ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แพล็ตต์ชี้มันโช่แค่ขำๆสงครามน้ำลายของเซอร์

แพล็ตต์ชี้มันโช่แค่ขำๆสงครามน้ำลายของเซอร์

Posted 26/03/2012 by siamsport

 

เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ถึงกับขำก๊ากออกมาเมื่อรู้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามเล่นสงครามจิตวิทยาช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ทั้งยังเชื่อว่าการลุ้นแชมป์จะต้องขับเคี่ยวกันอย่างสูสีจนถึงนัดสุดท้ายแน่ นอน

เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน มองความพยายามเล่นเกมจิตวิทยาของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเรื่องตลกขบขัน หลังจากบรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ตราหน้าคู่แข่งลุ้นแชมป์ว่าหมดสิ้นหนทางถึงขนาดต้องดึง คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าเจ้าปัญหาชาวอาร์เจนไตน์ กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง
  
 แพล็ตต์ ยืนยันว่า มันชินี่ ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับคำพูดของกุนซือทัพ "ปีศาจแดง" เลยแม้แต่น้อย โดยกล่าวว่า "ร็อบบี้ ก็แค่หัวเราะออกมา มันไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับเขา มันไม่เกี่ยวกับเขา ไม่เกี่ยวกับเซอร์ อเล็กซ์ มันเป็นเรื่องของทีมสองทีม"
 
ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" ออกไปเป็น 3 คะแนน หากเอาชนะ ฟูแล่ม ในคืนวันจันทร์ที่ 26 มีนาคมนี้ได้ หลังจาก แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่บุกไปเสมอ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกม มันชินี่ ปฏิเสธจับมือกับ โทนี่ พูลิส กุนซือ "ช่างปั้นหม้อ" และไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ หลังไม่พอใจที่นักเตะของเขาไม่ได้รับการปกป้องจากการเล่นเกมหนักของทีมเจ้า บ้าน
  
 แพล็ตต์ ยืนยันว่าปฏิกิริยาของกุนซือชาวอิตาเลียน เป็นการสะท้อนให้เห็นความต้องการที่จะพา ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 "เขาต้องการชนะ เขาเป็นคนเอาจริงเอาจัง มันไม่เกี่ยวกับว่าเขารับมือแรงกดดันได้หรือไม่ แต่มันเกี่ยวกับว่านักเตะลงไปและได้ผลที่ต้องการหรือไม่ เขาสบายดี ยิ่งกว่าสบายเสียอีก จริงๆ นะ เขามีความเชื่อมั่นสูง เขามีมาตรฐานสูง แต่นักเตะต้องไปให้ถึงจุดนั้นในฤดูกาลนี้"
 
แมนฯ ซิตี้ ชนะในลีกเพียงเกมเดียวจาก 3 นัดล่าสุด และมีคิวทำศึกดาร์บี้เมืองแมนเชสเตอร์ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 30 เมษายนนี้ ซึ่งผู้ช่วยกุนซือวัย 45 ปี ยังมองในแง่บวกว่า "คุณต้องมองฤดูกาลนี้ในภาพรวม เราได้ 70 คะแนนจาก 30 นัด และเหลืออีก 8 เกม เราไม่ได้มองแค่เกมเดียว หรือบอกว่าเราทำได้ดีใน 2 เกมล่าสุด มันไม่เกี่ยวข้องกันว่าเราทำได้ดีหรือแย่ใน 2 เกมล่าสุด"
 
"ชัดเจนว่าการเป็นจ่าฝูงคือโบนัส แต่คุณต้องคาดไว้ก่อนว่ายูไนเต็ด จะชนะอีกหลายก่อนจบฤดูกาล เราก็หวังจะชนะให้ได้เช่นกัน และผมเชื่อว่ามันจะต้องสูสีกันมากๆ แน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้นมานานแล้ว ผู้คนพูดถึงการลุ้นแชมป์ แต่ทุกคนต้องพูดถึง 2 ทีมที่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม" อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 1990 กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริโอเฮเฟอร์กี้ยันจับอยู่ช่วยผีไปอีกนาน
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ "ปีศาจแดง" อีกนานหลายปี แม้ตอนนี้อายุ 33 แล้วแต่มองว่า ด้วยสภาพร่างกายที่ดีขึ้นทำให้ ริโอ ยังเป็นเซนเตอร์ที่หนุ่มแน่นอยู่
  • วาเลนเซียรับเสียวเตฟทำผีแสบ
    อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกเอกวาดอร์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ แม้ไม่อยากนึกถึง แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตเด็กเก่า "ปีศาจแดง" จะทำแสบใส่พวกเขาในเกมที่ เอติฮัด วันที่ 30 เมษายนนี้
  • พาร์ดิวยิ้มสาลิกามีลุ้นตั๋วชปล.หลังบดแบ็กกี้ส์
    อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ชมลูกทีมที่เก็บ 3 แต้มสำคัญ ด้วยการบุกมาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-1 ถึงถิ่น ในเกมลีกนัดล่าสุด ช่วยทีมเข้าใกล้การคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ "เดอะ แบ็กกี้ส์" รับสู้ "สาลิกาดง" ไม่ไหวจริงๆ หลังตกเป็นรองตั้งแต่ครึ่งแรก
  • หงส์เล็งดึงซัวเรซของอันเดอร์เลชท์เสริมคม
    ลิเวอร์พูล สนใจกระชาก มาติอัส ซัวเรซ ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนตินาของ อันเดอร์เลชท์ มาร่วมล่าตาข่ายกับ หลุยส์ ซัวเรซ แต่อาจต้องแย่งกับหลายทีมที่ให้ความสนใจแข้งวัย 23 ปีเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »