ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » แม่ปอยโต้มือโพสต์ภูเก็ตจมแจงนักศึกษาเป็นคนทำ

แม่ปอยโต้มือโพสต์ภูเก็ตจมแจงนักศึกษาเป็นคนทำ

Posted 19/04/2012 by siamdara

   แม่ ''ปอย-ตรีชฎา'' แถลงข่าวโต้มือโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เตือนเกาะภูเก็ตจม ให้รีบอพยพภายใน 28 เม.ย. นี้ ยันไม่ใช่ตน พร้อมเผยพบมือโพสต์เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภูเก็ต ติงอย่าโพสต์พร่ำเพรื่อ เพราะสร้างความเสีย หายแก่บ้านเมือง วอนคนใช้โลกไซเบอร์ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนโพสต์ต่อ


    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 เม.ย. 55 ที่ห้องประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นางสุวภัทร เพชรรัตน์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/676 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตัวแทนบริษัทประกันชีวิต ไอเอ็นจี จำกัด พร้อมด้วย นายเอกฉัตร พรหมส่ง อายุ 46 ปี ตัวแทนบริษัทประกันมิตซุย ซูมิโตโม่ จำกัดซึ่งเป็น คุณพ่อ-คุณแม่ของ ''ปอย'' ตรีชฎา เพชรรัตน์ ดารานักแสดงชื่อดัง เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีที่มีคนกล่าวหาว่า แม่ของ ''น้องปอย-ตรีชฎา'' เป็นร่างทรงของ ''ย่ามุก-ย่าจัน'' ออกมาเตือนชาวภูเก็ต โดยผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ว่าเกาะภูเก็ตจะจมหายจากภัยธรรมชาติ และเตือนให้คนภูเก็ต รีบออกจากเกาะภูเก็ต ภายในวันที่ 28 เม.ย. 2555 นี้
           

    เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสุวภัทร กล่าวยืนยันว่า สิ่งที่ผู้ที่ใช้นามว่า chany jane ซึ่งโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าตนเป็นร่างทรงของ ''ย่ามุก-ย่าจัน'' ออกมาเตือนคนภูเก็ตให้อพยพออกนอกเกาะภายในวันที่ 28 เม.ย. นี้ เพราะเกาะภูเก็ต จะจมจากภัยธรรมชาติ ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง เพราะตนกับเพื่อนๆ ยังงงอยู่ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร คนที่โพสต์มีสติดีหรือไม่ และใช้ปัญญาในการโพสต์มากน้อยแค่ไหน อย่าโพสต์เล่น โพสต์เพื่อความสนุก ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่ได้คิดอะไร แต่สิ่งที่โพสต์ไปนั้นทำให้คนภูเก็ตเกิดความแตกตื่น คนเฒ่าคนแก่มาสอบถามข้อมูลถึงบ้าน และที่สำคัญ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 55 ที่ผ่านมา ตนไม่ได้ไปโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต โดยอยู่บ้านในตอนเช้า หลังจากนั้นช่วงเที่ยงก็ได้คุยงานกับเพื่อน และไปรับประทานส้มตำที่ร้านโกแบงก์ ตรงข้ามกับการประปาเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งขณะที่นั่งรับประทานส้มตำอยู่นั้น ก็รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว และมาทราบทีหลังว่า เกิดแผ่นดินไหวในภูเก็ตจริงๆ
           

    นางสุวภัทร ยังกล่าวอีกว่า ตนเพิ่งมาทราบว่ามีการโพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะคนข้างบ้านโทร.มาบอก และลูกสาวคือน้องปอยได้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และจากการให้น้องชายตรวจสอบคนโพสต์ทำให้ทราบว่า เป็นเด็กอายุประมาณ 18-19 ปี ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภูเก็ต ซึ่งน้องเขายังเด็ก ไม่ทราบว่าสิ่งที่ทำไปนั้นสร้างความตื่นตกใจ และสร้างความเสียหายให้แก่เกาะภูเก็ต มากมายขนาดไหน ตอนแรกคิดว่าจะเป็นเพื่อนๆ ของลูกหรือเปล่าแต่จากการสอบถามไปยังเพื่อนลูกๆ ปรากฏว่า ไม่มีใครรู้จัก และที่เขาอ้างชื่อว่าเป็นแม่ของน้องปอย อาจจะต้องการให้คนสนใจมากกว่า
    

    ''ภูเก็ตมีหลวงพ่อแช่มและบารมีท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร คอยปกปักรักษาอยู่แล้ว เหตุการณ์ร้ายๆ ตามที่มีการโพสต์ข้อความนั้นไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน คนภูเก็ตอย่าตื่นตกใจ'' นางสุวภัทร ทิ้งท้าย และฝากเตือนถึงคนที่แชร์ข้อมูลในโลกไซเบอร์ว่า ควรที่จะตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ ก่อนที่จะแชร์ไปให้คนอื่นๆ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น''

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »