ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก็องโต้ยิ่งใหญ่!เข้าชิงรางวัลของพรีเมียร์ฯอื้อ

ก็องโต้ยิ่งใหญ่!เข้าชิงรางวัลของพรีเมียร์ฯอื้อ

Posted 17/04/2012 by siamsport

 

เอริก คันโตน่า วีรบุรุษนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ มีชื่อเข้าชิงรางวัลที่พรีเมียร์ลีก จัดขึ้นเพื่อฉลองที่ทางลีกก่อตั้งมาครบ 20 ปี ถึง 5 สาขา ซึ่งรวมถึงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมด้วย โดยการประกาศผลจะมีในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

  เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีชื่อติดโผเข้าชิงรางวัลหลายแขนง ในการมอบรางวัลที่พรีเมียร์ลีกจัดขึ้น เพื่อเป็นการฉลองที่ศึกดังกล่าวฟาดแข้งกันมา 20 ฤดูกาลแล้ว

ทั้งนี้ คันโตน่า มีชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 5 จาก 11 ประเภท ในการชิงชัยรางวัลที่จัดขึ้น เพื่อฉลองกับการที่ พรีเมียร์ลีก จัดมาครบ 20 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1992 ซึ่งรวมถึงการเป็นหนึ่งใน 10 คนสุดท้าย สำหรับรางวัลในประเภทนักเตะยอดเยี่ยมด้วย แต่พ่อค้าแข้งชื่อดังคนอื่นๆ อย่าง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด, เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์ "ปีศาจแดง", สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา 2 นักเตะคนสำคัญของ เชลซี ต่างหลุดโผทั้งสิ้น

 นอกจากนี้ อดีตพ่อค้าแข้งวัย 45 ปี ยังได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลประตูยอดเยี่ยม, คำพูดที่โดดเด่นที่สุด, การฉลองประตูที่ดีที่สุด และกองหน้ายอดเยี่ยมด้วย โดยทั้งนักเตะ และผู้จัดการทีมที่เป็นผู้ชนะรางวัลในด้านต่างๆ นั้น จะมีการประกาศออกมาในวันอังคารที่ 15 พฤษภาคมนี้

สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงสาขาต่างๆ นั้น ได้รับการเลือกผ่านเสียงโหวตจากหนังสือพิมพ์ในอังกฤษ และผู้ชนะจะถูกเลือกจากคณะกรรมการ หรือเสียงโหวตที่ประชาชนทั่วไปลงคะแนนผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกอ ย่าง "พรีเมียร์ลีกดอตคอม" (www.premierleague.com)

ส่วนคนอื่นๆ ที่น่าสนใจนั้น ประกอบด้วย อลัน เชียเรอร์ ตำนานหัวหอกของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ได้เข้าชิง 4 ประเภท, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ เธียร์รี่ อองรี อดีต 2 ยอดดาวยิงของ อาร์เซน่อล ที่เข้าชิงคนละ 3 ประเภท ขณะที่ แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ พ่อค้าแข้งซึ่งเป็นวีรบุรุษของ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นคนเดียวที่ได้เข้าชิงในสาขาประตูยอดเยี่ยมถึง 2 ลูก

 รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม
 - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด)
 - อาร์แซน เวนเกอร์ (ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ อาร์เซน่อล)
- โชเซ่ มูรินโญ่ (อดีตผู้จัดการทีม เชลซี)
 - แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ (ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
- เดวิด มอยส์ (ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ เอฟเวอร์ตัน)

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
- เดนนิส เบิร์กแคมป์ (อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล)
- เอริก คันโตน่า (อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด)
- ไรอัน กิ๊กส์ (ปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด)
- เธียร์รี่ อองรี (อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล)
- รอย คีน (อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด)
- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อดีตปีก แมนฯ ยูไนเต็ด)
- พอล สโคลส์ (กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด)
- อลัน เชียเรอร์ (อดีตกองหน้า นิวคาสเซิ่ล)
- ปาทริค วิเอร่า (อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล)
- จานฟรังโก้ โซล่า (อดีตนักเตะ เชลซี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »