ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ค้อนทุบคาร์ดิฟฟ์3-0รวมลิ่วชิงฯขึ้นพรีเมียร์

ค้อนทุบคาร์ดิฟฟ์3-0รวมลิ่วชิงฯขึ้นพรีเมียร์

Posted 08/05/2012 by siamsport

 
 
"ขุนค้อน" เวสต์ แฮมยูไนเต็ด เปิดถิ่นไล่อัด "บลูเบิร์ดส์" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แบบสบายเกือก 3-0 รวมผล เวสต์ แฮม ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศด้วยผลรวม 5-0 โดย รอพบกับผู้ชนะของคู่ เบอร์มิ่งแฮม - แบล็คพูล ที่เวมบลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้ ต่อไป ในศึกฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ นัดเพลย์-ออฟ เลื่อนชั้น (รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

เพลย์-ออฟ เลื่อนชั้น (รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม 2555

เวสต์ แฮม 3       -      0  คาร์ดิฟฟ์

(รวมผลสองนัด เวสต์ แฮม ผ่านเข้าชิงด้วยสกอร์รวม 5-0)
 



สนาม:
อัพตัน พาร์ค, ลอนดอน


        "ขุนค้อน" เวสต์ แฮม บุกไปปราบ "บลูเบิร์ดส์" คาร์ดิฟฟ์ ได้ถึงถิ่น 2-0 ในนัดแรก โดยเกมนี้ไม่มี โจอี้ โอ ไบรอัน กองหลังเจ็บต้นขา และ ยอห์น คาริว หัวหอกร่างใหญ่ชาวนอร์วีเจี้ยนที่เจ็บหัวเข่า


        คู่หน้าอันตรายจัดจ้านส่ง คาร์ลตัน โคล ลงล่าตาข่ายเคียงข้างกับ ริคาร์โด้ วาซ เท ขณะที่แดนกลาง แจ็ค คอลลิสัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมแรกได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง อย่างต่อเนื่อง


        ทางด้าน "บลูเบิร์ดส์" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไม่มี เคร็ก คอนเวย์ กองกลางที่บาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีก ต้องพักทั้งซีซั่น แต่ได้ตัว เควิน แม็คนอห์ตัน แบ็คขวาตัวเก่งหายเจ็บกลับมาประจำการตำแหน่ง


        เปิดเกมขึ้นมาได้แค่ 4 นาที เวสต์ แฮม ได้ลุ้นก่อนจากการซัดของ คาร์ลตัน โคล แต่บอลเหินข้ามคานออกไป


        จากนั้นหกนาที คาร์ดิฟฟ์ มีโอกาสบ้าง มาร์ค ฮัดสัน ดันขึ้นมาโหม่งไปตรงตัวของ โรเบิร์ต กรีน นายทวารของขุนค้อน


        อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านมาขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ แม็ทธิว เทย์เลอร์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้กับ คาร์ลตัน โคล โหม่งจากระยะแค่ 6 หลา ถูกบล็อคไว้ได้ แต่บอลมาเข้าทางของ เควิน โนแลน โขกซ้ำเข้าไปให้ขุนค้อน ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว


        สองนาทีต่อมา ขุนค้อน น่าจะได้เพิ่ม เมื่อ แกรี่ โอนีล กระทุ้งด้วยขวาบอลไปชนคานออกหลังไป


        เกมเป็นของเจ้าบ้านตลอด ได้ลุ้นในนาทีที่ 24 เมื่อ ริคาร์โด้ วาซ เท กระทุ้งด้วยขวาหลุดกรอบออกไป


        ผ่านมา 34 นาที แกรี่ โอนีล กระชากเข้ามากดด้วยขวาเน้นๆ แต่ เดวิด มาร์แชลล์ นายทวารคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ลอยตัวปัดพ้นเสาไปได้


        มาถึงนาทีที่ 40 ขุนค้อน ได้ประตูที่สองจนได้จากจังหวะที่ กีย์ เดแมล ผ่านจากกราบขวาให้กับ ริคาร์โด้ วาซ เท สะบัดยิงด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวย งามให้ เวสต์ แฮม นำห่าง 2-0 เมื่อหมดครึ่งแรก


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สามนาที เจ้าถิ่นจำเป็นต้องถอด แจ็ค คอลลิสัน กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง เฮนรี่ แลนส์บิวรี่ ลงมาเล่นแทน


        ข้ามมานาทีที่ 66 คาร์ดิฟฟ์ ได้โอกาสทำประตู เมื่อ เคนนี่ มิลเลอร์ ลากมากดด้วยซ้ายบอลถากเสาซ้ายไป


        ถัดมาสามนาที เวสต์ แฮม ถอด เควิน โนแลน กัปตันทีมออกแล้วให้ จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ ลงมายืดเส้นยืดสายบ้าง


        ส่วน คาร์ดิฟฟ์ เปลี่ยนรวดเดียวสองรายให้ ฟิลิป คิสส์ กับ ดอน คาววี่ เล่นแทน เคนนี่ มิลเลอร์ และ สตีเฟ่น แม็คเฟล ในนาทีที่ 76


        ท้ายเกมนาทีที่ 81 บลูเบิร์ดส์ จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นรายสุดท้าย เมื่อ เควิน แม็คนอห์ตัน บาดเจ็บเลยต้องให้ ดาร์ซี่ เบล็ค เล่นแทน


        นาทีต่อมา ทีมเยือนยังสู้ เลียม ลอว์เรนซ์ ดันขึ้นมาซัดด้วยขวาจากแถวสองบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป


        ขุนค้อน เปลี่ยนเป็นรายสุดท้ายส่ง นิคกี้ เมย์นาร์ด ลงมาเล่นหน้าแทน คาร์ลตัน โคล ในนาที 86


        อย่างไรก็ดี นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ เฮนรี่ แลนส์บิวรี่ ผ่านจากทางด้านขวาให้กับ นิคกี้ เมย์นาร์ด กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงมาตะบันด้วยขวาจากระยะ 12 หลาทางกรอบเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งเสียบมุมซ้ายบนอย่างงดงามให้ เวสต์ แฮม นำขาด 3-0 


        เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม เวสต์ แฮม เปิดบ้านทุบเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไปสบาย 3-0 รวมผลสองนัด เวสต์ แฮม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-0 รอพบกับผู้ชนะของคู่ เบอร์มิ่งแฮม - แบล็คพูล ที่เวมบลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้ ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เวสต์ แฮม
: โรเบิร์ต กรีน - กีย์ เดแมล, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, แม็ทธิว เทย์เลอร์ - แกรี่ โอนีล, มาร์ค โนเบิ้ล, เควิน โนแลน (จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ น.69), แจ็ค คอลลิสัน (เฮนรี่ แลนส์บิวรี่ น.48) - คาร์ลตัน โคล (นิคกี้ เมย์นาร์ด น.86), ริคาร์โด้ วาซ เท

        สำรองไม่ได้ใช้:
สตีเฟ่น เฮนเดอร์สัน (ผู้รักษาประตู) - ฌูเลียง โฟแบร์


        คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้
: เดวิด มาร์แชลล์ - เควิน แม็คนอห์ตัน (ดาร์ซี่ เบล็ค น.81), มาร์ค ฮัดสัน, เบน เทอร์เนอร์, แอนดรูว์ เทย์เลอร์ - ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม, สตีเฟ่น แม็คเฟล (ดอน คาววี่ น.76), อารอน กุนนาร์สสัน, เลียม ลอว์เรนซ์ - เคนนี่ มิลเลอร์ (ฟิลิป คิสส์ น.76), โจ เมสัน

        สำรองไม่ได้ใช้:
ทอม ฮีตัน (ผู้รักษาประตู) - โรเบิร์ต เอิร์นชอว์


        ผู้ตัดสิน
: ไมค์ ดีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอวร่าลั่นผียิ่งใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง
    ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ถ้าเกิดทีมของตนต้องเสียแชมป์ลีกซีซั่นนี้ให้ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่สื่อถึงการสิ้นสุดยุคทองของ "ปีศาจแดง" เหมือนที่บางคนกล่าวเอาไว้ พร้อมเชื่อ ขุมกำลังชุดปัจจุบันของต้นสังกัด มีดีพอที่จะกลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่ในซีซั่นหน้า
  • ศึกชำระแค้น!หงส์ลุ้นซัวเรซยิง,สิงห์จัดตอร์โป้ง
    "หงส์แดง" เตรียมจัดทัพใหญ่โดย หลุยส์ ซัวเรซ กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ จะลงคู่หน้าล่าตาข่าย เกมเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่อาจปรับทัพโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส จะได้ลงตัวจริงฟัดทีมเก่า ตามชมและเชียร์ได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 8 พ.ค. ศกนี
  • หงส์ใจบุญ!ใส่เสื้อช่วยการกุศลชนสิงห์
    แข้ง"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะสวมเสื้อแข่งที่ปะหน้าอกด้วยสปอนเซอร์พิเศษ ต่างไปจากปกติ ในเกมนัดสุดท้ายของการใช้สนามแอนฟิลด์ ซีซั่นนี้ ลงเล่นเกมตกค้างพรีเมียร์ลีก กับเชลซี อังคารนี้
  • อัลการาซโขกชัยวีเเกนบุกถีบกุหลาบตกชั้น1:0
    อันโตลิน อัลการาซ โขกท้ายเกมช่วยวีแกน แอธเลติก บุกเฉือน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1:0 พร้อมส่งทัพ"กุหลาบไฟ"ตกชั้นลงไปเล่นลีกแชมเปียนชิป ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »