ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิตี้ขึ้นแท่นอันดับ3ทีมจ่ายค่าจ้างสูงสุด

ซิตี้ขึ้นแท่นอันดับ3ทีมจ่ายค่าจ้างสูงสุด

Posted 03/05/2012 by siamsport

 

ผลการสำรวจล่าสุดระบุ แมนฯ ซิตี้ ขยับขึ้นมาเป็นสโมสรมือเติบอันดับ 3 ของวงการลูกหนัง หลังจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 11

เว็บไซต์ "สปอร์ติ้งอินเทลลิเจนส์ดอตคอม" (sportingintelligence.com) เปิดเผย เมื่อวันพุธที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นมาเป็นทีมที่มียอดจ่ายค่าเหนื่อยให้ผู้เล่นสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในวงการกีฬา โดยเป็นรองแค่เพียง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สองทีมมหาอำนาจลูกหนังจากเวที ลา ลีกา สเปน ที่อยู่ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับเท่านั้น
 
การเข้ามาเทคโอเวอร์ของ ชีค มันซูร์ เมื่อปี 2008 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นทีมมหาเศรษฐี เห็นได้จากการอยู่ในอันดับที่ 86 ในการสำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2010 ขยับมาอยู่ที่ 11 เมื่อปีที่แล้ว และที่ 3 ในปัจจุบัน ซึ่งพวกเขาจ่ายค่าเหนื่อยให้กลุ่มนักเตะทีมชุดใหญ่ที่มี ยาย่า ตูเร่ รับเยอะสุด เฉลี่ยหัวละ 86,000 ปอนด์ (ราว 4.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หรือ 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท) ต่อปี
 
ด้าน เชลซี ซึ่งมีการจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ตามมาในอันดับที่ 4 ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งจ่ายค่าจ้างให้กับบรรดาแข้ง "ปีศาจแดง" ปีละ 3.34 ล้านปอนด์ (ราว 167 ล้านบาท) อยู่ที่อันดับ 11
 
อย่างไรก็ตาม การสำรวจดังกล่าวก็ได้เตือนบรรดาสโมสรมหาเศรษฐีให้ใช้จ่ายเงินอย่างระมัด ระวัง เพื่อไม่ให้ละเมิดกฏ "ยูฟ่า ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" (เอฟเอฟพี) เพื่อความโปร่งใสทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยมีรายงานระบุว่า "ประสิทธิภาพของกฎข้อบังคับนี้ยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่แน่นอนว่า บรรดาสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดก็ยังคงทำเงินก้อนโตได้ต่อไป ทำให้มีทุนในการจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเพิ่มขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »