มแฟนคลับกว่างโซ้งมหาภัย ที่เสียชีวิตในระหว่างการเดินทางมาเชียร์ทีมรัก ในเกมเปิดสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ที่เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 
        เกมนี้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดทัพใหญ่ด้วยการส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงประเดิมสนาม นำโดย 2 แฟร้งค์ แฟร้งค์ อาเชียมปง และ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ส่วนแดนกลางมีตัวทีเด็ดอย่าง จิรวัฒน์ มัครมย์, จักรพันธ์ แก้วพรม รวมถึง สุมัญญา ปุริสาย ขณะแนวรับมีแกนหลักอย่าง เอควัลล่า เฮอร์แมน ยืนประจำการในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ

 
        ขณะที่ สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือใหญ่ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด มีการปรับทัพด้วยการผสมผสานแข้งใหม่ที่เพิ่งดึงตัวเข้ามาอย่าง กฤษฎี ประกอบของ, อานนท์ นานอก รวมถึง ฟรังโก้ ฮิตต้า แนวรุกตัวใหม่ ที่เกมนี้ได้ลงยืนเป็นหน้าเป้าคู่กับ วสันต์ นาทะสัน

 
        เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก เป็นทางฝั่ง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สร้างจังหวะหวดเสียวได้ก่อนเจ้าถิ่น จากการหลุดขึ้นไปทางซ้ายของ ฟรังโก้ ฮิตต้า แต่จังหวะสุดท้าย ยังเงอะงะราคาแพง ชวดโอกาสได้ยิงในกรอบเขตโทษไปอย่างน่าเสียดาย

 
        ทันทีที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเกมได้ ไม่นานนักกองเชียร์ปราสาทสายฟ้าก็ได้เฮกันสนั่น นาทีที่ 8 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดมาที่กลางประตูและเป็น เอควัลล่า เฮอร์แมน ปราการหลังร่างยักษ์ ที่สอดขึ้นมาโขกเต็มศีรษะส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปง่ายๆ ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำเร็ว 1-0

 
        หลังจากเจาะประตูแรกได้อย่างที่หวัง ก็ทำให้เกมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้นเป็นลำดับ นาทีที่ 10 บอลเร็วจากแดนกลางก่อนที่ จักรพันธ์ แก้วพรม จะแทงทะลุช่องให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม สอดขึ้นไปยิงประตู แต่ลูกนี้ สราวุธ พรหมศรีโรจน์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 สะบัดธงให้เป็นลูกล้ำหน้าของ สุเชาว์ นุชนุ่ม

 
        นาทีที่ 15 เป็นโอกาสของเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นเจาะประตูตีไข่แตกจากการโหม่งของ ยูเลี่ยน ดา ซิลวา แต่ก็ยังเบาเกินไปในจังหวะนี้

 
        นาทีที่ 20 แฟร้งค์ อาเชียมปง พาบอลลากเข้ากรอบเขตโทษก่อนล้มลงกองกับพื้น ผู้ตัดสินอย่าง ทวีชัย สุภัทรวัน ปล่อยให้เล่นต่อไป เพราะมองว่าอาเชียมปงเจตนาพุ่งล้มเอาจุดโทษ

 
        นาทีที่ 22 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่ 2 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย จิรวัฒน์ มัครมย์ เขี่ยให้ ธีราธร บุญมาทัน จับหนึ่งจังหวะก่อนเปิดเข้ากลางให้กับ เอควัลล่า เฮอร์แมน ตวัดยิงส่งบอลซุกก้นตาข่ายชนิดที่ อาทิตย์ ธนูศร หมดสิทธิ์ป้องกัน และทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเป็น 2-0

 
        ช่วงที่เหลือของครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเข้าทำหลายต่อหลายจังหวะ แต่ก็ยังพลาดไปหมด จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำอยู่ที่สกอร์ 2-0

 
        ครึ่งเวลาหลัง เชียงราย ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นรายแรกด้วยการส่ง "จ่าฮอต" อิศวะ สิงห์ทอง ลงเล่นแทน อดิศักดิ์ ศรีงาม

 
        นาทีที่ 50 สุรัตน์ สุขะ กองกลาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวดขา รัฐพล อัฐวงศ์ ในจังหวะปั๊มบอล ทวีชัย สุภัทรวัน ควักใบเหลืองให้กับ สุรัตน์ สุขะ ทันที

 
        นาทีที่ 57 เกมเริ่มเดือดเมื่อ กฤษฎี ประกอบของ แบ็กขวา เชียงราย ยูไนเต็ด พุ่งเสียบ สุรัตน์ สุขะ พร้อมกับโดนใบเหลืองในจังหวะนี้

 
        นาทีที่ 60 อาทิตย์ ธนูศร นายด่าน เชียงราย ยูไนเต็ด ออกอาการเฟอะฟะไม่ยอมเตะบอลทิ้งที่บริเวณสุดเส้นหลังจนโดน จักรพันธ์ แก้วพรม เข้าบีบแย่งเอาบอลก่อนจะยิงมุมแคบแต่ก็ยังได้แค่เสียวในจังหวะนี้

 
        นาทีที่ 71 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม วางยาวให้ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนแต่งหนี อาทิตย์ ธนูศร หนึ่งจังหวะแล้วแปง่ายๆ เข้าไปช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับหนีเพิ่มเป็น 3-0

 
        นาทีที่ 78 เชียงราย ยูไนเต็ด มาเจาะประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านเจ้าถิ่นรับบอลหลุดมือจากจังหวะลูกเตะมุม ปล่อยให้ วสันต์ นาทะสัน ได้วอลเลย์ส้มหล่นจ่อๆ เข้าไปทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ตีไข่แตก 1-3

 
        เวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดิม 3 แต้มได้อย่างที่หวังด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1

 
        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
        บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :
ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 7.5, ธีราทร บุญมาทัน 7.5, ประทุม ชูทอง 7.5, เอควัลล่า เฮอร์แมน 8, สุรัตน์ สุขะ 7 (ซารีฟ สายนุ้ย 6.5), จักรพันธ์ แก้วพรม 7.5, สุมัญญา ปุริสาย 7.5 (สุริยา ดอมไธสง-), สุเชาว์ นุชนุ่ม 7.5, จิรวัฒน์ มัครมย์ 7.5 (สมเจตร สัตบุษ 6.5), แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า 7.5, แฟร้งค์ อาเชียมปง 7.5
 
        เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร 6, กฤษฎี ประกอบของ 6, อานนท์ นานอก 6, อดิศักดิ์ ศรีงาม 5.5 (อิศวะ สิงห์ทอง 5.5), อันโตนิโอ เคลาดิโอ 6, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น 6.5, รัฐพล อัฐวงศ์ 6 (อันเดรีย กาซาลาส 6), ยูเลี่ยน เดอ ซูซ่า 6, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 6 (นันทวัฒน์ แทนโสภา-), วสันต์ นาทะสัน 6, ฟรังโก้ ฮิตต้า 6

 
        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เอควัลล่า เฮอร์แมน กองหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชลดุจริง!ถล่มสิงห์เจ้าท่าเละ4-0
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านโชว์ฟอร์มดุ ไล่ขย้ำ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ขาดลอย 4-0 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของทีม กดคนเดียว 2 ตุง พร้อมจ่ายให้ เจฟฟรี่ ดูม็อง ซัดอีก 1 เม็ด ก่อนที่ นูรูล ศรียานเก็ม จะมายิงปิดท้าย ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมขึ้นรั้งจ่าฝูงประเดิมซีซั่นใหม่ ได้อย่างสวยงาม
  • ดักโน่ซัดชัย!กิเลนเปิดสวยเชือดมังกรไฟ2-1
    ดักโน่ เซียก้า มาเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทุบเอาชนะ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไปอย่างสุดมันส์ 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างสวยงาม ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดเปิดฤดูกาล ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
  • พัทยาระส่ำ! สมภพโดนหามส่งหมอกลางดึก
    พัทยา ยูไนเต็ด เจอเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ สมภพ นิลวงศ์ ปราการหลังคนสำคัญ ส่อต้องพักยาว หลังโดนหามส่งโรงหมอโดยด่วนกลางดึก หลังมี อาการเจ็บที่หลัง และต้องรอการประเมินอาการอีกครั้งว่าจะหนักแค่ไหน
  • เฉลียว อยู่วิทยา ผู้สนับสนุนไทย พรีเมียร์ลีก ถึงแก่กรรม
    เฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของกระทิงแดง รวมถึงเครื่องดื่ม สปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ถึงแก่กรรมแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »