ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โปแลนด์หวั่นยูโร2012กร่อยวอนยูเครนสางปัญหาด่วน

โปแลนด์หวั่นยูโร2012กร่อยวอนยูเครนสางปัญหาด่วน

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

ชักหวาดเสียว...ผู้นำโปแลนด์ออกโรงวิงวอน ยูเครน ในฐานะชาติเจ้าภาพศึกลูกหนัง "ยูโร 2012" ร่วมกัน ให้รีบเร่งสะสางปัญหาการจับกุมคุมขังอดีตนายกฯหญิงโดยด่วน หลังสร้างความไม่พอใจให้กับนานาประเทศ จนถึงขั้นขูบอยคอตเกมชิงเจ้ายุโรป เหตุมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งก

 โปแลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ออกโรงกระตุ้น ยูเครน ยกเลิกกฎหมายที่เปิดทางให้มีการจับกุมคุมขังเหล่าบรรดานักการเมืองโดยการ ตัดสินใจภายใต้อำนาจของรัฐบาล เพื่อเป็นการลดระดับความขัดแย้งกับนานาประเทศ ต่อกรณีที่มีการลงโทษจำคุก ยูเลีย ทีโมเชนโก้ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงยูเครน ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการเป็นเจ้าภาพของทั้งสองประเทศก็เป็นได้

ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติต่อ ทีโมเชนโก้ ซึ่งเป็นคู่แข่งทางการเมืองคนสำคัญของประธานาธิบดี วิคเตอร์ ยานูโควิช นั้น ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าบรรดาผู้นำชาติยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป อาทิ เยอรมัน และ สเปน จนถึงขั้นออกมาขู่ว่า จะคว่ำบาตร "ยูโร 2012" ในส่วนที่จะจัดชิงชัยใน ยูเครน กันเลยทีเดียว

โบรนิสลาฟ โคโมรอฟสกี้ ประธานาธิบดีโปแลนด์ กล่าวว่า "ตามความเห็นของผมแล้วนั้น เรื่องนี้ (การคว่ำบาตร) อาจจะไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้ ถ้าหากกฎข้อบังคับที่ล้าสมัย ซึ่งขัดแย้งกับมาตรฐานของยุโรป ด้วยการอนุญาตให้มีการตัดสินลงโทษจำคุกด้วยเหตุผลทางการเมืองนั้น ถูกยกเลิกทันเวลา"

 "นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมผมถึงต้องขอเรียกร้องไปยังทางการยูเครน และผู้มีอำนาจทางการเมืองทุกคนในยูเครน เกี่ยวกับการปกป้องโอกาสของ ยูเครน ในการเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลยุโรป ด้วยการกำจัดกฎข้อบังคับเหล่านี้ให้หมดไปจากหลักกฎหมายของยูเครน และยกเลิกแนวทางการปฏิบัติที่เลวร้ายต่อชีวิตพลเมืองยูเครนให้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้" ผู้นำโปแลนด์ ระบุ

สหภาพยุโรป (อียู) มองว่า การจับกุมคุมขัง ทีโมเชนโก้ วัย 51 ปี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เกิดจากแรงจูงใจทางการเมือง พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์การลงโทษเธออย่างดุเดือด ซึ่งกลายเป็นคดีที่ก่อให้เกิดความตึงเครียดระหว่างอดีตชาติภาคีสหภาพโซเวียต กับ อียู ทั้งๆ ที่ยูเครน มีเจตจำนงที่จะเข้าร่วมองค์กรสำคัญของยุโรปแห่งนี้ในอนาคต

ทั้งนี้ สถานการณ์ยิ่งทวีความร้อนแรงมากขึ้นไปอีก หลังจากที่ ทีโมเชนโก้ อดอาหารประท้วง โดยอ้างว่า เธอถูกผู้คุมทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะมีการย้ายเธอจากเรือนจำ ไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่น เมื่อวันพุธที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ เยฟจีเนีย ลูกสาวของเธอ เผยว่า เธอจะยุติการอดอาหารประท้วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »