ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อัลเวสชี้ลูกยิงอิเนียสต้าดับสิงห์สำคัญที่สุด

อัลเวสชี้ลูกยิงอิเนียสต้าดับสิงห์สำคัญที่สุด

Posted 06/04/2012 by siamsport

 

ดาเนี่ยล อัลเวส ปราการหลังบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า รับลูกตีเสมอของ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ในรอบรองชนะเลิศ นัด 2 เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี ซีซั่น 2008-09 เป็นจังหวะที่ตนจะไม่มีวันลืม เพราะส่งให้ทีมได้ไปต่อถึงรอบชิงฯ จนซิวแชมป์มาได้ และครองความยิ่งใหญ่จนถึงปัจจุบัน

 ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาทีมชาติบราซิลของ บาร์เซโลน่า สโมสรแกร่งแห่งศึกลา ลีกา ยอมรับว่า ลูกตีเสมอของ อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ตัวเก่ง ในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 กับ เชลซี เมื่อฤดูกาล 2008-09 มีความสำคัญมาก เพราะส่งให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ชนะด้วยกฎประตูทีมเยือน และคว้าแชมป์ในซีซั่นนั้นในที่สุด

เกมดังกล่าวมีขึ้นที่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์  โดย "เจ้าบุญทุ่ม" ตกเป็นรองทีมเจ้าบ้าน จากการเสมอมาในนัดแรก และเป็นฝ่ายตามอยู่ 0-1 หลังจบครึ่งแรก แต่สถานการณ์เกิดพลิกผัน จากลูกตีเสมอของ อิเนียสต้า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากนั้นกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็พาทีมไปคว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" มาประดับสโมสร หลังชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงฯ และครองตำแหน่งทีมที่เก่งที่สุดในโลกมาจนถึงปัจจุบัน

 ในฤดูกาลนี้ บาร์ซ่า ต้องโคจรมาพบกับ "สิงห์บลูส์" อีกครั้ง โดยแข้งเลือดกาแฟวัย 28 ปี สารภาพว่า ยังประทับใจประตูของ อิเนียสต้า อยู่จนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากเชื่อว่า เป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวไปเป็นแชมป์ลีกกระทิง และแชมป์ถ้วยใบโตยุโรปนั่นเอง

"ความทรงจำเรื่องนี้จะไม่มีวันลบออกไปได้ มันเป็นประตูที่ทำให้เราผ่านไปถึงรอบชิงฯ และต้องขอบคุณประตูนั้นที่ทำให้เราผ่านอุปสรรคทั้งหมด และคว้าแชมป์มาได้ ประตูนี้ทำให้เรามีความมั่นใจ และศรัทธาในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ และมันเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในการคว้าแชมป์หลายรายการของเรา มันช่วยไม่ได้ที่ผมจะจำช่วงเวลานั้นว่ามันมีความสำคัญ" อัลเวส ระบุ

อดีตนักเตะ เซบีย่า ยังถ่อมตัวว่า ต้นสังกัดไม่ใช่ทีมไร้เทียมทาน แต่ก็จะเป็นทีมที่ยากในการเอาชนะ หากเล่นได้ตามเกมที่วางไว้ "เราไม่ใช่ทีมที่แพ้ไม่เป็น แต่เมื่อทีมเราเล่นเข้าฝัก มันคงยากสุดๆ ในการเอาชนะทีมเราได้ เราอยากคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้ง และป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้รู้ดีว่า มันเป็นเรื่องยากก็ตาม"

"เรามีความทะเยอทะยานในการรักษาแชมป์ แม้รู้ว่า มันเป็นการแข่งขันที่ยาก และซับซ้อนขึ้นทุกปีก็ตาม แต่เมื่อใดที่เจอกับความยากลำบาก บาร์เซโลน่า ก็จะตอบสนองด้วยการเค้นฟอร์มเก่งออกมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรา"  อัลเวส ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาลาก้าจ้องงาบบาเลโร่,เตลโญ่
    มาลาก้า วางแผนเสริมทัพไว้สู้ศึกซีซั่นหน้าอย่างเมามัน ล่าสุดล็อกเป้าไปที่ บอร์ฆา บาเลโร่ ห้องเครื่อง บียาร์เรอัล และ คริสเตียน เตลโญ่ ตัวรุกดาวโรจน์ บาร์เซโลน่า
  • เฮียมูฟันธงบาร์ซ่ารอชิงชปล.เรียบร้อย
    โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ เรอัล มาดริด มองข้าม เชลซี แบบไม่มีเกรงใจ โดยชี้ บาร์เซโลน่า จะลิ่วสู่รอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบไม่ยากแน่นอน พร้อมระบุ ทีมตน กับ บาเยิร์น หวดกันอย่างสูสีชัวร์
  • บาร์ซ่าเล็งหอกปาร์ม่าเสริมคม
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่จาก สเปน สนใจดึงตัว เซบาสเตียน จิโอวินโก้ กองหน้าของ ปาร์ม่า ทีมจาก อิตาลี มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้
  • อิเนียสต้าปลื้มบาร์ซ่าลิ่วตัดเชือกชปล.5ปีติด
    อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สุดปลื้มทีมเข้าถึงรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน หลังชนะ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เชื่อเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นตัวตนของสโมสร และความทะเยอทะยานที่ยังคงไม่จางหายไปจากทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »