ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "บิ๊กบัง"ดูแลใกล้ชิด"เป้ย"ปฏิญาณตนเข้านับถืออิสลาม"ป๊อป"สุดปลื้ม

"บิ๊กบัง"ดูแลใกล้ชิด"เป้ย"ปฏิญาณตนเข้านับถืออิสลาม"ป๊อป"สุดปลื้ม

Posted 24/04/2012 by siamdara

     สาวสุดเซ็กซี่ ''เป้ย'' ปานวาด เหมมณี เตรียมเข้าพิธีปฏิญาณตน ''กาลีเมาะห์ ซาอาดะห์'' ถือเป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิตตามแบบศาสนาอิสลาม เตรียมพร้อมก่อนเข้าประตูวิวาห์กับ ''ป๊อป'' เรือเอก นิธิ บุญยรัตกลิน 28 เม.ย. นี้


    หลังจากที่สาวสุดเซ็กซี่ ''เป้ย'' ปานวาด เหมมณี ออกมาประกาศข่าวดีว่ากำลังจะแต่งงานกับ ''ป๊อป'' เรือเอก นิธิ บุญยรัตกลิน ทายาท ''บิ๊กบัง'' พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  ซึ่งจะจัดเป็นพิธีทางศาสนาอิสลามในวันที่ 28 เม.ย. 55 และงานฉลองมงคลสมรสในวันที่ 2 มิ.ย. 55 นี้   


    ทั้งนี้เนื่องจากว่าที่เจ้าสาวนั้นได้นับถือศาสนาพุทธ ขณะที่ฝ่ายชายนั้นนับถือศาสนาอิสลาม ด้านสาวเป้ยเลยเป็นฝ่ายขอเข้าศาสนาอิสลามตามที่ฝ่ายชายนับถือ และที่ผ่านมาสาวเป้ยก็ได้เรียนรู้ขนบทำเนียมวัฒนธรรมตามแบบศาสนาอิสลามอย่างตั้งใจ  โดยมีครอบครัวของฝ่ายชายแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่สาวเป้ยต้องเรียนรู้  อีกทั้งในวันที่ 24 เม.ย. นี้ สาวเป้ยก็เตรียมที่จะเข้าพิธีปฏิญาณตนที่เรียกว่า ''กาลีเมาะห์ ซาอาดะห์'' เป็นขั้นตอนต่อไปก่อนที่จะถึงงานวิวาห์
     

    โดยพิธี ''กาลีเมาะห์ ซาอาดะห์'' นั้นเป็นการปฏิญาณตนว่าไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ์และศาสนทูตมูฮัมหมัดคือรอซู้ลของพระองค์ คือผู้ที่นำอิสลามมาเผยแผ่บนหน้าแผ่นดิน เมื่อกล่าวแล้วความผิดบาปของเขาก็จะหมดไป ความผิดตอนที่ทำขณะที่ไม่ใช่มุสลิมนั้นไม่ถูกบันทึก แต่จะเริ่มใหม่ เหมือนนับหนึ่งใหม่
    

    แต่ต้องปฏิบัติตนให้เป็นมุสลิมที่ดี จากที่เคยดื่มเหล้าตอนที่ไม่ใช่มุสลิม เมื่อเป็นแล้วต้องเลิกดื่ม ไม่ทำซินา คือร่วมประเวณีกับคนที่ไม่ใช่ภรรยาตน ต้องละหมาดให้ครบ 5 เวลา ต้องจ่ายซะกาต ต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ที่สำคัญเมื่อเขารับอิสลามแล้ว สิ่งแรกต้องทำคือเรียนรู้ศาสนา และปฏิบัติไปด้วยพร้อมกัน ขออัลลอฮ์ให้ทางนำแก่ตนเอง และต้องพยายามแสวงหาความรู้อิสลามให้มากที่สุดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยภาพ เป้ย ปานวาด กับ บิ๊กบัง คุณพ่อว่าที่สามี
    หลังจากมีข่าวเม้าท์ทั่ววงการว่า ว่าที่เจ้าสาวสุดสวยอย่าง "เป้ย ปานวาด เหมมณี" ไม่เข้าตาคุณพ่อของว่าที่สามีอย่าง "บิ๊กบัง หรือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน" งานนี้สาวเป้ย เลยโพสต์ภาพร่วมกับ บิ๊กบัง ลงอินสตาแกรมสยบข่าวซะเลย!โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่สาวเป้ย ปานวาด และ ครีม เปรมสินี เพื่อนซี้ กำลังกดโทรศัพท์ให้คุณพ่อว่าที่สามีดูอยู่ ซึ่งภาพนี้ก็สามารถยืนยันได้ว่า บิ๊กบังคงชอบว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้อยู่ไม่น้อย แถม...
  • ฤกษ์ดีปลายร้อนต้นฝน "เป้ย"สละโสด ลูกคมช.เปิดตัวเจ้าบ่าว
    หลังจากที่มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่านางร้ายสุดเซ็กซี่ “เป้ย” ปานวาด เหมมณี กำลังเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีคิววิวาห์ฟ้าแลบ นับตั้งแต่เผยโฉมแฟนหนุ่มคนใหม่ในอินสตาแกรมแบบหวานหยดบ่อยๆ กระทั่งความรักสุกงอมถึงขั้นเตรียมดูฤกษ์และจองโรงแรมแต่งงานกันในเร็ววันนี้ โดยที่ว่าที่เจ้าบ่าวคนดังกล่าว ก็เริ่มเป็นที่รับรู้กันแล้วว่า แท้จริงก็คือ เรือเอกนิธิ บุญยรัตกลิน หรือ ป๊อป ลูกชายคนโตของอดีตประธาน คมช. อย่าง พล.อ.สน...
  • เป้ย ปานวาด ประกาศแขวนเต้า เหตุเกรงใจ แฟนหนุ่ม เผยแต่งหนุ่มนอกวงการ
    เป้ย ปานวาด ประกาศแขวนเต้า เหตุเกรงใจ แฟนหนุ่ม เผยแต่งหนุ่มนอกวงการ
  • "เป้ย"ช็อกวงการ!แต่งลูกพล.อ.สนธิ
    ช็อกวงการ! ''เป้ย'' ประกาศลั่นเตรียมแต่งงานแฟนหนุ่มนายทหารเรือชื่อ ''ป๊อป'' ลูกชาย พลเอก สนธิ บุญรัตกลิน รับตื่นเต้นเป็นว่าที่เจ้าสาวหลังผู้ใหญ่ฝ่ายชายทาบทามสู่ขอแล้วแต่ยังอยู่ในช่วงของการพูดคุย แพลนหลังแต่งเตรียม ย้ายไปใช้ชีวิตครอบครัวกับว่าที่สามีที่อังกฤษ ปัดข่าวเม้าท์แรงวิวาห์ฟ้าผ่าเพราะท้องก่อนแต่ง บอกแล้วแต่คนจะคิดเป็นข่าวฮือฮาช็อกวงการเลยก็ว่าได้สำหรับข่าวคราวการเตรียมสละโสดของ ''เป้ย'' ปาน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »