ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครบ100!ชุดขาวฉลองโหดอัดชาวเกาะ4-1

ครบ100!ชุดขาวฉลองโหดอัดชาวเกาะ4-1

Posted 14/05/2012 by siamsport

 
 
 
"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ปิดซีซั่นได้อย่างสวยหรูหลังเปิดถิ่นไล่ถล่ม "ชาวเกาะ" เรอัล มายอร์ก้า ไปแบบไม่ยั้งเกือก 4-1 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มเต็มพร้อมกับกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนัง กระทิงที่เก็บได้ครบ 100 แต้ม ในลา ลีกา และกลายเป็นทีมแรกที่ยิงประตูได้ถึง 121 ประตู จากการลงสนาม 38 นัด รวมทั้งซิวแชมป์ลา ลีกา สมัยที่ 32 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน (นัดสุดท้าย ฤดูกาล 2011-12) วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดสุดท้าย ฤดูกาล 2011-12)

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555

เรอัล มาดริด 4      -      1 เรอัล มายอร์ก้า




สนาม: เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว, มาดริด


        เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ลา ลีกา ซีซั่นนี้ ไปครองได้แล้ว และเป็นแชมป์ครั้งแรกของทัพ"ราชันชุดขาว" ในรอบ 4 ปี แต่ยังมีเป้าหมายสร้างสถิติเป็นทีมแรกที่เก็บครบ 100 แต้มบนเวทีลีกา และ เพื่อปั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ซัดไปแล้ว 45 ประตู ให้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีก


        เกมนี้ไม่มี ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า กับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยแนวรุกส่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาปั้นเกมบุกสนับสนุน คาริม เบนเซม่า หัวหอกตัวเป้าในการเข้าทำสกอร์


        ทางด้าน "ทีมชาวเกาะ" เรอัล มายอร์ก้า ยังมีโอกาสลุ้นแย่งตั๋วยูโรปาลีกเช่นกัน ต้องปราศจาก โชเซ่ การ์ลอส, เอมิลิโอ เอนซูเอ้ ที่เดี้ยงอยู่ทั้งหมด โดยหอกเป้าใช้ บิคตอร์ กาซาเดซุส เข้าทำประตู


        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 6 นาที สาวกชุดขาวเกือบได้เฮ เมื่อ เมซุต โอซิล กระดกบอลเข้าในเขตโทษ กองหลังมายอร์ก้า สกัดไม่ขาดเข้าทางของ กอนซาโล่ อิกวาอิน จิ้มจ่อๆ เข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าก่อนแล้ว


        หลังจากนั้นสองนาที เรอัล มาดริด ได้ลุ้นต่อเนื่อง โอซิล ชิปบอลให้อิกวาอิน ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ อิกวาอิน ฉลาดไม่เล่นบอล ลูกเลยมาทาง เบนเซม่า ที่เติมขึ้นมาแปด้วยซ้าย ติด ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารมายอร์ก้า กระดอนออกมา


        ผ่านมา 17 นาที เกมเป็นไปในแบบวันเวย์ เรอัล มาดริด สนุกอยู่ข้างเดียว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนตัดสินใจปั่นด้วยขวา บอลโค้งข้ามคานนิดเดียว


        อย่างไรก็ตาม 2 นาทีต่อมา เจ้าบ้านขึ้นนำจนได้ มาร์เซโล่ วิเอยร่า โยนจากฝั่งซ้ายมากลางประตูให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โผนขึ้นโขกกดลงพื้นไม่เหลือให้ เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0 จนได้ พร้อมกับส่งผลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติยิงประตูคู่แข่งได้ครบทั้ง 19 ทีมในลีกซีซั่นนี้ และเป็นประตูที่ 46 ของเจ้าตัวในลา ลีกา แล้ว


        ชุดขาว บดหนักอย่างต่อเนื่องมาได้ประตูที่สองในนาทีที่ 23 เมื่อ  เบนเซม่า กระชากบอลมาไหลออกซ้ายให้ โรนัลโด้ แตะเข้ากลางให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดึงหนึ่งจังหวะ แล้วผ่านออกขวาให้ คาริม เบนเซม่า ที่เติมขึ้นมาแปเล่นทางเสียบเสาสองอย่างแม่นยำ ให้ เรอัล นำ 2-0 และเป็นประตูที่ 21 ของ เบนเซม่า ในลีกฤดูกาลนี้


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 40 เบนเซม่า ตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเรียดไปทางซ้ายมือตัวเอง ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารมายอร์ก้า ล้มตัวปัดไปทางเสาไกล โรนัลโด้ ปรี่เข้าซ้ำมุมแคบ อาอัวเต้ ปิดมุมดีบอลออกหลังไป


        สามนาทีต่อมา เรอัล มาดริด จำเป็นต้องเปลี่ยนเอา อัลบาโร่ อาร์เบลัว ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง ราอูล อัลบิโอล ลงสนามมาแทน หมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำ 2-0


        กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลัง มายอร์ก้า เปลี่ยนเอา อเลฆานโดร อัลฟาโร่ ลงมาเล่นแทน มิเชล แปร์กเรยร่า ในแดนกลาง


        อย่างไรก็ตามเป็น เรอัล มาดริด ที่มานำขาด 3-0 เมื่อ เบนเซม่า ชิปจากขวาให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน พักอกแล้วไหลให้กับ เมซุต โอซิล วิ่งมาแปกระแทกด้วยซ้ายบอลลอยละลิ่วฮุคเข้าเสาไกลไปสุดคลาสสิคในนาทีที่ 49


        ทว่า นาทีที่ 52 มายอร์ก้า ยังไม่ท้อกัดฟันไล่มาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ บิคตอร์ กาซาเดซุส ไหลออกทางซ้ายให้กับ กอนซาโล่ กาสโตร วิ่งเข้ามาอัดด้วยซ้ายบอลติดไซด์ก้อยนิดๆเสียบเสาแรกเข้าไปงามหยด


        ขยับมานาทีที่ 58 เจ้าบ้านได้ประตูที่สี่ เมื่อ มาร์เซโล่ โยนจากซ้ายให้กับ เมซุต โอซิล แปด้วยขวาเล่นทางบอลเสียบเสาไกลเข้าไป เป็นประตูที่สองของ โอซิล ในเกมนี้แล้ว มีลุ้นทำแฮตทริค พร้อมช่วยให้ เรอัล มาดริด นำกระจาย 4-1


        เรอัล ไม่มีเพลาเกมรุก มีโอกาสอีกในนาที 61 เมื่อ ชาบี อลอนโซ่ ครอสฟรีคิกให้กับ เซร์คิโอ รามอส โหม่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป


        นาที 79 มาดริด น่าได้เพิ่มจริงๆ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ รามอส โยนจากขวามาเสาสอง โรนัลโด้ โหม่งย้อนศร แต่ ชิโก้ กองหลังมายอร์ก้า ที่ยืนคุมเส้นอยู่ โหม่งทิ้งออกมาได้อย่างหวุดหวิด


        ท้ายเกมนาทีที่ 82 มายอร์ก้า จำเป็นต้องเปลี่ยนเอา ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารชาวอิสราเอล ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง ฆวน กาลาตายุด ลงมาเฝ้าเสาแทน


        เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มอีกไม่ได้ จบเกม เรอัล มาดริด ทีมแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ เปิดเบร์นาเบว ไล่ต้อน มายอร์ก้า ไปหายห่วง 4-1 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย พร้อมกับกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังกระทิงที่เก็บได้ครบ 100 แต้ม ในลา ลีกา และกลายเป็นทีมแรกที่ยิงประตูได้ถึง 121 ประตู จากการลงสนาม 38 นัด รวมทั้งซิวแชมป์ลา ลีกา สมัยที่ 32 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

        เรอัล มาดริด:
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - อัลบาโร่ อาร์เบลัว (ราอูล อัลบิโอล น.43), เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, มาร์เชโล่ วิเอยร่า (ฟาบิโอ โคเอนเตรา น.76) - ซามี เคดิร่า, ชาบี อลอนโซ่ - กอนซาโล่ อิกวาอิน (อังเคล ดิ มาเรีย น.67), เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า  

        สำรองไม่ได้ใช้: เฆซุส เฟร์นานเดซ โกญาโด้ (ผู้รักษาประตู) - เอสเตบัน กราเนโร่, โฆเซ่ กาเยฆอน, กาก้า


        เรอัล มายอร์ก้า: ดูดู้ อาอัวเต้ (ฆวน กาลาตายุด น.82) - ปาโบล เซนดรอส, โฆเซ่ มานูเอล ฟลอเรส ชีโก้, อีบัน รามิส, ปาโบล กาเซเรส - โตมัส ปีน่า, โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้ - มิเชล แปร์กเรยร่า (อเลฆานโดร อัลฟาโร่ น.46), เปโดร บีกาส (เฟร์นานโด ติสโซเน่ น.53), กอนซาโล่ กาสโตร - บิคตอร์ กาซาเดซุส 

        สำรองไม่ได้ใช้: จานนี่ ซุยแฟร์ลูน, มาร์ตี้ เกรสปิ, เจา บิคตอร์, โตเมอร์ เฮเหม็ด


        ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ


สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน (นัดปิดฤดูกาล)
- เคตาเฟ่ แพ้ เรอัล ซาราโกซ่า  0 - 2
- เลบันเต้ ชนะ แอธ.บิลเบา   3 - 0
- เรอัล มาดริด ชนะ เรอัล มายอร์ก้า  4 - 1
- ราโย บาเยกาโน่ ชนะ กรานาด้า  1 - 0
- เอสปันญ่อล เสมอ เซบีย่า  1 - 1
- มาลาก้า ชนะ สปอร์ติ้ง คิฆอน  1 - 0
- บียาร์เรอัล แพ้ แอต.มาดริด  0 - 1
- ราซิ่ง ซานตานเดร์ แพ้ โอซาซูน่า  2 - 4


ทำเนียบแชมป์ลา ลีกา สเปน
ฤดูกาล  แชมป์  รองแชมป์
2000-01
  เรอัล มาดริด ลา กอรุนญ่า
2001-02  บาเลนเซีย  ลา กอรุนญ่า
2002-03  เรอัล มาดริด เรอัล โซเซียดาด
2003-04  บาเลนเซีย  บาร์เซโลน่า
2004-05  บาร์เซโลน่า  เรอัล มาดริด
2005-06  บาร์เซโลน่า  เรอัล มาดริด
2006-07  เรอัล มาดริด บาร์เซโลน่า 
2007-08  เรอัล มาดริด บียาร์เรอัล
2008-09  บาร์เซโลน่า  เรอัล มาดริด
2009-10  บาร์เซโลน่า  เรอัล มาดริด
2010-11
  บาร์เซโลน่า  เรอัล มาดริด
2011-12  เรอัล มาดริด  บาร์เซโลน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮียมูไม่รับปากกาก้าสวมชุดขาวซีซั่นหน้า
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ไม่รับประกันอนาคต ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้า โดยระบุว่า เขายังรับประกันอนาคตตัวเองไม่ได้เลย ยิ่งเป็นการโหมกระแสว่านักเตะอาจย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ และมี "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าไปร่วมทีม
  • บาร์ซ่าป้องเมสซี่โต้เดรนเธ่กุเรื่องเหยียดผิว
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ออกมาปกป้องลูกทีม ลิโอเนล เมสซี่ แข้งสตาร์ดังวัย 24 ปีทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ รอยส์ตัน เดรนเธ่ แข้งตัวยืมของ"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน บอก เมสซี่ ใช้ถ้อยคำเหยียดผิวเป็นการกุเรื่องพร้อมยืนยันไม่เป็นความจริงที่สุด!
  • สิงห์ว่าไง!ราชันพร้อมทุ่ม15ล.ปอนด์ซิวอิวาโนวิช
    โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือจอมเครียด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด วางโครงการทุ่มเงิน 750 ล้านบาท ล่อใจ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ให้ปล่อยตัวบรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังเลือดเซิร์บ มาผนึกกำลังเสริมความเหนียวแน่วในแผงหลังในซีซั่นหน้า
  • ต้องมีสักวัน!ชไวนี่รับอยากเห็นน้ามูคุมเสือใต้
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางคนเก่งทีม บาเบิร์น มิวนิค ยอมรับในอนาคตต้องการให้ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด ย้ายคุมทัพ "เสือใต้"ต่อจากจุ๊ปป์ ไฮย์นเกสกุนซือคนปัจจุบัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »