ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แฟนชุดขาวร่วมฉลองแชมป์ลีกเต็มจัตุรัสกรุงมาดริด

แฟนชุดขาวร่วมฉลองแชมป์ลีกเต็มจัตุรัสกรุงมาดริด

Posted 04/05/2012 by siamsport

 

ได้แชมป์ลีกทั้งทีมันต้องฉลอง แฟนบอลของ เรอัล มาดริด แห่กันมาเต็มใจกลางจัตุรัส พลาซ่า เด ซิเบเลส ในใจกลางเมืองหลวงแดนกระทิงดุ เพื่อฉลอง และสดุดีเหล่าพ่อค้าแข้งของ "ราชันชุดขาว" ที่พาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ได้เป็นผลสำเร็จ โดย โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่คนเก่งเผย ทุกคนในทีมสู้กันอย่างหนักเพื่อสิ่งนี่ ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวฉกาจของทีมเปิดอก สุดแฮปปี้ที่ได้แชมป์ลีกกับต้นสังกัดเสียที

แฟนบอลหลายพันคนของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมารวมตัวกันที่จัตุรัส พลาซ่า เด ซิเบเลส ใจกลางกรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อเฉลิมฉลอง และให้การต้อนรับเหล่าฮีโร่ของทีม หลังจากที่ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุได้เป็นผลสำเร็จ ตามรายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์ส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด เพิ่งการันตีการคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเขาบุกไปถล่ม แอธเลติก บิลเบา ถึงถิ่น ซาน มาเมส 3-0 เมื่อวันพุธที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนี่เป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของพวกเขา ในรอบ 4 ปีหลังสุดด้วย ทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว มีการจัดรถเปิดประทุน ที่ตกแต่งด้วยสีของสโมสร ให้กับเหล่าสตาฟฟ์ และนักเตะของทีม ได้ขึ้นไปแห่ฉลองกับแฟนๆ

ทั้งนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส, อีเกร์ กาซียาส นายด่านกัปตันทีม และพ่อค้าแข้งคนอื่นๆ ของ เรอัล มาดริด ต่างก็ถูกขับแห่ไปตามถนน ปาเซโอ เด เรโกเลตอส ที่มีผู้คนมาร่วมยินดีปรีดากันอยู่เต็ม ไปจนถึงจัตุรัส พลาซ่า เด ซิเบเลส และมาหยุดที่ลานน้ำพุซิเบเลส ซึ่งเป็นสถานที่ในการฉลองแชมป์ตามประเพณีของ "ราชันชุดขาว" นั่นเอง

สำหรับบรรยากาศในงานนั้น มีการเปิดเพลงร็อกดังสนั่น รวมถึงมีการโปรยเศษกระดาษสีสันสวยงามเต็มท้องฟ้า ขณะที่ กาซียาส ก็ไต่ขึ้นไปตรงนั่งร้านที่สร้างขึ้นเป็นพิศษ และเอาธงของต้นสังกัดไปผูกรอบๆ คอของรูปปั้น ซิเบเลส เพื่อเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการยุติช่วงเวลาที่ บาร์เซโลน่า คู่ปรับตัวฉกาจของพวกเขา ได้แชมป์ลีกไปครองถึง 3 ปีติดต่อกันด้วย

ด้าน มูรินโญ่ ซึ่งตอนนี้ได้ทั้งแชมป์ลีกในโปรตุเกส (กับ เอฟซี ปอร์โต้), แชมป์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (กับ เชลซี), แชมป์เวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (กับ อินเตอร์ มิลาน) และแชมป์ศึก ลา ลีกา แล้วนั้น ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของ เรอัล มาดริด ว่าทุกคนในทีมของตน ต่างต่อสู้กันอย่างหนักเพื่อช่วงเวลาเช่นนี้ "เราทำงานเพื่อสิ่งนี้ เพื่อให้แฟนบอลของเราได้สุขสำราญกันแบบสุดเหวี่ยง"

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของทีม ระบุว่า ตนมีความสุขอย่างมาก ที่คว้าแชมป์ลีกกับ "ราชันชุดขาว" ได้เสียที "นี่เป็นความรู้สึกปิติยินดีที่ยิ่งใหญ่มาก มันเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของผมในสเปน และผมก็มีความสุขสุดๆ ซึ่งแฟนบอลของเราสมควรได้รับช่วงเวลาแบบนี้แล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งชุดขาวแดนซ์ฉลองหลังซิวแชมป์
    ควันหลง...ในห้องพักนักกีฬาของบรรดาพ่อค้าแข้ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ออกอาการสุดสะใจทั้งร้องเล่น เต้น ตะโกน หลังเกมบุกไปชนะ แอธ. บิลเบา 3-0 ส่งผลให้ผงาดคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีได้สำเร็จ โดยมีแต้มเหนือ บาร์เซโลน่า ถึง 7 คะแนนแม้จะเหลือเกมการแข่งขัน 2 นัดก็ตาม และดูเหมือนว่าแกนนำความครื้นเครงครั้งนี้จะเป็น เปเป้ ที่ใช้โทรศัพท์มือถือของตนเปิดเพลงแดนซ์แนวลาติน พร้อมกับโยกย้ายเข้าจังหวะร่วมด้วยกับเพื่อนร่วมชาติ มาร์เซโล่ วิเอยร่า ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส ปราการเหล็กขี้อายแต่เป็นจอมโหดในสนามได้แต่นั่งยิ้มและถ่ายรูปกับเพื่อนๆ เอาเป็นว่าไปชมละกันว่าเฮฮาแค่ไหน...!!!
  • มูรินโญ่ยกลีกกระทิงแชมป์ยากสุดในชีวิต
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเรอัล มาดริด ชี้แชมป์ลา ลีกา สเปน เป็นความท้าทายที่ยากที่สุดในชีวิตการทำงานในวงการลูกหนัง หลังจากบุกถล่ม แอธเลติก บิลเบา 3-0 ทิ้งขาด บาร์เซโลน่า 7 แต้ม ขณะเหลือแค่ 2 เกมจะปิดซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »