ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » “เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง” ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดชมฟรี! และบรรยายไทยทุกเรื่อง

“เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง” ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดชมฟรี! และบรรยายไทยทุกเรื่อง

Posted 27/04/2012 by mthai

 

HONG KONG Economic and Trade Office (ASEAN) ร่วมกับ The Government of Hong Kong Special Administrative Region และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานแถลงข่าวเตรียมสร้างปรากฎการณ์ฮ่องกงฟีเวอร์ให้คอหนังชาวไทยอีกครั้งกับ “เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่1” (Hong Kong Film Festival 2012) ครั้งแรกของประเทศไทยโดยคัดสรรเอา 10 ภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม หลากหลายอรรถรส ที่ยังคงเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ฮ่องกงมาจัดฉายให้ชมฟรี!!! พร้อมบรรยายไทย – อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 27 – 30 เมษายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานนี้ยังควงแขนแฟนพันธุ์แท้ คอหนังฮ่องกงตัวจริงอย่าง คุณอดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับมากความสามารถจากภาพยนตร์ “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ร่วมการันตีความครบเครื่องของภาพยนตร์ฮ่องกงอีกด้วย

จากซ้าย คุณอดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับหนัง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ,
มร.ฟง ไหง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการค้าฮ่องกง,
คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด

 

นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับการจัดเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงอย่างเป็นทางการ โดยอดีตที่ผ่านมาภาพยนตร์ฮ่องกงถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่าง มากในหมู่คนไทย ภาพยนตร์หลายเรื่องที่คอหนังให้ความสนใจและตั้งตารอคอย ด้วยเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ฮ่องกงที่มีเนื้อหาเข้มข้น ครบทุกอรรถรส การดำเนินเรื่องรวดเร็ว และนักแสดงมีคาแร็คเตอร์ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์กำลังภายใน เช่น มังกรหยก ภาพยนตร์จากนิยายของโกเล้ง ภาพยนตร์ที่มีการต่อสู้เสมือนจริง เช่น ไอ้หนุ่มพันมือ หรือไอ้หนุ่มหมัดเมา ที่สร้างชื่อให้ ”เฉินหลง” กลายเป็นพระเอกชื่อดังแห่งยุค ภาพยนตร์แอ็คชั่นเจ้าพ่อสุดมันส์ เช่น วิ่งสู้ฟัด และโหด เลว ดี ภาพยนตร์ความรักสุดซาบซึ้งอย่าง ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ จนถึงยุคของภาพยนตร์ตลกที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากการสร้างคาแร็กเตอร์ให้ติดกับตัวนักแสดงที่ทำให้คนกล่าวขวัญถึงอย่าง “โจว ซิง ฉือ” หรือรวมถึงภาพยนตร์ที่เนื้อหาแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ บิดา และมารดา อันเป็นเสน่ห์สำคัญที่ไม่มีในภาพยนตร์ฝั่งตะวันตก ซึ่งหากยังจำความประทับใจจากภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่กล่าวมา เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 1 นี้ น่าจะทำให้คอหนังได้กลับไปรำลึกถึงความอิ่มเอม ความสุข และความสนุกสนานเหล่านั้นอีกครั้งอย่างแน่นอน”

“ปัจจุบันฮ่องกงมีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี และมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญมากขึ้น ประกอบกับความใกล้เคียงทางด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต เพราะอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน จึงเชื่อได้ว่าภาพยนตร์ฮ่องกงจะกลับมาสร้างอิทธิพลกับคอหนังชาวไทยได้ไม่ยาก นัก” สุวรรณีกล่าวปิดท้าย

 

 

สำหรับภาพยนตร์ที่ได้คัดสรรมาจัดฉายในเทศกาลฯ ครั้งนี้ มีภาพยนตร์คุณภาพหลากหลายแนวทั้งสิ้น 10  เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องจัดฉายในระบบฟิล์ม 35 ม.ม.ให้เสียงภาษาจีน พร้อมบทบรรยายภาษาไทย – อังกฤษ ที่การันตีด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย อีกทั้งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญมาแล้ว ทั่วโลก อาทิ ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นผลงานรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์แอ็คชั่นยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์แฟนแทสติกนานาชาติ ครั้งที่ 13 ประเทศเกาหลี อย่าง THE BEAST STALKER ที่นำแสดงโดย “เซี๊ยะถิงฟง” หรือภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก ที่นำเสนอมุมมองความสวยงามของความรักระหว่างเพศเดียวกัน อย่าง  SOUNDLESS WIND CHIME ผลงานรางวัลผู้กำกับดาวรุ่งยอดเยี่ยมจากเทศกาล Italy’s Turin GLBT International Film Festival และภาพยนตร์ไฮไลท์ของเทศกาลฯนี้ที่กวาด 5 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกง 2012 ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อย่าง A Simple Life ที่นำแสดงโดยพระเอกสุดดัง “หลิวเต๋อหัว” ที่นำเสนอเรื่องราวความซาบซึ้งของความรัก ความผูกพันของสาวรับใช้กับนายน้อยที่เธอเลี้ยงดูมา

“เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 1”(Hong Kong Film Festival 2012) จัดโปรแกรมฉายเพื่อเอาใจคนรักหนังโดยเฉพาะให้ได้ชมภาพยนตร์คุณภาพกันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมบรรยายไทย – อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 27 – 30 เมษายน 2555 สำหรับผู้สนใจร่วมชมภาพยนตร์ในเทศกาลนี้สามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ ที่บูธเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงก่อนรอบฉายจริง 30 นาที ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!!

โดยเริ่มต้นเทศกาลฯ วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2555 จัดฉายทั้งสิ้น 3  รอบ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ จัดฉายทั้งสิ้น 7 รอบ ตั้งแต่ 11.30 – 19.00 น.
และวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2555 จัดฉายทั้งสิ้น 3 รอบ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 17.00 น.
ทั้งนี้สามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center  และ  www.sfcinemacity.com

โดยนี้คือรายชื่อภาพยนตร์ที่จะจัดฉายในเทศกาลนี้

1. The Beast Stalker

2. Soundless Wind Chimes

3. Accident

4. At The End of Daybreak

5. Echoes of the Rainbow

6. Night and Fog

7. Breakup Club

8. Lover’s Discourse

9. A Simple Life

10. Quattro Hong Kong – i) Fried Glutinous Rice, ii) We Might as Well be Strangers, iii)The Yellow Slipper, iv)Purple, v)Open Verdict, vi)13 Minutes in the Lives of, vii) M Hotel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ คน-โลก-จิต
    ท่ามกลางความวุ่นวายแห่งมหานครกรุงเทพ เหตุฆาตกรรมซาดิสต์สุดสะเทือนขวัญได้เกิดขึ้นในวันอันร้อนระอุใจกลางเมือง ศพชายนิรนามถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมโดยไม่ทราบสาเหตุ...กะโหลกศีรษะถูกทุบจน แหลกละเอียด
  • “นุ่น ศิรพันธ์” แอบบ่น อู้กำเมืองยากกว่าซีนดราม่า ดึง “พิช” ติวเข้มส่วนตัว
    เหตุเพราะต้องมารับบท “ปรียา” สาวเหนือที่กำลังจะตัดสินใจแต่งงานในภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ จึงทำให้ “นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” ต้องเตรียมตัวเข้าคอร์สติวเข้มเรื่องภาษาเหนืออย่างด่วน ถึงแม้จะเกิดและเรียนที่เชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้อู้กำเมืองอย่างจริงจังนัก จึงนับว่าเป็นอุปสรรคสำหรับสาวนุ่นในการแสดงหนังครั้งนี้อย่างมาก งานนี้สาวนุ่นต้องเรียกขอตัวช่วย ผู้กำกับมะเดี่ยว ก็ใจดีจัดให้ส่ง “น้องพิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” ทำหน้าที่แอ็คติ้งโค้ชพิเศษ ติวเตอร์ด้านภาษาเหนือให้โดยทันที โดยนุ่นเล่าถึงอุปสรรคความยากของภาษาเหนือในครั้งนี้ว่า
  • เรื่องย่อ Being Flynn
    Being Flynn เป็นภาพยนตร์ดราม่าเรื่องใหม่จากพอล ไวซ์ (About a Boy) มือเขียนบท/ผู้กำกับ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ด ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ดัดแปลงจากอนุทินปี 2004 ของนิค ฟลินน์ในชื่อ Another Bulls—t Night in Suck City ได้สำรวจสายสัมพันธ์ที่ทั้งเปราะบางและตัดไม่ขาดระหว่างพ่อและลูก
  • ภาพชุดแรกเอ็มม่า วัตสัน หวิวกลางกอง The Bling Ring
    หมดภารกิจเสกคาถาล่าปีศาจใน Harry Potter ก็ดูเหมือนว่าสมาชิกแต่ละคน จะไปรับบทในหนังเรื่องต่อๆมาที่ดูโตขึ้น นำร่องไปแล้วก็คือ “แดเนียล เรดคลิฟฟ์” ที่จู่ๆก็ไปโผล่รับบทพ่อใน The Woman In Black ล่าสุดก็เป็นสาว “เอ็มม่า วัตสัน” กับอีกหนึ่งหนังใหม่ที่เจ๊ขอหวิวโชว์เอ็กซ์ในชุดเกาะอกคลุมด้วยแจ็คเก็ตหนัง กับเรื่อง The Bling Ring

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »