ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อ The Hunger Games

เรื่องย่อ The Hunger Games

Posted 25/03/2012 by mthai

 

The Hunger Games (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย
: 22 มีนาคม 2555
แนว : แอ็คชั่น, ผจญภัย
นำแสดง : เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Winter’s Bones, X-Men: First Class), จอช ฮัทเชอร์สัน (Journey 3D, Zathura, The Kids Are All Right), เลียม เฮมส์เวิร์ธ (The Last Song, Knowing, Triangle), เอลิซาเบธ แบงก์ส (Definitely Maybe, Spider-Man 1-3, The Next Three Days)
กำกับ : แกรี่ รอส
บท  : บิลลี่ เรย์ (State of Play, Shattered Glass, Breach)
อำนวยการสร้าง : จอห์น คิลิค (Inside Man, Babel, 25th Hour)

เรื่องย่อ The Hunger Games

          จาก วรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังที่สุดแห่งยุค สู่การผจญภัยบทแรกในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลาย เมื่อเด็ก 24 คนที่ถูกคัดเลือกต้องเข่นฆ่ากันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย
ใน The Hunger Games นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงที่เพิ่งเข้าชิงออสการ์จาก Winter's Bones และล่าสุดในหนังบล็อคบัสเตอร์ X-Men: First Class ร่วมด้วย จอช ฮัทเชอร์สัน จาก Journey 3D, The Kids Are All Right และ เลียม เฮมส์เวิร์ธ น้องชาย คริส เฮมส์เวิร์ธ จาก Thor

           ใน อนาคตสงครามทำให้โลกกลายเป็นยุคมืดอีกครั้ง ทั้ง 12 เขตตกอยู่ภายใต้การปกครองของ "แคปปิตอล" ที่กำหนดให้ทั้ง 12 เขตจะต้องส่งเด็กผู้หญิงหนึ่งและเด็กผู้ชายหนึ่ง เข้าร่วม Hunger Games ที่มีกฎง่าย ๆ คือให้เด็กทั้ง 24 คนต่อสู้กันต่อหน้าทีวีจนเหลือผู้รอดเพียงคนเดียวทุกปี

           เมื่อน้องสาวของ แคตนิส เอเวอร์ดีน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) จากเขต 12 กลายเป็นผู้โชคร้ายคนล่าสุด เธอไม่มีทางเลือกนอกจากเสนอตัวเองแทน และต้องเดินทางไปเข้าร่วมเกมกับ พีตา เมลลาร์ก (จอช ฮัทเชอร์สัน) ตัวแทนจากเขตอีกคน โดยมี เกล (เลียม เฮมส์เวิร์ธ) เพื่อ นสนิทของ แคทนิส ที่พยายามช่วยเธอจากเกมมรณะนี้... แคทนิส ต้องเลือกระหว่างมนุษยธรรมหรือการเอาตัวรอด ชีวิตหรือความรัก จุดมุ่งหมายเดียวก็คือการเอาชนะเกมล่าชีวิตเพื่อกลับบ้าน

เกร็ดภาพยนตร์ The Hunger Games

           Hunger Games (หนังสือแปลไทยชื่อว่า เกมล่าชีวิต)
แต่ง โดย ซูซาน คอลลินส์ ออกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 และได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก โดยเป็นหนังสือติดอันดับขายดีของ New York Times ถึง 130 สัปดาห์ติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน ขายได้กว่า 10 ล้านเล่มเฉพาะในอเมริกา ถูกแปลไปมากกว่า 42 ภาษา และมีภาคต่อออกมาอีก 2 เล่ม โดยหนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลวรรณกรรมมากมาย เช่น Cybils Award ประเภทวรรณกรรมเยาวชน แฟนตาซี-วิทยาศาสตร์ ยอดเยี่ยม หนังสือยอดเยี่ยมจาก New York Times, Horn Book Fanfare Book และนักเขียนชื่อดังอย่าง สตีเฟ่น คิง และ สเตฟานี่ย์ เมเยอร์ ก็ได้กล่าวชื่นชมว่าเป็นวรรณกรรมที่ควรค่าแก่การอ่านที่สุดในศตวรรษนี้

           ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นนักแสดงที่ว่ากันว่าพุ่งแรงที่สุดแห่งยุค เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่เข้าชิงออสการ์ในปี 2011 จาการแสดงอันน่าทึ่งใน Winter's Bone และก็มีผลงานในหนังบล็อคบัสเตอร์ในปี 2010 อย่าง X-Men: First Class โดย ซูซาน คอลลินส์ ผู้แต่งหนังสือก็ได้พูดถึงนักแสดงที่เข้ามารับบทนำในหนังสือของเธอว่า "เจน นิเฟอร์ เป็นนักแสดงที่สุดยอด เธอมีความเข้มแข็งแต่ก็ยังเปาะบาง มีความสวยสง่าแต่ก็มีแววตาที่มุ่งมั่น ฉันไม่คิดว่าจะมีใครที่เหมาะสมไปกว่าเธออีกแล้ว" ทางด้านผู้กำกับ แกรี่ รอส ก็ได้พูดถึงเธอว่า "ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับเธอ แคทนิส เป็นตัวละครที่ต้องการมิติ มีความซับซ้อน มีความอ่อนโยนและเข้มแข็งในเวลาเดียวกัน ในเวลานี้ไม่มีใครเหมาะไปกว่า เจนนิเฟอร์ อีกแล้ว"

           เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ กล่าวถึงสิ่งทีทำให้เธอเข้ามาแสดงว่า "ฉัน คิดว่านี่เป็นหนังสือที่อ่านแล้ววางไม่ลง มันมีความเป็นร่วมสมัย ตื่นเต้น ชาญฉลาด และเฉียบแหลม ที่สำคัญคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Hunger Games ตอกย้ำถึงความสำคัญของจิตวิญญาณ ศีลธรรม ความถูกต้อง และการปลดแอกตัวเองให้เป็นอิสระจากการถูกดขี่ ฉันหวังว่าเราจะได้สร้างให้จบทั้งสามภาค"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “จตุรงค์” ติวเข้มจิกไม่ปล่อย ดัน “จิ๊บ ปกฉัตร” โชว์ลีลาเงือกสาว ถ้าไม่บ้าทำไม่ได้
    ทำเอาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ถึงกับตั้งตารอ เมื่อรู้ว่าจะได้เห็นสาวโก๊ะ จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย ใส่ชุดว่ายน้ำอวดผิวขาวๆ ราวกับหยวกกล้วยเข้าฉากในภาพยนตร์สุดป่วนของคนรั่วๆ แบบสุดติ่งใน “รัก555 อย่าท้าก๋อย” แต่!! งานนี้ต้องฝันค้างเมื่อผู้กำกับสุดฮา จตุรงค์ พลบูรณ์ ออเดอร์ชุดว่ายน้ำกิ๊บเก๋มาให้สาวจิ๊บใส่แทน แถมลงทุนติวเข้มท่าว่ายน้ำสุดพิสดารให้สาวจิ๊บ โชว์ตอนเข้าฉากอีกด้วย
  • อีกความท้าทายในชีวิตการแสดงเมื่อ “มาริโอ้ เมาเร่อ” รับบทเป็น “จัน ดารา”
    เปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “จัน ดารา” ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ผู้กำกับชั้นครูของวงการภาพยนตร์ไทย โดยครั้งนี้ได้นำวรรณกรรม “เรื่องของจัน ดารา” ของ “อุษณา เพลิงธรรม” มาสร้างเป็นภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรมเรื่องยิ่งใหญ่ และได้คัดเลือกนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ “มาริโอ้ เมาเร่อ” มารับบทเป็น “จัน ดารา” ตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งถือเป็นบทบาทที่ท้าทายและพิสูจน์ฝีมือที่สุดในชีวิตการแสดงของเขา เพราะต้องแสดงตั้งแต่วัยหนุ่มถึงแก่กันเลยทีเดียว
  • เรื่องย่อ This Means War
    คริส ไพน์และทอม ฮาร์ดี้ มาสวมบทบาทของสายลับ CIA มือสังหารระดับโลกที่เป็นทั้งคู่หูที่เป็นเหมือนเงาตามติดกันและเป็นทั้ง เพื่อนซี้... จนกระทั่งตกหลุมรักสาวคนเดียวกัน (รีส วิเธอร์สปูน) ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยช่วยกันปราบเหล่าร้ายทั่วประเทศ แต่ตอนนี้พวกเขานำทักษะความสามารถระดับที่หาตัวจับได้ยากและอุปกรณ์สุดไฮเทค มาต่อกรกับศัตรูตัวฉกาจของทั้ง 2 ฝ่าย
  • ตัวอย่างที่ 3 กับหนังไซไฟ แบทเทิลชิป ยุทธการเรือรบพิฆาตฝูงเอเลี่ยน
    ปล่อยออกมาอีกระลอก กับตัวอย่างที่สามของ Battleship ยุทธการเรือรบพิฆาตฝูงเอเลี่ยน หนังจาก ฮาสโบร เจ้าของเดียวกับ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ หนังขยับขึ้นมาอีก ได้ฉาย 12เมษา 2555 สงกรานต์กันเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »