ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไทยยังแจ่มอัดเวียดนาม3-0รั้งรองฝูงตบอช.

ไทยยังแจ่มอัดเวียดนาม3-0รั้งรองฝูงตบอช.

Posted 24/04/2012 by siamsport

 

นัด 2 ตบสาวไทยไม่กดดันส่งผู้เล่นหน้าใหม่ ปิยะมาศ ค่อยจ๊ะโป๊ะ, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงเป็นตัวจริงสู้ สโมสรวีทีวี บิน เดียน ลอง อันห์ ของเวียดนาม เซตสุดท้ายมีเสียวนำโด่ง 24-11 แต่ปิดเกมไม่ลงโดนสาวเหงียนตื๊อเก็บ 6 แต้มรวด ก่อน อรอุมา สิทธิรักษ์ โชว์พลังตบทิ้งท้ายได้แต้มชนะ 25-17 ย้ำชัย 3 เซตรวด ขยับจากเดิมที่ 4 ขึ้นรั้งรองจ่าฝูงมี 4 คะแนน

         การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 "ปรินเซส คัพ ครั้งที่ 16" รอบคัดเลือกสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2012 ที่เดอะมอลล์ นครราชสีมา

 

  

ไทย 3 - เวียดนาม 0
     (25-16, 25-20, 25-17)

 
         นัดที่ 2 ของนักตบสาวไทยในนามสโมสรช้าง เจ้าของแชมป์ 3 สมัยซ้อน หลังนัดแรกปราชัยต่อญี่ปุ่น 2-3 ส่งผลให้มีแค่ 1 แต้ม ขณะที่ สโมสรวีทีวี บิน เดียน ลอง อันห์ ของเวียดนาม ลงสนามนัดที่ 3 ด้วยสถิติแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม อย่างไรก็ตามแม้สาวไทยจะพ่ายมาก่อนในนัดแรก แต่เทียบฟอร์มของทั้งคู่ สาวไทย เหนือกว่า ทำให้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ช ตัดสินใจ ส่งผู้เล่นหลักลงผสมกับผู้เล่นหน้าใหม่

 
         นำโดย "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สนธยา แก้วบัณฑิต, ปิยมาศ ค่อยจ๊ะโป๊ะ, อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ ส่วน เวียดนาม รู้ตัวว่าเป็นรองทำให้ส่งผู้เล่นหลักลงสนามฟูลทีม เตริง เท้ย ตุ้ยต์ ฮัว, เลย เท้ย อันท์ งวย, เหวียน เท้ย ง็อก ฮัว, เหวียง เท้ย ปื้ด ตรัม, ว่อ เท้ย กิม เดินห์ และ ยึง เท้ย แหยง และ ดวน เท้ย เคง เป็นตัวรับอิสระ

 
         สำหรับบรรยากาศการแข่งขันในนัดที่สาวไทยลงสนาม แน่นขนัดไปด้วยแฟนคลับและแฟนวอลเลย์บอลที่ตบเท้าเข้าชมจนแน่นอัฒจันทร์ เริ่มต้นเซตแรกไทยชิงเล่นบอลเร็วและหลอกหยอดหน้าเนตของ อัจฉราพร และ วิลาวัลย์ ขึ้นนำ 8-3 หลังเวลานอกเทคนิค เวียดนาม แต้มเดินจาก  เหวียน เท้ย ง็อก ฮัว 10-16 กิ๊ฟ เสิร์ฟคนเดียวกด 3 แต้ม หนี 19-10

 
         ไทยยังคงอาศัยรุกเร็วหน้าตาข่ายของ ปลื้มจิตร์ สลับกับอัจฉราพร 20-12 ด้วยรูปเกมที่ได้เปรียบทำให้ "โค้ชอ๊อด" เริ่มส่งผู้เล่นที่เหลือลงสนาม โดย มลิกา กันทอง ลงมาแทน ปิยมาศ, นุศรา ต้อมคำ แทน พรพรรณ และ ปิยะนุช แป้นน้อย ลงทำหน้าที่ลิเบอโร่ ซึ่งผู้เล่นของไทยอวดฟอร์มเก๋าตบปิดเซตแรก 25-16

 
         ช่วงระหว่างพักเซตโค้ชเวียดนามพยายามแก้เกมให้ลูกทีมอย่างหนัก ขณะที่โค้ชไทยปล่อยลูกทีมสบายๆ ซึ่งเซตสองไทยเปลี่ยนผู้เล่น อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา, นุศรา อัจฉราพร, อำพร และ สนธยา แม้ไทยจะสตาร์ตดีแต่ยังมีจุดบอดที่ลูกเสิร์ฟ

 
         ทว่าโชคดีที่บอลเร็วของ อัจฉราพร และหัวเสาของ อรอุมา ใช้ได้ผลทำให้สกอร์ไหลห่าง 18-12 และเปลี่ยน พรพรรณ ลงมาเป็นตัวเซตตามเดิม ขณะที่ เวียดนาม แก้เกมดีแต้มไล่ 17-21 และ 18-21 จากลูกเสิร์ฟดีของ อันท์ งวย จากนั้นแลกแต้มไปมา ซึ่ง เวียดนาม ตามหลังไทยแค่ 3 แต้ม โค้งสุดท้าย พรพรรณ เซตบอลสั้นให้ อัจฉราพร, มลิกา สลับขึ้นตี และได้บอลไหลของ อำพร ย้ำชัยชนะได้อีก 25-20 สาวไทย นำ 2-0

 
         เซตสามไทยพักตัวหลักและเปลี่ยน ปิยมาศ ลงสนามแทน อำพร ต้นเกมสูสีหลังเสมอ 6-6 ก่อนที่ไทยจะหนีมาเป็น 11-8 จากลูกตบหัวเสาของ สนธยา และ อรอุมา จากนั้นไทยปิดการทำคะแนนของ เวียดนาม กดรวดเดียว 7 แต้ม ทิ้งห่าง 18-8 โดยมี พรพรรณ เป็นคนเสิร์ฟและที่เหลือช่วยเรียกแต้มหน้าเนต ก่อนพลาดในแต้มถัดมาปล่อยให้ เวียดนาม ทวงคืน 2 แต้ม ตามมาที่ 10-18 และ มลิกา อัดหัวเสาเต็มแรงได้ 19-10

 
         จากนั้นโค้ชเปลี่ยน นุศรา ลงแทน พรพรรณ เจ้าตัวเซตส่งให้ อรอุมร ขึ้นตีหัวเสาเรียกสกอร์กลับได้อีก 2 แต้ม 21-10 ก่อนที่ อัจฉราพร ชิงจังหวะเล่นบอลเร็วย้ำคะแนนที่ 22 กดดันให้โค้ชเวียดนามขอเวลานอก กลับมาลงสนาม สนธยา เสิร์ฟลูกโด่งออกหลัง แต้มเปลี่ยนมาเป็นของ เวียดนาม 11-22 อรอุมา และ มลิกา ตบหัวเสาคนละที 24-11 อีกแต้มเดียวจะปิดเซตเอาชนะ แต่ไม่สำเร็จโดนลูกเสิร์ฟ เหวียน เท้ย ง็อก ฮัว เบรกกลายเป็นแต้มให้เวียดนาม 12-24

 
         อย่างไรก็ตามเวียดนามยังรักษาเกมเสิร์ฟต่อได้ถึง 5 ลูกติดต่อ ขณะที่สาวไทยมีโอกาสเรียกแต้มสุดท้ายจาก อรอุมา แต่ตีบอลไม่ตายทำให้สกอร์เวียดนามไล่มาเป็น 17-24 "โค้ชอ๊อด" ทนดูไม่ไหวต้องขอหยุดเวลา กลับมาลงสนาม เวียดนามได้เสิร์ฟและทำให้ไทยได้รุกหัวเสาแรกจาก อำพร เวียดนามยังเหนียวรับและแก้ไขคืนมาได้

 
         ไทยได้รุกอีกครั้งจาก อรอุมา ซึ่งคราวนี้ อรอุมา ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังฟาดสุดแรงเก็บแต้มชัยชนะได้สำเร็จ 25-17 ทำเอากองเชียร์เฮลั่นกันทั้งสนาม ซึ่งเกมนัดนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที โดยผู้ทำคะแนนสูงสุด อัจฉราพร คงยศ (ไทย) 12 คะแนน, เหวียน เท้ย ง็อก ฮัว (เวียดนาม) 11 คะแนน

 
         สรุป ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 (25-16, 25-20, 25-17) ทำให้ไทยเก็บเพิ่ม 3 คะแนน จบการแข่งขัน 2 นัด มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน ส่งผลให้ ไทย จากเดิมอยู่ที่ 4 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของสายเอ ส่วน เวียดนาม จบ 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน เท่ากับ อิหร่าน แต่อิหร่านแข่งน้อยกว่า 1 นัด

 
         สตาร์ ออฟ ดอะ แมตช์ : อัจฉราพร คงยศ ตำแหน่ง : บอลเร็ว สังกัด : ช้างไทย
 
        วาทะโค้ช 
        "โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์" : เวียดนามทำได้เต็มที่สกอร์ออกมาค่อนข้างดี แมตช์นี้สำคัญกับทีมไทยมากเช่นกัน เรากำลังที่จะปรับตัวผู้เล่น เด็กใหม่หลายคนที่ลงเล่นก็ต้องขอชื่นชมเพราะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ แต่โดยรวมยังมีจุดผิดพลาดเรื่องเดิมคือ เสิร์ฟและรับเสิร์ฟ ทำให้เป็นปัญหา แต่ก็พยายามแก้ไข การแข่งขันคราวนี้ไม่ประมาทคู่แข่ง ส่วนนัดต่อไปเจออิหร่านด้วยศักยภาพนักกีฬาเราน่าจะกำชัยชนะได้  
        "นัด ต่อไปเจออิหร่าน เรามีการเก็บข้อมูลแล้ว คงไปประชุมอีกครั้งว่าจะใช้ผู้เล่นและแผนการเล่นอย่างไร อย่างไรก็ตามตนมองว่าอิหร่านไม่แข็งแกร่งมากนัก ขณะที่ความสามารถเฉพาะตัวนักกีฬาก็ไม่แกร่งเท่าไหร่ ส่วนที่เราต้องเน้นต่อไปคือ การเสิร์ฟ ต้องพยายามกดดันคู่แข่งให้ได้ ซึ่งนัดนี้บางคนทำได้ดี โดยเฉพาะ อัจฉราพร ที่เสิร์ฟมีประสิทธิภาพ"
 
 
        เลิง เคิง เถิ่ง ผู้ฝึกสอนสโมสรวีวีที บิน เดียน ลอง อันห์ ของเวียดนาม : เป็นเกมที่น่าพอใจ แม้ว่าทีมจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้ไทย เป็นอีกเกมที่สำคัญ และย้ำให้ลูกทีมสนุกกับการแข่งขัน เพราะเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง พร้อมสู้อย่างเต็มที่กับเกมที่เหลืออยู่

      

3วันยอดขายบัตรพุ่ง4แสนเศษ

 
        ปทุม กุลกำจร เลขานุการฝ่ายสิทธิประโยชน์ของการแข่งขัน เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่ง เอเชีย ว่า หลังจบการแข่งขันวันที่ 3 มียอดจำหน่ายเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก และถือว่าเป็นยอดจำหน่ายบัตรที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
 
        โดย นัดเปิดสนามเมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา สามารถเก็บเงินจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมได้ถึง 212,500 บาท ซึ่งถือเป็นตัวเลขทะลุ 2 แสนครั้งแรก นับตั้งแต่เคยมีการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล ที่เมืองโคราช ส่วนในการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ทั้งสิ้น 60,350 บาท และล่าสุดวันนี้ได้ 140,000 บาทเศษ รวมยอดจำหน่ายบัตรทั้งสิ้นของการแข่งขัน 3 วัน เป็นจำนวน 412,850 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลสุดแกร่งทุบโนเล่คว้าแชมป์มอนติคาร์โล
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มสเปน ผงาดครองแชมป์ รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดแกร่งไล่ต้อน โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยซ้อมเข้มมั่นใจทุบเวียดนามศึกสโมสรอช.
    ลูกยางสาวไทยซ้อมเข้ม เน้นแก้จุดบกพร่อง ทั้งบอลเสิร์ฟ และรับเสิร์ฟ เตรียมรับมือ สโมสรวีทีวี บินห์ เดียน ลอง อัน จากเวียดนาม ในรอบแรก นัดสอง "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน คาดเก็บชัยได้แน่ไม่ 3-0 ก็ 3-1 แต่ยังอุบไต๋ผู้เล่น 6 คนแรก บอกแค่จะให้ผู้เล่นทั้ง 12 คน ได้ลงสนามครบทุกคน
  • สาวไทยประเดิมพ่ายยุ่น2-3ตบสโมสรเอเชีย
    ตบสาวสโมสรช้างของไทย ไล่บี้ดวลเพลงตบกับทีม โทเรย์ แอโร่ จากญี่ปุ่น มันส์หยด แต่สุดท้ายสู้ความเหนียวแน่นของสาวปลาดิบไม่ไหว พ่ายไปแบบสนุก 2-3 เซต หลังดวลอึดถึง 2 ชั่วโมง 10 นาที เก็บได้แค่ 1 คะแนน ในนัดเปิดสนาม ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 "ปรินเซส คัพ ครั้งที่ 16" ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • รวมภาพน่ารักๆวอลเลย์สาวเอเชีย
    ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 "ปรินเซส คัพ ครั้งที่ 16" ที่เดอะมอลล์ นครราชสีมา จะเริ่มบรรเลงเพลงตบกันวันนี้เป็นวันแรกแล้วเลยขอประมวลภาพบรรยากาศแบบสบายๆ มาให้ชมกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »