ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอลั่นไม่สนผีบุกฉลองถ้วยแชมป์รังเรือใบ

ริโอลั่นไม่สนผีบุกฉลองถ้วยแชมป์รังเรือใบ

Posted 16/04/2012 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋าของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าตัวเองไม่ได้มีความตั้งใจที่อยากจะไปฉลองแชมป์ที่สนามไหนเป็นพิเศษ หลังจากมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจจะได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ในช่วงปลายเดือน เม.ย. นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่าตนเองไม่ได้สนใจมากนักว่าขุนพล "ปีศาจแดง" จะได้ไปฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่สนามแห่งไหน หลังจากขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ด้วยชัยชนะ 4-0 เหนือ แอสตัน วิลล่า ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา
 
แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับช่องว่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แค้นร่วมเมืองและรองจ่าฝูง ออกไปเป็น 5 คะแนนเท่าเดิม ทำให้มีโอกาสอย่างยิ่งสำหรับพลพรรค "ปีศาจแดง" ในการบุกไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่ทั้ง 2 ทีมจะฟาดแข้งกันในวันที่ 30 เม.ย. นี้
 
อย่าง ไรก็ดี ปราการหลังวัย 33 ปี ยืนยันว่าการบุกไปประกาศศักดาแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ให้สาวก "เรือใบสีฟ้า" เจ็บช้ำน้ำใจ ไม่ใช่แรงผลักดันของ ยูไนเต็ด ในการป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้แต่อย่างใด "ผมไม่ได้สนใจหรอกนะ ตราบใดที่เราได้แชมป์ ผมไม่สนว่าเราจะได้มันที่ไหน แฟนบอลคงจะชอบ (หากได้แชมป์ในเกมกับ แมนฯ ซิตี้) แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายได้แชมป์ คุณคงพร้อมที่จะรับมันในสวนหลังบ้านของคุณ!"
 
นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ไม่จำเป็นต้องกระตุ้นให้ลูกทีมยิงประตูให้มากขึ้นเนื่องจากมีผลประตูได้เสีย เป็นรอง "เรือใบสีฟ้า" เนื่องจากว่าพวกเขารู้ดีว่าต้องทำเช่นไรในสถานการณ์นี้ "เรารู้ว่าผลการแข่งขันเป็นยังไง ผู้จัดการทีมไม่ต้องบอกเราหรอก เรารู้ว่าเราต้องยิงประตูให้มากขึ้น และถ้าเราเป็นจ่าฝูง เราต้องลงโทษทีมอื่นๆ เราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้บ่อยเท่าที่ควรเลยในฤดูกาลนี้"
 
 ถึง แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจุดโทษน่ากังขาในนาทีที่ 7 แต่ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องดีในการได้ประตูนำตั้งแต่ต้นเกม มันทำให้ทีมตั้งเกมได้และเริ่มที่จะเล่นได้ไหลลื่นขึ้น คุณเห็นมันแล้ว เราเล่นกันได้ดีทีเดียว"
 
ทางด้าน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" ออกมาเตือน เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ให้แก้ไขปัญหาเรื่องการเล่นเหลาะแหละๆ หลังจากพลาดโอกาสทองในการยิงประตู 2-3 จังหวะ รวมถึงเสียบอลอีกหลายครั้ง ถึงแม้ว่าเขาจะยิงได้ถึง 2 ประตูก็ตาม
 
"เขา (รูนี่ย์) เล่นเลินเล่อ เวย์น ต้องเล่นให้เด็ดขาดกว่านี้เมื่อมันเป็นจังหวะที่สำคัญ เมื่อเกมของเราเฉื่อยลงไป เขาทำได้แย่กว่าคนอื่น เขาจะเอื่อยตามเกมไปด้วย เขาจะทำได้ดีกว่านี้ถ้าหากว่าเขาเล่นด้วยความมุ่งมั่น" เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »