ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โฉมใหม่ของ โรมัน กัสมี่ กับบทบาทกัปตันทีม

โฉมใหม่ของ โรมัน กัสมี่ กับบทบาทกัปตันทีม

Posted 11/05/2012 by siamsport

 

การแข่งขันฟุตบอล 90 นาทีศูนย์หน้านามว่า ''โรมัน กัสมี่'' ของสโมสร ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด อาจจะทำให้แฟนบอลปลื้มกับลวดลายของฝีเท้าชนิดไร้ที่ติ และในบางครั้งอารมณ์ร้อนระอุเกินร้อยองศาฯ ของเขาก็อาจจะทำให้แฟนบอลต้องส่ายหัวกับพฤติกรรมไร้สติ แต่นักเตะที่ไร้ความคาดหมายในอารมณ์ผู้นี้นี่แหละถูก ''โค้ชเตี้ย'' สั่งการรับบทเป็นกัปตันทีมนำเพื่อนพ้องลงบู๊ช่วยต้นสังกัด ''แข้งเทพ''

เกมการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสนามมาบข่า สเตเดี้ยม ของทีม ปตท.ระยอง ที่รับการมาเยือนของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด นอกจากเกมในสนามระดับบิ๊กแมตช์ในศึกยามาฮ่า ลีก วัน แล้ว การรับบทกัปตันทีมนำทัพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ของ "โรมัน กัสมี่" เป็นครั้งแรกก็ทำให้แฟนบอลและสื่อมวลชนริมขอบสนามตื่นตากับบทบาทใหม่ของ ศูนย์เจ้าอารมณ์ไม่ใช้น้อย
 
แต่ภารกิจกับบทบาทใหม่ในการนำทัพ "แข้งเทพ" ของ โรมัน กัสมี่ ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นได้สวย เมื่อเป็นหนึ่งในเกมที่สำคัญของฤดูกาล บุกไปชนะคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง ปตท.ระยองได้สำเร็จ 
 
ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมเกมแรกในบทบาทกัปตันทีมครั้งแรก และผลตอบรับที่ออกมาดีไร้ความวุ่นวายของ "โรมัน กัสมี่" ที่มักทำเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมาโดยตลอด แต่สิ่งที่น่าแปลกใจว่าทำไม "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ไว้เนื้อเชื้อใจให้ "โรมัน กัสมี่" สวมปลอกแขนกัปตันทีม
 
เหตุผลการมอบปลอกแขนกัปตันทีมที่ทาง "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ส่งให้กับ โรมัน กัสมี่ หลายฝ่ายคงคิดว่าปลอกแขนกัปตันทีมอันศักดิ์สิทธิ์จะทำให้แข่งชาวฝรั่งเศสสงบ สติอารมณ์ได้อย่างแน่ แต่บอกไว้เลย นั่นไม่ใช่เป้าหมายที่ทางสะสม พบประเสริฐ หวังให้เป็นแบบนั้น
 
ซึ่งทางด้าน สะสม พบประเสริฐ ได้กล่าวว่า "การควบคุมสติไม่ได้ของ โรมัน กัสมี่ เกิดจากการเต็มที่กลับเกมการแข่งขันที่เกินร้อย ปลอกแขนกัปตันทีมไม่สามารถช่วยให้คนที่อารมณ์ฉุนเฉียวกลับมาเป็นนักเตะที่ สงบสติอารมณ์ได้หรอก ยอมรับอย่างกัสมี่มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทีมแบงค็อก ยูไนเต็ดต้องการเขา เหตุผลเดียวที่ทางสโมสรมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเขา คือ การดึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเขาทั้งหมดออกมา และให้โรมัน กัสมี่ มีควารับผิดชอบต่อทีมมากขึ้น"
 
การมอบปลอกแขนกัปตันทีมที่ทางสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้กับโรมัน กัสมี่สวม ใช้ว่าจะเป็นเรื่องที่แต่งตั้งขึ้นมาแบบหักหน้ารุ่นพี่ในทีมคนเก่า
 
ภาระเดิมๆ ที่รุ่นใหญ่ในทีมอย่า งกิตติศักดิ์ ศิริแว่น, กรวิทย์ นามวิเศษ และ อนุรักษ์ เสร็จกิจ ที่คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมก็ยังคงต้องปฏิบัติต่อไปอย่างเช่นเคย และปล่อยให้เด็กได้ของเล่นใหม่อย่าง "โรมัน กัสมี่" ทำหน้าที่กัปตันทีมในมุมมองของเขาไป
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่กัปตันป้ายแดงอย่าง "โรมัน กัสมี่" จะต้องนำเพื่อนพร้อมลงสนามในศึกยามาฮ่า ลีก วัน จะต้องพบกับทีม สงขลา เอฟซี ซึ่ง แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้เล่นในรังของตัวเองใน วันเสาร์ที่ 12 พ.ค. นี้ ณ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เวลา 18.00 น.
 
รอดูและติดตามผลงานของทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด และบทบาทใหม่ของกัปตันกัสมี่ ผลงานจะออกมาอย่างไร เราจะได้เห็นเทพบุตรหรือซาตาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ไอ-โมบาย"เปิดตัวมือถือ 3 ยักษ์ใหญ่ไทยลีก
    บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง เอาใจคอบอลไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน สำหรับ 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ให้แฟนคลับได้จับจอง พร้อมแอปพลิเคชันมากมาย
  • แฟนฉลามใจแป้ว!เฮงรับเตรียมส่งคูชิดะซบแฮร์ธ่า
    วิทยา เลาหกุล ยอมรับเตรียมส่งตัว คาซุโตะ คูชิดะ ออกไปค้าแข้งในลีกเยอรมันกับทีมแฮร์ธ่า เบอร์ลิน หลังได้รับข้อเสนอจากอดีตต้นสังกัดมาอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ยังผู้เล่นไทยก็อยู่ในข่ายอาจจะย้ายไปพร้อมกันด้วย
  • มีทเดอะเพรสมันหยด,ดร.แจงจบซีซั่นสปอนเซอร์อาจไม่อยู่
    มีทเดอะเพรสไทยลีกยังคึกคักและมันหยดเหมือนเดิม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ออกมารับจบซีซี่นนี้สปอนเซอร์อาจไม่ต่อสัญญา บิ๊กแมตช์ เทโร ปะทะ บีจี ทั้งคุ่มั่นใจจะเก็บชัยได้ เมืองทองเล่นในบ้านมั่นใจนำฝูงต่อ ส่วนอาร์มี่ ก็หวังล้มยักษ์ให้ได้อีกครั้ง และ โปลิศหวังยิงบีบีกระจาย บิ๊กแบงรับเกมนี้เป็นรองหลายขุม
  • "ผู้ว่ากกท." ปัด ไม่ยุ่งปัญหาสมาคมบอล
    "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาปัด ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับปัญหาสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำเป็นเรื่องของธุรกิจภายในสมาคม อยู่นอกเหนืออำนาจของ กกท. เปรยสมาชิกสามารถยื่นเรื่องปลดนายกสมาคมได้ในการประชุมประจำปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »