ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "แอฟ-สงกรานต์"หนักใจแขก2พันกว่าฉลองแต่ง

"แอฟ-สงกรานต์"หนักใจแขก2พันกว่าฉลองแต่ง

Posted 02/05/2012 by siamdara

    ''สงกรานต์-แอฟ'' ควงคู่อวดความหวานหลังวิวาห์ นางเอกสาวเผยเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นนาง พร้อมทั้งใช้นามสกุล ''เตชะณรงค์'' เรียบร้อยแล้ว


    กลายเป็นคู่ข้าวใหม่ปลามันสุดหวานที่เพิ่งผ่านพ้นงานวิวาห์มาได้ไม่นาน สำหรับคู่ของนางเอกสาว ''แอฟ-ทักษอร (ภักดิ์สุขเจริญ) เตชะณรงค์'' กับไฮโซหนุ่ม  สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้ควงคู่มาทำบุญแผ่นทองหล่อองค์พระพุทธเจ้าน้อยที่จะนำไปประดิษฐานที่ลุมพินีสถาน ประเทศเนปาล ณ ร้าน 7-11 CP TOWER 3 เมื่อวันก่อน ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงโครงการการหล่อพระพุทธเจ้าน้อยดังกล่าวและอัพเดตชีวิตของ ''แอฟ-สงกรานต์'' หลังผ่านพ้นพิธีแต่งงานสุดหวานที่เขาใหญ่อย่างหมดเปลือกอีกด้วย
    

    วันนี้ควงกันมาร่วมทำบุญอีกแล้ว?
    แอฟ
: ''คือมันเป็นโครงการต่อเนื่องที่เราทำกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วน่ะค่ะ''

    สงกรานต์ : ''ที่ลุมพีนี ที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ปีที่แล้วเราก็มีโอกาสร่วมเดินทางไปกับคุณหญิงสุดารัตน์แล้วก็คณะเพื่อไปร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า''
    

    ทำบุญร่วมกันหลังใช้ชีวิตคู่?
    แอฟ
: ''จริงๆ ก็หลายโอกาสแล้วนะคะ...โครงการนี้เรา 2 คนก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่แรก แล้วก็ยังทำต่อไป''
    
    สงกรานต์ : ''จริงๆ แล้วโครงการนี้คุณพ่อคุณแม่ของแอฟก็มีส่วนร่วมกับทางโครงการด้วย เพราะว่าท่านทั้ง 2 ก็เป็นผู้ออกแบบสถานที่ที่เราไปบูรณะ วันนี้ก็เลยมาบอกบุญต่อให้พุทธศาสนิกชนให้ทราบว่า ณ ตอนนี้เราได้นำแผ่นทองตัวนี้มาให้ทุกคนได้ร่วมบูชา สามารถทำบุญร่วมกันได้ที่ 7-11 ทุกสาขา เพื่อที่เราจะได้นำไปหล่อรูปพระพุทธเจ้าแล้วก็อัญเชิญท่านไปยังที่ประสูติ''


    ความคืบหน้ากี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
    สงกรานต์
: ''ตอนนี้สิ่งก่อสร้างต่างๆ ก็เริ่มจะสมบูรณ์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เหลือที่เราจะนำทองมาหล่อ แล้วก็อัญเชิญท่าน''


    หายเหนื่อยจากงานแต่งงานที่เขาใหญ่หรือยัง?
    สงกรานต์
: ''อันนี้ต้องให้เจ้าสาวตอบนะครับ (ยิ้ม)''

    แอฟ : ''แล้วเจ้าบ่าวไม่เหนื่อยนะ (หัวเราะ) ก็...หายเหนื่อยแล้วค่ะ ตอนนี้เหนื่อยใหม่อีกแล้วค่ะ เพราะอีก 3 วันก็จะมีงานอีกแล้ว''


    เห็นในภาพ ''สงกรานต์'' ร้องไห้ด้วย?
    สงกรานต์
: ''ไม่ได้ร้องขนาดนั้น (หัวเราะ) คือซาบซึ้งเพราะว่าวันนั้นทุกอย่างมันค่อนข้างลงตัวตามอย่างที่เราตั้งใจไว้ และอยากจะให้มันเป็นจริงขึ้นมา เราก็เลยรู้สึกตื้นตันใจมาก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ ครอบครัว แล้วก็คนที่เรารักทุกคนก็มาร่วมแสดงความยินดีกับเรา พอหันไปเห็นพ่อแม่เราแฮปปี้ ยิ้มแย้มเราก็เลยรู้สึกว่าเราตื้นตัน แต่เจ้าสาวเก่งนะ กลั้นน้ำตาได้ (ยิ้ม)''
    
    แอฟ : ''เห็นเค้าร้องเราก็เลยไม่ร้องค่ะ (หัวเราะ) เห็นเค้าร้องเราก็ตกใจ แต่ก็เข้าใจนะคะว่าคือเราเตรียมงานมาตั้งแต่แรก แล้วก็เห็นมาทุกขั้นทุกตอน แต่กรานต์เค้ายังไม่ได้มาเห็นภาพตรงนั้น พอเค้าเห็นก็คงซาบซึ้ง แล้วมันเป็นจังหวะ สถานที่ที่รวมคนที่เรารักทุกคนอยู่ตรงนั้น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ญาติ หรือว่าเพื่อนสนิท''


    ในภาพเห็น ''แอฟ'' ปลอบ ''สงกรานต์'' ด้วย?
    แอฟ
: ''ก็เท่าที่ทำได้ แต่ไม่รู้ช่วยได้หรือเปล่า (หัวเราะ)''
    
    สงกรานต์ : ''ผมก็ชมเค้านะ...เพราะงานออกมาเกินกว่าที่เราคิดไว้เยอะครับ เพราะออกมาสวย พ่อแม่ น้องสาวผมทุกคนชมหมดว่าโอเคเลย''


    ได้มาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วเป็นยังไงบ้าง?
    สงกรานต์
: ''ให้ผมตอบหรือให้เค้าตอบ (หัวเราะ) ก็...พอดีเรายังไม่ได้เริ่มใช้ชีวิตคู่เป็นจริงเป็นจังเท่าไร เพราะว่าตอนนี้เราก็ยังมัวแต่วนเวียนเรื่องงานวันที่ 4 ที่จะถึงอยู่เลย ส่วนมากจะคุยกันและวางแผนเรื่องงานวันที่ 4 เป็นส่วนใหญ่ครับ เพราะยังมีผู้ใหญ่หลายท่านที่เรายังไม่ได้ไปเชิญด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้เราก็ยังแจกการ์ดกันอยู่เลยครับ''
    

    เตรียมงานเลี้ยงฉลองในวันที่ 4 พ.ค. ไปถึงไหนแล้ว?
    สงกรานต์
: ''เรียบร้อยแล้วครับ''


    มีอะไรหนักใจไหม?
    แอฟ
: ''ไม่มีค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเราไม่ค่อยกังวลกับรูปแบบงานสักเท่าไร แต่อยากให้ทุกคนมีความสุข ทุกคนแฮปปี้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน หรือว่าเพื่อนๆ ญาติๆ ครอบครัว แขกผู้ใหญ่ทุกท่าน คือเราต้องดูแลแขกในหลากหลายรูปแบบตรงนี้จะเป็นสิ่งที่เป็นห่วงมากกว่าค่ะ''
    

    เชิญแขกทั้งหมดกี่คน?
    สงกรานต์
: ''ส่งการ์ดไปประมาณ 2 พันกว่าครับ ตอนนี้ก็ยังแจกไม่หมดด้วย ยังทยอยแจกอยู่เลยครับ''
    

    เตรีมงานวันที่ 4 พ.ค. จะเป็นอย่างไร?
    สงกรานต์
: ''ไม่มีตรีมครับ คือตามสบายเลยครับ ช่วงนี้อากาศร้อน อยากใส่อะไรเต็มที่ ตามสบายเลยครับ''
    

    มีข่าวว่า ''สงกรานต์'' ซื้อรถให้ ''แอฟ'' เป็นของขวัญแต่งงานที่เขาใหญ่?
    สงกรานต์
: ''ยังไม่ได้ซื้อครับ''
    

    แอฟ : ''ยังไม่ได้ซื้อ แต่ว่าจะซื้อให้ใช่ไหมคะ'' (หันไปถาม ''สงกรานต์'' แล้วหัวเราะ)
    สงกรานต์ : ''ลืมเลยว่าจะพูดอะไร (หัวเราะ) อ๋อ...นั่นรถพ่อแอฟครับ แต่ถ้าคุณพ่ออยากยกให้ผมก็ได้นะครับ''
    

    จะมีของขวัญเซอร์ไพรส์ให้ ''แอฟ'' ไหม?
    สงกรานต์
: ''แอฟเค้าไม่ชอบสิ่งของครับ ผมเคยซื้ออะไรให้หลายอย่างเค้าก็ไม่เคยใช้เลย เก็บไว้ตลอด ส่วนมากจะทำอะไรพิเศษๆ ก็พาเค้าไปเที่ยว พาเค้าไปที่ที่เค้าอยากไปมากกว่าครับ อย่างปีที่แล้วก็พาเค้าไปลุมพินีครับ''
    
    แอฟ : ''ปีนี้ไปอีกใช่ไหมคะ (หันไปถาม ''สงกรานต์'') พอดีเมื่อกี้คุยกับคุณหญิงไว้แล้ว เดี๋ยวสิ้นปีเราคงได้ไปกันอีกค่ะ''
    
    สงกรานต์ : ''ใช่ เพราะว่าเราก็ไปเริ่มต้นไว้ตั้งแต่แรกนะครับ เราก็อยากให้เป็นรูปเป็นร่างไปจนจบเลยนะครับ''
    
    แอฟ : ''สิ้นปีนี้เราคงได้นำแผ่นทองของทุกๆ ท่านที่ร่วมทำบุญด้วยกันไปรวบรวมแล้วนำไปหล่อด้วยค่ะ''


    ณ ตอนนี้ใช้คำนำหน้าเป็น ''นาง'' ได้หรือยัง?
    แอฟ
: ''ก็ใช้ค่ะ''


    เปลี่ยนนามสกุลเป็น ''เตชะณรงค์'' ด้วยหรือเปล่า?
    แอฟ
: ''เปลี่ยนเป็นเตชะณรงค์เลยค่ะ''
    

    ความรู้สึกของการเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นยังไงบ้าง?
    แอฟ
: ''รู้สึกเหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอีกครั้งหนึ่ง กับคำมันอาจจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร มันรู้สึกว่ามันมาพร้อมหน้าที่ยังไงก็ไม่รู้นะ (หัวเราะ) แต่ยังไม่ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่เลยนะ ก็บอกเค้าว่าใจเย็นๆ เดี๋ยวรองานแต่งงานจบแล้วแอฟจะเริ่มแล้ว''
    
    สงกรานต์ : ''จริงๆ ก็ยังไม่ได้มีเวลาเท่าไรนะ อย่างที่เรียนให้ทราบก็คือเราก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมงานจัดงานที่จะเกิดขึ้นไป 2-3 วันนี้ก่อน''


    ยังกังวลเรื่องการ์ดที่แจกไม่ทันบ้างไหม?
    แอฟ
: ''ส่วนใหญ่ก็ทยอยแจกไปแล้วค่ะ แต่ก็ต้องขออภัยด้วยสำหรับบางท่านที่ไปไม่ได้ด้วยตัวเอง เพราะจากอาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งผ่านงานที่เขาใหญ่มาแล้วก็เพิ่งเข้ากรุงเทพฯ ก็ถ้าเป็นไปได้เราก็พยายามไปแจกด้วยตัวเอง คือที่เขาใหญ่แอฟไม่สามารถจะจัดงานที่สามารถรองรับคน 2 พันคนได้ขนาดนั้นนะคะ งานที่เขาใหญ่นั่นคือแค่ 200-300 คนเองนะคะ แล้วถ้างานนั้นเป็นพันคนมันไม่ใช่ง่ายๆ นะที่จะรองรับคนขนาดนั้น อีกอย่างที่บอกว่าเขาใหญ่เคยจัดคอนเสิร์ตรองรับคนเป็นหมื่นได้...แต่นั่นคือคอนเสิร์ต มันไม่เหมือนงานแต่งงานนี่คะ''
    
    สงกรานต์ : ''คืออย่างนี้ครับ เรายังมีผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่เราจะต้องทำการเคารพและต้อนรับเค้าในวันแต่งงาน ซึ่งสถานที่เขาใหญ่อาจจะไม่สะดวกสำหรับท่านๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเดินทาง การกิน การอยู่ เราก็เลยจัดงานฉลองที่กทม.อีกครั้งนึงเพื่อให้ผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยครับ''


    วางแพลนไปฮันนีมูนหรือยัง?
    แอฟ
: ''ยังเลยยค่ะ''
    
    สงกรานต์ : ''ยังไม่ได้แพลนเลยครับ แต่ว่าทางคุณพ่อแอฟเค้าก็ซื้อทริปไว้ให้แล้ว แล้วเค้าก็บอกว่าเมื่อไรที่เราว่างก็ไปลงวันที่แล้วกัน ก็อยากให้เราได้ไปเที่ยวบ้าง ถ้าถามว่าที่ไหน...ยังไม่ได้เปิดดูเลยครับ (หัวเราะ) คือคุณพ่อเค้าก็ให้มาเป็นของขวัญวันแต่งงาน''


    เห็นในรูปมีพระจากเนปาลมาให้พรด้วย?
    สงกรานต์
: ''ใช่ครับ...ท่านก็เป็นเจ้าอาวาสที่ดูแลเรื่องลุมพินีอยู่เนี่ยแหละครับ ท่านก็แวะมาเมืองไทยมาให้พรพวกเราวันแต่งงาน เพราะว่าเราได้ไปช่วยงานท่าน ท่านก็ให้พรครับ''
    

    ณ ตอนนี้ใช้เรือนหอที่เขาใหญ่หรือที่กรุงเทพฯ?
    สงกรานต์
: ''เรือนหออยู่ที่กทม.ครับ แต่ว่ายังไม่ได้สร้างครับ (หัวเราะ) กำลังออกแบบอยู่ พอดีว่าพ่อแอฟเป็นสถาปนิกครับ ท่านก็บอกว่าลูกสาวแต่งงานแล้วนะ จะย้ายออก ท่านก็อยากจะทำบ้านให้ลูกสาวอยู่ ท่านก็ออกแบบครับ (ยิ้ม) ก็อยู่ติดกับบ้านพ่อผมเลยครับ จะได้อยู่ใกล้ๆ กัน คนเยอะๆ สนุกดี''
    

    ตั้งงบไว้เท่าไร?
    สงกรานต์
: ''ไม่เยอะหรอกครับ ก็พอประมาณ (หัวเราะ)''
    

    ''แอฟ'' จะมีปัญหาเรื่องการเดินทางไหมถ้าต้องอยู่เขาใหญ่เป็นหลัก?
    แอฟ
: ''ไม่มีปัญหาเลยค่ะ จริงๆ แอฟชอบนะ แอฟอยากอยู่ที่นู่นเป็นหลักด้วย แล้วก็เสาร์-อาทิตย์ก็เข้ากรุงเทพฯ''
    
    สงกรานต์ : ''เค้าชอบอยู่เขาใหญ่ครับ เพราะเค้าถ่ายละครเค้าก็ไม่ค่อยได้อยู่กทม.อยู่แล้วครับ เขาใหญ่สะดวกครับ มันมีที่กิน ที่เที่ยวอะไรเยอะแยะแล้วครับ''

    แอฟ : ''สงบดีด้วยค่ะ''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลองวิวาห์หวาน"แอฟ-สงกรานต์"ปาร์ตี้สุดเหวี่ยง
    นับว่าเป็นงานวิวาห์ที่ถูกจับตามองมากที่สุด สำหรับงานวิวาห์ของ ''แอฟ-ทักษอร'' กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งมีพิธีหลั่งน้ำสังข์ท่ามกลางขุนเขาสุดโรแมนติก ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมานอกความหวานความโรแมนติกที่คู่บ่าวสาวแสดงให้เห็นจนผู้ที่ได้รับเชิญไปร่วมงาน รวมทั้งพวกเราที่ได้เห็นภาพผ่านสื่อพากันอิจฉา แล้วยังมีภาพน้ำตาจากความตื้นตันใจของเจ้าบ่าวสุดหล่อให้ได้เห็นด้วยนอกเหนือจากที่ต...
  • สงกรานต์หลั่งน้ำตาวิวาห์แอฟเขาใหญ่สุดโรแมนติก
    คนบันเทิงเรียงคิวสละโสดกันแบบติดๆ ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2555 นางเอกสาวแสนสวยแห่งวิก 3 ''แอฟ'' ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มไฮโซ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของขุนเขาและแมกไม้ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาโดยถือฤกษ์ดี เวลา 06.09 เจ้าบ่าวในชุดเครื่องแบบข้าราชการสีขาว ได้ยกขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาว พร้อมพิธีสวมแหวนหมั้น ซึ่งเป็นแหวนประจำต...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »