ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » นักแสดงภ.นเรศวร ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์ สิ้นลมด้วยโรคมะเร็งตับ

นักแสดงภ.นเรศวร ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์ สิ้นลมด้วยโรคมะเร็งตับ

Posted 18/04/2012 by siamdara

     วงการบันเทิงเศร้าอีก นักแสดงรุ่นใหญ่ ''ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์'' สิ้นลมด้วยโรคมะเร็งตับ บุตรสาวเผยป่วยมาปีกว่าแต่เพิ่งรู้เมื่อตอนต้นปี ก่อนจากไปยังเปรยกับ ''บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์'' จะหายให้ทันไปร่วมงาน ''รูปูรูปี''


    วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียศิลปินอีกครั้ง เมื่อ  ''เอกกวี ภักดีวงษ์'' หรือ ''ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์'' นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 61 ปีที่เคยฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง รวมถึงบทบาท ''พระยาเกียน'' ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง''ตำนานสมเด็จพระนเรศวร'' ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 55 ที่ผ่านมา ด้วยอาการไตวายเฉียบพลันหลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งตับมากว่า 1 ปี โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ''เอ๋'' ภัสราวรรณ ภักดีวงษ์ บุตรสาวคนโต ซึ่งเล่าให้ฟังว่าคุณพ่อมีอาการปวดบ่ามาเป็นปีแล้วแต่คิดว่าเป็นการปวดเส้นกล้ามเนื้อธรรมดาจึงใช้วิธีการนวดแผนไทยรักษาจนหายเป็นระยะ แต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาคุณพ่อมีอาการปวดที่หนักขึ้นและร้าวมาถึงท้องจึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลก่อนจะพบว่าป่วยเป็นมะเร็ง แต่คุณพ่อเลือกวิธีรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัดจนอาการดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 4 มี.ค. อาการปวดได้กลับมากำเริบอีกครั้งและหนักกว่าเดิมจนต้องนำส่งโรงพยาบาล และทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมาเดือนกว่าก่อนที่จะเกิดอาการไตวายเฉียบพลันและเสียชีวิตอย่างสงบ
    

    บุตรสาวนักแสดงรุ่นใหญ่เปิดเผยด้วยว่า คุณพ่อได้พักการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ''ตำนานสมเด็จพระนเรศวร'' ตั้งแต่มีอาการป่วยตั้งแต่ต้นปีเนื่องจากไปไม่ไหว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลก็มีเพื่อนพ้องในวงการแวะเวียนมาเยี่ยม โดยล่าสุด ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์ ยังกล่าวอย่างอารมณ์ดีกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกรุ่นน้องที่มาเยี่ยมอาการป่วยว่าจะหายให้ทันเพื่อไปร่วมทำงานในภาพยนตร์เรื่อง ''รูปูรูปี'' ก่อนวันที่ 16 เมษายนนี้ แต่ว่าเมื่อถึงวันดังกล่าวท่านก็มาด่วนจากไปเสียก่อน โดยญาติได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดท่าพระยาจักร (วัดช่องลม) จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเวลาทั้งหมด 5 วัน โดยมีกำหนดฌาปนกิจวันที่ 21 เมษายน เวลา 16.30 น.
    

    สำหรับ ''ประดิษฐ์ ภักดีวงษ์'' มีชื่อในการแสดงว่า เอกกวี ภักดีวงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2494 ตำบลอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรคนที่ 2 จากพี่น้องทั้งหมด 4 คน ของคุณพ่อสมพงศ์และคุณแม่ผิว ภักดีวงษ์สมรสกับนางบัวผัน ภักดีวงษ์ (มล) มีบุตรสาว 1 คน บุตรชาย 2 คน เป็นคนที่สนใจการทำอาหาร, พระเครื่อง, สะสมของโบราณ, ร้องเพลง, แต่งเพลง, สวดมนต์ไหว้พระ บำเพ็ญสาธารณกุศล (จิตอาสา) รวมถึงการช่วยงานมูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมกับ บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ขณะที่ผลงานการแสดงนั้นเคยมีละครทีวีหลายเรื่อง อาทิ พระลักษณะวงศ์, นางสิบสอง, พิกุลทอง ฯลฯ รวมถึงงานภาพยนตร์ อาทิ ฝนสั่งฟ้า, สาวบัวตอง, ร้อยป่า, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯลฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คุณป้ามหาภัย "ริต้า รูซิช''ขอโชว์อีกรอบ
    ใครจะหาว่าแก่ก็ว่าไป ตราบใดที่กล้าโชว์เราก็กล้าลง จะมีใครถ้าไม่ใช่คุณป้า ริต้า รูซิช นักร้อง-นักแสดงเชื้อสายอิตาเลียน-โครแอต ที่บอกตามตรงว่า ฮอตโคตรๆ ชนิดสาวรุ่นบางคนยังอายละนะ ลำพังบอกว่าป้าอายุ 52 ก็กินขาดแล้ว นี่แหละเหตุผลที่พื้นที่เซ็กซี่เปิดรอรับป้าเสมอ...มาบ่อยๆ นะจ๊ะ
  • บูบู้ ไม่แคร์! ตุ๊กกี้ ไม่สวย หวังแต่งแน่อีก 2 ปี
    เปิดเผยเต็มที่ สำหรับ บูบู้ กำธร แฟนหนุ่มของตลกร้อยล้าน ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ หรือ "ตุ๊กกี้ชิงร้อยฯ" ล่าสุดก็มีข่าวว่าทั้งคู่มีแพลนจะวิวาห์กันแล้วด้วย งานนี้หนุ่มบูบู้ก็เปิดเผยว่า"เรื่องแต่งงาน ก็ยังไม่แน่ใจว่า จะแต่งหรือไม่แต่ง แต่เหตุการณ์ที่จะแต่งงานยังไงก็ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว อาจจะเป็นเร็วๆ นี้ หรืออีกหลายปี ผมก็ตอบไม่ได้ เพราะมันอยู่ที่ความรู้สึกของ 2 คนมากกว่า เรื่องแพลนเราไม่ค่อยได้วางแผนนอกจาก...
  • จัดเต็มปาร์ตี้ทิ้งทวนสงกรานต์
    สงกรานต์ปีมังกรทองบานฉ่ำเย็นหัวใจและที่ที่ขาโจ๋วัยรุ่นไปรวมตัวปาร์ตี้กันมากที่สุดก็คงจะไม่พ้นร้านรูท 66 อาร์ซีเอ ที่จัดหนักจัดเต็มสงกรานต์ไปถึง 5 วัน 5 ธีม ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 16 เป็นคืนสุดท้ายในการทิ้งทวนปาร์ตี้สุดมันส์ งานนี้สาวๆ ไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างก็จัดมากันแบบสุดเหวี่ยงให้สมกับเป็นวันสุดท้ายในการทิ้งทวนซะหน่อย จะสนุกสนานเร้าใจขนาดไหนเรามีภาพมาให้ยลกัน..
  • รักรุนแรง "เวียร์''ขย่ม "มิน''เตียงหัก จับตามีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์นอกจอ
    เป็นพระ-นางอีกคู่หนึ่งของช่อง 7 ที่ถูกวางให้เล่นละครด้วยกัน แต่ดูท่าทีความสัมพันธ์ของ ''มิน'' พิชญา วัฒนามนตรี กับ ''เวียร์'' ศุกลวัฒน์ คณารศ กลางกองละคร ''ปิ่นอนงค์'' จะไม่ปกติธรรมดาเสียแล้ว นอกจากจะมีความสนิทสนมเพราะเป็นคนจังหวัดขอนแก่นเหมือนกันแล้ว เวียร์ยังเป็นรุ่นพี่ของพี่ชายของมินอีกต่างหาก ซึ่งเพียงแค่เข้าฉากด้วยกันวันแรก หนุ่มเวียร์ยังรับน้องกับฉากเลิฟซีนที่รุนแรงถึงขั้นเตียงหักกันเลยทีเดี...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »