ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สิ้นสุดการรอคอย... ปิดตำนานอาถรรพ์ไทย-ญี่ปุ่น!

สิ้นสุดการรอคอย... ปิดตำนานอาถรรพ์ไทย-ญี่ปุ่น!

Posted 12/04/2012 by siamsport

 

         หลังจากถูกขนานนามให้เป็นสนามอาถรรพ์สำหรับสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง รังเหย้าอันตรายของทีม ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด เนื่องจากสถิติการลงเล่นที่ไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลยใน 20 นัดหลังสุด

 

         นับเฉพาะในลีก ประกอบกับการประเดิมพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกทันทีที่กลับมาใช้ในฤดูกาลนี้ ทำให้สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กลายเป็นสังเวียนแข้งที่หลายคนยกให้เป็นสนามที่ไม่ถูกโฉลกกับทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแล้ว

 
        อาถรรพ์ดังกล่าวบังเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุมบังเหียนตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วงแรกบอร์ดบริหารแข้งเทพไม่เชื่อเรื่องของอาถรรพ์ โดยเชื่อว่าน่าจะอยู่ที่ผลงานในสนามของนักกีฬามากกว่า ซึ่งทางสโมสรพยายามหาทางแก้ปัญหานี้ด้วยการให้ทีมมาซ้อมที่สนามแห่งนี้ให้บ่อยครั้งที่สุด เพื่อนักเตะจะได้เกิดความคุ้นเคยกับสภาพสนามมากที่สุด


         แต่แล้วผลงานก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น กระทั่งได้จัดงานบวงสรวงและทำบุญสนามไทย-ญี่ปุ่น เพื่อให้เกิดความสบายใจ เมื่อวันที่ 20 ส.ค ปีที่ผ่านมา ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้คอนเซปต์ "ไม่เชื่อ..อย่าลบหลู่"


         ทว่าอาถรรพ์ดังกล่าวก็ยังไม่หมดไป พวกเขายังคงต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ความผิดหวังลุกลามบานปลายไล่มาจนถึงฤดูกาล 2012 ภายใต้การกุมบังเหียนของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของจากการท่าเรือฯและบุรีรัมย์ฯ แต่ก็ไม่สามารถเอาตัวรอดจากไสยศาสตร์ที่ครอบงำรังเหย้าแห่งนี้ได้ โดยเปิดหัวด้วยการพ่ายพัทลุง เอฟซี 2-4 และต่อด้วยการเจ๊งคาบ้านต่อราชบุรี มิตรผลฯ 0-1


         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ได้ออกมาประกาศิตก่อนลงสนามพบกับ "กระต่ายป่า" จันทบุรี เอฟซี ว่าหากไม่สามารถล้างอาถรรพ์ได้ จะไม่ปล่อยลูกทีมไปเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ เล่นเอานักเตะเต้นผางกันยกใหญ่ ก่อนที่จะรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวหวังพิชิตอาคันตุกะจากฝั่งตะวันออกให้ได้


         จะด้วยอาถรรพ์หรือสวรรค์แกล้งไม่ทราบ ระหว่างเกมการแข่งขันพระพิรุณเล่นตลกส่งน้องฝนกระหน่ำลงมาโปรยปรายท่วมสนามไทย-ญี่ปุ่นอย่างหนัก เล่นเอาไฟสนามดับลงไปกว่า 15 นาทีกันเลยทีเดียว!


         แต่แล้วทันทีที่แสงสว่างจากหลอดไฟกลับมาสาดส่องลงบนฟลอร์หญ้าอีกครั้ง ขุนพลไอ้แอ้ดจากเมืองหลวงก็กรีธาทัพเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว ก่อนที่จะได้ "เทพปอง" และ "เจ้าชายกัสมี่" สวมบทฮีโร่ซัลโวคนละตุงช่วยให้ทีมเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องจากแฟนานุแฟน "แข้งเทพ" ที่ลิงโลดด้วยความดีใจกลางสายฝน


         ด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เปิดเผยว่า "ผมไม่รู้ว่าอาถรรพ์รังเหย้าหรืออะไรก็ตามจะมีจริงหรือไม่ แต่คงจะไม่ลบหลู่ และอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องทำในฐานะโค้ชคือต้องเร่งทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด ซึ่งชัยชนะในบ้านนัดแรกเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และรู้สึกดีใจที่สามารถปลดล็อกได้สำเร็จ โดยหลังจากนี้ไปผมคิดว่าคะแนนยังไม่ห่างกันมากนัก สปิริตของทีมเรากลับมาแล้ว มั่นใจว่าพวกเราจะเดินหน้าเก็บแต้มเพื่อเป้าหมายในการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกให้ได้" กุนซือจอมอหังการกล่าวอย่างมั่นใจ


         สิ้นสุดปฏิบัติการปลดล็อกคว้าชัยในบ้านของเหล่าบรรดาขุนพล "แข้งเทพ" ได้เฮกันดังๆ สมใจอยากรับเทศกาลปีใหม่ไทย...


         ฤๅหยาดฝนที่กระหน่ำโปรยปรายลงมาในสนามอาจจะกลายเป็นน้ำมนต์วิเศษช่วยชะล้างความอาถรรพ์ให้มลายหายไปพร้อมกับสายน้ำ จากนี้ไปใครจะรู้ว่าสนามไทย-ญี่ปุ่น อาจจะเปลี่ยนจากรังเหย้าอาถรรพ์..กลายเป็นนรกของทีมเยือนก็เป็นได้...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่จบ!จดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลชาวไทยจาก บอ.บู๋
    หลังจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเขียนจดหมายถึงแฟนบอลชาวไทยชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวการดำเนินงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยใช้หัวเรื่องว่า "ผมจะไม่หยุดค้นหาความจริง"
  • 'เฮง' เซ็งเกมรับแย่ ย้ำต้องเร่งแก้ไข
    ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล เซ็งเกมรับชลบุรี สุดแย่ ย้ำต้องเร่งแก้ไขด่วน แต่ยังเชื่อทีมจะกลับมาได้ในอีก 2 นัดที่เหลือ วางเป้าพาทีมเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายต่อไปให้ได้ ด้าน ชู กว๊อก คุน เฮดโค้ชของ ซิติเซ่น ชมสปีริตของนักเตะ ที่ไล่ตามตีเสมอ ชลบุรี ได้สำเร็จ
  • สาวกกิเลนกรี๊ด!!โหวตดีว่าคัมแบ็ก1เดียวลุ้นดินเนอร์หรู
    สาวกกิเลนผยองมีโอกาสได้เห็น สาวๆยูไนเต็ด ดีว่า ในดวงใจกลับมาสู่เอสซีจี สเตเดี้ยม อีกครั้ง แต่มีเพียง 1 เดียวจาก 8 สาวเท่านั้นซึ่งจะวัดจากผลโหวตผ่านทางเว็ปไซต์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง โดยแฟนบอลผู้โชคดียังจะได้ลุ้นดินเนอร์ใต้แสงเทียนสุดหรูกับสาวในดวงใจด้วย
  • "บิ๊กเน"จัดหนัก!!ผมจะไม่หยุดถามหาความโปร่งใสกับสมาคมฟุตบอล
    นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดหนักได้ทำหนังสือถึงแฟนบอลทุกคน โดยชี้แจงเหตุผลต่างๆเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของสมาคมฟุตบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »