ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ‘โค้ชแต็ก’ยันไม่ตั้งรับพร้อมเปิดเกมสู้ชุนบุคฯ ลั่นต้องมีแต้มกลับเมืองไทย

‘โค้ชแต็ก’ยันไม่ตั้งรับพร้อมเปิดเกมสู้ชุนบุคฯ ลั่นต้องมีแต้มกลับเมืองไทย

Posted 17/04/2012 by buriramunited

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยุไนเต็ด ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามด้านหน้าของ ชอนจู เวิล์ดคัพ สเตเดี้ยม ที่จะใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก กลุ่ม H นัดที่ 4 โดยเน้นไปที่การวอร์มร่างกายเบาๆ ก่อนจะเน้นไปที่การบีบเกม การเข้าตัดบอลที่รวดเร็ว และการเปิดเกมรุกเข้าทำจากด้านข้าง การขึ้นเกมครึ่งสนาม ปิดท้ายด้วยการยิงประตูในระยะต่างๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็น


โดยหลังการซ้อม “โค้ชแต๊ก” เปิดเผยว่า นักเตะต้องใช้เวลาในการเดินทางมานาน และยังไม่ได้พักผ่อนพียงพอ จึงไม่อยากเน้นอะไรที่หนักเกินไป เพราะจะทำให้นักเตะเกิดอาการล้ามากกว่าเดิมและอาจจะได้รับบาดเจ็บได้ แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะตอนที่อยู่เมืองไทยได้ซ้อมกันมาอย่าหนัก มาถึงที่นี่จะใช้เวลาในการซ้อมที่สนามจริงในวันที่ 16 เม.ย. โดยจะเน้นไปที่แทคติกต่างๆ และการจัดตัว 11 คนแรกให้ลงตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องสภาพอากาศไม่มีอะไรน่ากังวล แม้อุณหภูมิจะเย็น แต่ไม่หนาวจนต้องใส่ถุงมือหรือเสื้อกันหลายชั้น อากาสแบบนี้นักเตะสามารถปรับตัวได้สบาย

อย่างไรก็ตามการเล่นกับ ชุนบุค อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย เพราะนอกจาก สุรัตน์ สุขะ จะต้องมาเล่นแบ๊กซ้ายแทน ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบนแล้ว กำลังคิดว่าจะให้ อัสการ์ นั่งเป็นตัวสำรอง โดยอาจใช้ สุมัญญา ปุริสาย หรือ โอบาม่า ลงไปทำหน้าที่แทน เนื่องจากนัดที่แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่า เกมของ ชุนบุค เล่นกันเร็วมากตรงกลางสนาม ทำให้ อัสการ์ ที่ยังไม่ฟิตอาจตัดบอลไม่ทัน จึงต้องการคนที่มีความคล่องตัว ลงไปช่วย จักรพันธ์ แก้วพรม ในแดนกลาง

“การเจอกันนัดที่แล้ว ไม่คิดว่า ชุนบุค จะมาเล่นเกมรับ แต่ทีมดังจากเกาหลีใต้ก็เล่นแบบรัดกุม แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็วเข้าทำประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่นัดนี้ ชุนบุค จะเล่นได้บ้าน และต้องการ 3 คะแนน เพราหากทำได้จะมีโอกาสเข้ารอบสูง ดังนั้น ชุนบุค จะเล่นเกมรุกแน่ ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่เล่นตั้งรับแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่จะสู้ในแบบที่เล่นรัดกุม พยายามตัดบอล แล้วหาจังหวะเข้าทำที่รวดเร็ว ซึ่งกองหน้า 3 คน ทั้ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่จะยืนเป็นหน้าเป้า มี แฟรงค์ อาร์ชีพงษ์ และ แฟรงค์ โอแฮนด์ซ่า คอยสอดแทรกขึ้นมาทำเกมทางกราบทั้ง 2 ข้าง เชื่อว่าเกมนี้ 3 คนจะมีพื้นที่เล่นมากกว่าเดิม เพราะ ชุนบุค จะเล่นเกมรุก และจะเข้าทางของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาถึงตอนนี้ทำให้มั่นใจว่า อย่างน้อยจะต้องมีแต้มกลับเมืองไทยแน่ ไม่ 1 ก็ต้อง 3 คะแนน” โค้ชแต๊ก กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮงชูดอสเซวี่จะช่วยสร้างมิติเกมรุกฉลามชลให้หลากหลายขึ้น
    โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ออกมาชู ดอสเซวี่จะเป็นกองหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาปืนฝืดให้ชลบุรีในไทยลีกได้ หลังซัดแฮททริกเกมแรกที่ลงสนาม เชื่อเกมรุกชลบุรี จะมีความหลากหลายมากขึ้น
  • โรเบิร์ตฟุ้งดาวรุ่งมังกรไฟเจ๋งสุดในไทยลีก
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมมังกรไฟ บีอีซี เทโรฯออกมาชื่นชมแข้งดาวรุ่งของทีมที่ทำให้ มังกรไฟ มีผลงานที่ดีในเวลานี้ ซูฮกแข้งดาวรุ่งเทโรเจ๋งสุดในไทยลีก
  • นูรูลไม่ท้อนั่งสำรองชี้อนาคตกับฉลามชลอีกยาวไกล
    นูรูล ศรียานเก็ม หอกตัวจี๊ด ชลบุรี เอฟซี รับไม่รู้สึกท้อกับบทบาทตัวสำรองในตอนนี้ประกาศลั่นขอเวลาเค้นฟอร์มเก่งเข้าตาโค้ชให้ได้ ชี้ชัดนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเชื่ออนาคตระหว่างตนเองกับ ชลบุรี เอฟซี ยังอีกยาวไกล มั่นใจหาก ได้รับโอกาสลงสนามจะระเบิดประตูได้แน่
  • เหน่ง ยิ้มกระต่ายแก้วบินสูงพร้อมยกเครดิตให้ลูกทีม
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส ได้ทีออกโรงชมผลงานของทีมที่กำลังบินสูงในขณะนี้ พร้อมยกเครดิตให้กับสต๊าฟโค้ชและนักเตะทุกๆ คน พร้อมมั่นใจปีนี้ บางกอกกล๊าส มีโอกาสที่จะลุ้นถ้วยแชมป์อย่างเต็มตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »