ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลังเอ็มโชว์แจ่มเปิดรังทุบฮัลโหล2-1

พลังเอ็มโชว์แจ่มเปิดรังทุบฮัลโหล2-1

Posted 19/03/2012 by siamsport

 

"พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เปิดบ้านโชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ไล่เชือดเอาชนะ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี สนุก 2-1 เก็บ 3 แต้มเต็มประเดิมนัดเปิดสนาม อภิภู สุนทรพนาเวศ ซัดเบิกร่องตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา จะโขกประตูที่สอง โดยทีมเยือนตีไข่แตกได้จาก ราฟาเอล ซานตาน่า ในศึกฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดแรก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 2 - 1 ทีโอที เอสซี

วันที่ : 18 มีนาคม 2012 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : อบจ.สระบุรี

ถ่ายทอดสด : NBT 11
 

        ที่สนาม อบจ.สระบุรี เป็นการพบกันระหว่าง "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทีมอันดับ 6 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พบกับ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 14 เมื่อปีที่แล้ว


 

        เกมนี้เจ้าถิ่นส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย อภิภู สุนทรพนาเวศ, กอบเดช ชอบมโนธรรม, สุรเดช ธงชัย, ภานุวัฒน์ ไฟใหล, บุญมี บุญรอด และ หลุยส์ เอดูอาร์โด้ "ดูดู้" ขณะที่ เจษฎา พั่วนะคุณมี กัปตันทีมตัวเก่งมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น


 

        ด้าน ทีโอที ของ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ส่ง วีระ เกิดพุดซา นายทวารลูกหม้อลงเฝ้าเสาพร้อมปลอกแขนกัปตันทีม และให้นักเตะใหม่อย่าง วรุตม์ วงศ์ดี ทำเกมหลังคู่กองหน้าที่ย้ายเข้ามาใหม่เหมือนกันอย่าง ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร กับ ธนากรณ์ แดงทอง ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมกันอย่างหนาตา


 

        เขี่ยบอลมาได้เพียง 3 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ เล่นลูกเตะมุมทางฝั่งขวาสั้นๆ ก่อนที่ อภิภู จะโยกเข้าเท้าซ้ายข้างถนัดและกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู บอลโค้งไม่โดนใคร ก่อนกระแทกเสาสองเข้าประตูอย่างสวยงาม ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะทีโอที ที่มองว่าเป็นลูกล้ำหน้า แต่ไม่เป็นผล ทำให้ "พลังเอ็ม" ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0


 

        จากนั้น ทีโอที เอสซี พยายามเร่งทวงประตูคืน และมีลุ้น นาทีที่ 7 จาก ประกิต ดีพร้อม ที่เก็บตกยิงไกลหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังแบบได้ลุ้น และ 4 นาทีถัดมา ทีมเยือนได้ลุ้นอีกจาก ราฟาเอล ซานตาน่า ที่ได้โหม่งจากลูกฟรีคิก ทว่าบอลไม่ตรงกรอบอีก


 

        นาทีที่ 12 โอสถฯ พลาดการได้ประตูนำห่าง เมื่อกองหลัง ทีโอที กับ วีระ เกิดพุดซา ไม่เข้าใจกัน ทำให้ ชนานันท์ ป้อมบุปผา เกี่ยวบอลมายิงในเขตโทษ ทว่าบอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย


 

        เกมของเจ้าถิ่นดูดีกว่า และได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ จ่ายทะลุช่องให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในเขตโทษแต่บดเกินไป ทำให้บอลออกหลังอย่างน่าเสียดาย


 

        ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรกของการแข่งขัน ทั้งสองทีมเริ่มเนือยลงไปแม้ว่า ทีโอที เอสซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าทว่าไม่สามารถหาช่องเจาะเข้าทำได้ ส่วน โอสถสภาฯ หวังอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานทีมเยือน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ


 

        นาทีที่ 39 โอสถฯ ทำประตูที่สองได้สำเร็จ เมื่อ สุรเดช ธงชัย โยนบอลจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตูให้ "เจ้าทู" ชนานันท์ ป้อมบุบผา สอดขึ้นมาโหม่งเต็มๆ ศีรษะเสียบเสาแรกตุงตาข่าย ให้ โอสถฯ นำ 2-0


 

        อย่างไรก็ตาม 2 นาทีถัดมา ทีโอที เอสซี ตีไข่แตกได้จากการหลุดเข้าไปยิงของ ราฟาเอล ซานตาน่า เสียบเสาสองอย่างสวยงาม ให้ทีโอที ไล่ โอสถฯ 1-2 ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้


 

        ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ ทีโอที ได้ลุ้นตั้งแต่ 15 วินาทีแรก เมื่อ ราฟาเอล ซานตาน่า เปิดบอลจากกราบซ้ายหวังให้ ธนากร แดงทอง เข้าชาร์จ แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ออกมารับไว้ได้ก่อนบอลจะถึง ธนากร แดงทอง


 

        นาทีที่ 53 ธนากร แดงทอง ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนสับไกเต็มข้อแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังรับเอาไว้ได้ที่เสาแรก


 

        เกมส่วนใหญ่ตกเป็นของ ทีโอที เอสซี โดยครองบอลได้มากกว่าแต่ยังไม่สามารถหาช่องเจาะแนวรับ โอสถสภา ได้แถม นาทีที่ 62 ยังเกือบเสียประตูให้เจ้าบ้านด้วยเมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ หลุดเดี่ยว แต่กลับพยายามล็อกบอลหลบ วีระ เกิดพุดซา แต่ไม่พ้น พลาดการยิงประตูไป


 

        ถัดมาไม่ถึงนาที ทีโอที สวนกลับ ราฟาเอล ยิงเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายในเขตโทษ แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังทุบบอลทิ้งออกไปหวุดหวิด


 

        นาทีที่ 67 โอสถสภาฯ น่าได้ประตูที่สาม เมื่อต่อบอล 3-4 จังหวะ ก่อนสุดท้ายเป็น "ดูดู้" ที่ได้ยิงในเขตโทษเหน่งๆ แต่ดาวยิงชาวบราซิลกลับซัดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย


 

        จากนั้นเกมหยุดบ่อยครั้งเนื่องจากนักเตะทั้งสองทีมมีอาการบาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาลกันนานหลายนาที ก่อนจะกลับมาเล่นกันใหม่


 

        นาทีที่ 81 "ดูดู้" ได้บอลเข้าไปยิงในเขตโทษอีกครั้ง แต่ก็ซัดหลุดกรอบออกไปอีก


 

        ช่วงทดเวลาที่ทดนานถึง 5 นาที โอสถสภา ที่สกอร์นำอยู่กลับเป็นฝ่ายได้โหมเกมรุกมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายกลับไม่ได้ง้างเท้ายิงประตู ทำให้จบเกม โอสถสภา เปิดบ้านชนะ ทีโอที เอสซี 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญไปได้


 

        วาทะโค้ช
 
        ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี "วันนี้ผมพอใจวิธีการเข้าทำของลูกทีมที่สร้างสรรค์โอกาสได้ดี แต่ครึ่งหลังก็ต้องชม ทีโอที ที่ปิดพื้นที่การเล่นของเราได้ดีมากๆ อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากผลสกอร์ถือว่าน่าพอใจ และสองประตูที่ได้มาจากลูกที่ฝึกซ้อม ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมต้องการ"
 
        สมชาย ทรัพย์เพิ่มกุนซือ ทีโอที เอสซี "เราเสียประตูเร็วไปหน่อย นักเตะดูจะเสียสมาธิไป แต่ครึ่งหลังถือว่าทำได้ดี แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถตีเสมอได้ โดยเกมนี้นักเตะใหม่หลายคนทำผลงานได้ดีและคิดว่าเกมนัดแรกแบบนี้กับรูปเกมที่ออกมาถือว่าไม่เสียหาย"


 

        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
        โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี :
ฉัตรชัย บุตรพรม 6, คาตาโนะ 5.5, ภานุวัฒน์ ไฟใหล 6 (ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ 5), ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์ 5.5, บุญมี บุญรอด 5.5 (โกศวัต ว่องไวลิขิต 5), กอบเดช ชอบมโนธรรม 6, ซูเก ซันดิเล่ มิชาเล่ 5.5, อภิภู สุนทรพนาเวศ 6, สุรเดช ธงชัย 6, ชนานันท์ ป้อมบุบผา 5.5 (เจษฎา พั่วนะคุณมี 5), หลุยส์ เอดูอาร์โด้ "ดูดู้" 5
  
        ทีโอที เอสซี : วีระ เกิดพุดซา 5, อาทิตย์ บุญพา 5, สุริยา กุพะลัง 5 (ปฏิภาณ เพชรพูล 5), จุนกิ ลี 5.5, จิรนัฐ นนทเกษ 5, คาวามูระ 5.5, วรุตม์ วงศ์ดี 5.5, ประกิต ดีพร้อม 5 (เอกชัย ฤทธิพันธ์ 5), ราฟาเอล ซานตาน่า 5.5, ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร 5 (ชีค อาบิบ โฟฟาน่า 5), ธนากร แดงทอง 5.5


         แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์มี่เกือบตาย!ไล่ตีเจ๊าชัยนาท1-1
    "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด หืดจับ หวิดเจ๊งคารัง หลังโดนน้องใหม่ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี บุกมายิงประตูขึ้นนำตั้งแต่ นาทีที่ 20 ก่อนมาได้ มาติอัส หัวหอกชาวอาร์เจนติน่า ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับ ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ทีมในนาทีที่ 83 เก็บได้เพียง 1 แต้ม นัดแรกของไทยลีก ฤดูกาล 2012 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • บีจีฟอร์มหรูสอนเชิงน้องใหม่วัวชน2-0
    "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกล๊าส เอฟซี งัดทีเด็ด ไล่สอนเชิงน้องใหม่ป้ายแดง อย่าง "เดอะ ไฟติ้ง บูลล์" วัวชน ยูไนเต็ด 2-0 ศรัณย์ พรมแก้ว แบ็กขวา ควง ธีรเทพ วิโนทัย ซัดคนละเม็ด ประเดิมศึกลูกหนังไทยลีก 2012 ได้อย่างสวยงาม เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • ชัยณรงค์ฮีโร่!บีบีซียูประเดิมเชือดกูปรีหวิว1-0
    น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ "เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ประเดิมฤดูกาลใหม่ได้อย่างสวยงาม หลังเปิดบ้านไล่เฉือนเอาชนะ "กูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ชัยณรงค์ ทาทอง กองหน้าที่ลงมายิงให้ทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม ในนาทีที่ 66 ในศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • บุรีรัมย์ต้อนกว่างโซ้ง3-1เปิดซีซั่นใหม่
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง สมราคาแชมป์เก่า ประเดิมฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดบ้าน สอนเชิง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุก 3-1 เอควัลล่า เฮอร์แมน ปราการหลังต่างชาติ เต็มขึ้นมาส่องเอง 2 ตุง บวกกับ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า อีกเม็ด พาทีมเก็บ 3 แต้มต้อนรับซีซั่นใหม่ได้อย่างสวยงาม ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2012 เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »