ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อีสานงานเข้าฟีฟ่าสั่งจ่ายเงินชดเชยเดวิด บูธ

อีสานงานเข้าฟีฟ่าสั่งจ่ายเงินชดเชยเดวิด บูธ

Posted 19/04/2012 by siamsport

 

อีสาน ยูไนเต็ด งานเข้าต่อเนื่องโดน ฟีฟ่า ตัดสินผ่านทางสมาคมลูกหนังไทยมาแล้วว่าให้จ่ายเงินทดแทนเป็นเงินหลายล้านบาทกรณีฉีกสัญญา เดวิด บูธ อดีตโค้ชทิ้งแบบไม่จ่ายค่าชดเชยให้สักบาทเดียว หลังเด้งกุนซืออังกฤษพ้นหน้าที่หลังจบเกมนัดที่ 9 ของเลกแรกฤดูกาลที่แล้ว ที่ เดวิด บูธ พาทีมบุกไปแพ้ ชลบุรี เอฟซี ยับเยินถึง 0-5 เมื่อ 17 เม.ย. ก่อนโดนปลดออกไป

งานเข้าไม่เลิกราสำหรับทีม อีสาน ยูไนเต็ด หรือทีม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เดิม ไหนทุกวันนี้จะต้องเล่นลีกสูงสุดอย่าง สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยการโดนกองแช่งแฟนบอล "กูปรีพลัดถิ่น" เดิมตามราวี แช่งให้แพ้คู่ต่อกร

ล่าสุดยังโดน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งให้จ่ายเงินชดเชยให้กับอดีตกุนซือเก่าที่คุมทีมฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง เดวิด บูธ เป็นจำนวนหลายล้านบาทอีกด้วยหลังฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมากุนซืออังกฤษรายดังกล่าว โดนเด้งพ้นหน้าที่หลังคุมทีมบุกไปแพ้ ชลบุรี เอฟซี ยับเยินถึง 0-5 เมื่อ 17 เม.ย. 54 และหลังจากนั้นกุนซือรายนี้ได้เดินหน้าที่จะเรียกร้องเงินค่าชดเชยแต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากสโมสรทำให้เจ้าตัวตัดสินใจร้องไปยังฟีฟ่า

ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ตัดสินเรื่องดังกล่าวมาแล้ว โดยสั่งการเป็นหนังสือแจ้งผ่านมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้แจ้งกับสโมสรสมาชิกอย่าง อีสาน ยูไนเต็ด หรือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เดิม ให้จ่ายเงินชดเชยให้กับ เดวิด บูธ เป็นเงินหลายล้านบาท

โดยล่าสุดเรื่องนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมากล่าวว่า "ฟีฟ่าได้ส่งหนังสือมาถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้แจ้งกับสโมสรศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เดิม ที่วันนี้เป็นทีม อีสาน ยูไนเต็ด ไปแล้วว่าให้ ทีมอีสาน ยูไนเต็ด จ่ายเงินชดเชยให้กับ เดวิด บูธ เป็นเงินหลายล้านบาทแต่ไม่ถึง 10 ล้านบาท

จริงๆ แล้วหลังจาก เดวิด บูธ โดนยกเลิกสัญญาไปเขาได้ทำเรื่องแจ้งมายังสมาคมฟุตบอลฯ ให้ช่วยไกล่เกลี่ยกับทีม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ให้แต่ไม่มีการตอบรับจากทีมศรีสะเกษ ซึ่งคาดว่าคงตกลงกันเรื่องตัวเลขไม่ได้เขาก็เลยร้องไปยังฟีฟ่า

สมาคมฟุตบอลฯ ได้แจ้งให้ ศรีสะเกษ เมืองไทย เดิม หรือ อีสาน ยูไนเต็ด ได้รับทราบแล้ว ซึ่งทีม อีสาน ยูไนเต็ด ได้ทำเรื่องขออุทธรณ์ไปยังฟีฟ่าแล้ว แต่โอกาสที่จะอุทธรณ์ผ่านคงยากเพราะฟีฟ่าตัดสินมาแล้วและส่วนใหญ่กรณีแบบนี้มักจะอุทธรณ์ไม่ผ่าน ทำให้มีแนวโน้มสูงที่จะต้องจ่ายเงินทดแทนกันแต่อาจจะมีการต่อ-รองให้ตัวเลขลดน้อยลงมาก็มีความเป็นไปได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับติ้วไทยคมเอฟเอรอบคัดเลือกดวล25เม.ย.นี้
    จับติ้วดวลแข้ง "ฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2012" ในรอบคัดเลือก และ รอบแรก โดยรอบนี้เป็นทีมในระดับฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ข-ง. และทีมระดับ เอไอเอสลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เริ่มดวลแข้ง 25 เม.ย. นี้ในรอบคัดเลือก 20 คู่ ก่อนที่รอบแรกจะได้ฤกษ์ฉะ 2 พ.ค. นี้ เกมบิ๊กแมตช์ "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี จ่าฝูงโซนอีสาน ปะทะ อาร์แบค-บีอีซี เทโร รองฝูงโซนกรุงเทพฯปริมณฑล ขณะที่ ม.ธนบุรี และ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู เอฟซี ได้บาย
  • กูปรีเชื่อรายการพับสนามบุก ปลุกกระแสแฟนคลับได้แน่
    ชัยกร ไชยมงคลยศ ผู้จัดการทีมอีสาน ยูไนเต็ด มั่นใจ พับสนามบุก รายการทีวีของสโมสรเรียกกระแสความสนใจของแฟนบอลท้องถิ่นได้แน่ หลังตั้งเป้าสูงวางแผนขยายฐานแฟนบอลของสโมสรให้มากถึง 4 ล้านคนภายใน 2 ปี
  • 'โค้ชก้าง' หวังพา 'ฉลามจูเนียร์' ซิวแชมป์
    “โค้ช ก้าง” นฤพล แก่นสน กุนซือใหญ่ทีม “ฉลามชลจูเนียร์” ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ เผย ลูกทีมมีดีพอซิวแชมป์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย แน่ ชี้ลูกทีมมีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมในการแข่งขันรายการนี้เต็มเปี่ยม
  • จับติ้วไนกี้ 'ฉลามจูเนียร์' ร่วมสาย 'เจ้าสัวน้อย'
    จับติ้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพรีเมียร์คัพ รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสุดซี๊ด ฉลามชลจูเนียร์ ฟัด เจ้าสัวน้อย ส่วนกรุงเทพคริสเตียนแชมป์เก่า อยู่ร่วมสาย A กับ กีฬา กทม. , สตูล , ลำปาง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »