ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » สินสอดกว่า10ล้าน''ป๊อป''หอบวิวาห์''เป้ย''

สินสอดกว่า10ล้าน''ป๊อป''หอบวิวาห์''เป้ย''

Posted 29/04/2012 by siamdara

แม้จะเป็นพิธีมงคลสมรสแบบส่วนตัวที่ไม่ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมเก็บบรรยากาศงาน แต่ความหวานสุดสวีตของคู่สมรสคู่ใหม่แห่งวงการอย่าง ''เป้ย'' ปานวาด เหมมณี และ เรือเอก ''ป๊อป'' นิธิ บุญยรัตกลิน ลูกชายสุดหล่อของ ''บิ๊กบัง'' พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน ก็ไม่สามารถเล็ดลอดสายตาของทีมงานสยามดาราไปได้

 

พิธีมงคลสมรสครั้งนี้จัดขึ้นในแบบศาสนาอิสลามหรือที่เรียกว่าพิธีนิกะห์ ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ณ ห้องเดอะแกลอรี่ ฮอลล์ แบบภายในครอบครัวทั้งสองฝ่าย โดยมีคุณพ่อคุณแม่เจ้าบ่าว พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน และ นางปิยะดา บุญยรัตกลิน และแม่เจ้าสาว นางสุวรรณา มงคลประจักษ์ และ ดร.คุณวุฒิ มงคลประจักษ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในงาน
 
โดยเจ้าสาวอย่างเป้ยนั้นออกมาในแบบอิสลามเต็มตัวด้วยชุดลูกไม้สีครีมและคลุมผ้าฮิญาบหรือผ้าคลุมหัวในสีเข้าชุดกัน ด้านเจ้าบ่าวก็มาในชุดสูทสุดเนี้ยบสีน้ำเงินอมเทาพร้อมหมวกคลุมผมอิสลามที่เรียกว่ากาปีเยาะห์ ทั้งนี้ด้านเจ้าสาวเป้ยนั้นยังได้ชื่อเป็นภาษาอิสลามว่า ''นูรอัยน่า'' แปลว่า รัศมีแห่งดวงตาอีกด้วย
 
เมื่อถึงเวลา 11.00 น. โดยประมาณ เจ้าบ่าวเคลื่อนขบวนขันหมาก โดยมีเจ้าสาวนั่งบนเวทีที่มุมเจ้าสาว เมื่อขบวนขันหมากมาถึงเวทีเจ้าบ่าวก็ได้ขึ้นไปนั่งตรงพื้นที่ที่จัดเตรียม ทางพิธีกรได้เชิญท่านดะโต๊ะ ดร.อิหม่าม พัฒนา หลังปูเต๊ะ พร้อมแขกผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวนั่งเป็นสักขีพยานบนพื้นที่ 10 คน
 
จากนั้นเจ้าสาวได้กล่าวคำสัตย์ในพิธี ก่อนพิธีกรกล่าวอัญเชิญพระคัมภีร์อัลกุรอาน 10-15 นาที ก่อนเข้าสู่การทำพิธีนิกะห์ โดยท่านดะโต๊ะมานั่งจับมือกับเจ้าบ่าว จากนั้นเจ้าบ่าวกล่าวมอบให้ท่านเป็นมูฮักกัม ในการทำพิธีนิกะห์กับเจ้าสาว ซึ่งได้เอ่ยชื่อทางมุสลิมของเป้ยว่า นูรอัยน่า พยานรับคำกล่าวนิกะห์ของเจ้าบ่าว และทันทีที่กล่าวจบ ได้เชิญเจ้าบ่าวเจ้าสาวมานั่งเคียงข้างกันกลางเวทีและทำการสวมแหวนรับหมั้นพร้อมสินสอด ซึ่งได้มีการนำถาดอินทผลัมและนมสดมาวางข้างหน้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวเพื่อป้อนให้แก่กันและกัน จากนั้นเจ้าสาวและเจ้าบ่าวได้สลับหอมมือกันเป็นอันจบพิธีนิกะห์แบบสมบูรณ์
 
พอถึงเวลา 11.50 น. เจ้าบ่าวและเจ้าสาวลงจากเวทีเพื่อมารับของไหว้จากผู้ใหญ่ที่มาร่วมในงาน บรรยากาศในงานแต่งเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบง่าย ตามขั้นตอนของพิธีทางศาสนา โดยสินสอดที่นำมาใช้ในพิธีวันนี้ มีเงินสด แหวนเพชร 3 กะรัตครึ่ง, สร้อยเพชร, กำไลเพชร และต่างหูเพชร แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริง แต่จากการคาดคะเนสินสอดทั้งหมดด้วยสายตาแล้วเชื่อว่ามีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทแน่นอน
 
ภายในงานเหล่าญาติสนิทและเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการบันเทิงต่างก็เดินทางมาร่วมงานกันอย่างชื่นมื่นคับคั่ง รวมไปถึงแก๊งเพื่อนสาวคนสนิทของสาวเป้ย อาทิ ''ครีม'' เปรมสินี รัตนโสภา, ''จอย'' ชลธิชา นวมสุคนธ์, ''ซายน์'' กรรณิกา วนะเกียรติกุล ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับเป้ยด้วย อีกทั้งเหล่าญาติพี่น้องก็ได้มาแสดงความยินดีกับคู่สมรสกันอย่างอบอุ่น
 
ซึ่งหลังจากพิธีแต่งงานในวันนี้แล้วทั้งคู่จะจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย. 55 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ

 

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »