ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แฮมเรนวัดดวงยัดเอลมันเดอร์ลง23ขุนพลลุยยูโร

แฮมเรนวัดดวงยัดเอลมันเดอร์ลง23ขุนพลลุยยูโร

Posted 15/05/2012 by siamsport

 

เอริก แฮมเรน กุนซือ สวีเดน แบโผ 23 ขุนพลของทีม ชุดลุยศึก "ยูโร 2012" เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัววัดดวงใส่ชื่อ โยฮัล เอลมันเดอร์ ศูนย์หน้า กาลาตาซาราย ร่วมทัพด้วย แม้แข้งรายดังกล่าวจะเพิ่งมีอาการกระดูกเท้าแตก โดยกุนซือวัย 54 ปี เผย ได้รับการยืนยันจากทีมแพท

เอริก แฮมเรน เทรนเนอร์ทีมชาติสวีเดน ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ สำหรับการลงเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่ โปแลนด์ กับ ยูเครน จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ถึงวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยที่ โยฮัล เอลมันเดอร์ กองหน้าคนเก่งจาก กาลาตาซาราย ทีมในศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี มีชื่ออยู่ในทีมด้วย ถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการกระดูกเท้าแตกก็ตาม

เอลมันเดอร์ เกิดอาการกระดูกเท้าแตก ระหว่างลงช่วยต้นสังกัด ในเกมลีก นัดที่ กาลาตาซาราย เสมอ เฟเนร์บาห์เช่ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการกังวลว่า เจ้าตัวคงอดลงช่วยบ้านเกิด สู้ศึก "ยูโร 2012" เป็นที่แน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม แฮมเรน ระบุว่า ตนได้รับการยืนยันจาก เลฟ สวาร์ด แพทย์ประจำทีมสวีเดนว่า แข้งวัย 30 ปี จะฟิตทันสำหรับการลงเล่นให้ทัพ "ไวกิ้ง" ในทัวร์นาเมนต์ "ยูโร 2012" นัดประเดิมสนาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ที่พวกเขาต้องเจอกับ ยูเครน วันที่ 11 มิถุนายนนี้ พร้อมบอกว่า เอลมันเดอร์ คือคนสำคัญของทีมด้วย "สำหรับผมแล้ว โยฮัน คือองค์ประกอบสำคัญในทีมของเรา และผมจะลองเสี่ยงดู หลังได้รับคำแนะนำของ เลฟ"

นอกจากนี้ แฮมเรน ยังใส่ชื่อของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน ปีกคนเก่งจาก ซันเดอร์แลนด์ อยู่ในทีมชุดนี้ด้วย แม้แข้งรายดังกล่าวจะเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน เมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ทว่ากุนซือวัย 54 ปี ก็ต้องผิดหวังที่ไม่สามารถเรียกใช้งาน จอห์น กุยเด็ตติ กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันถูก เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ยืมตัวไปใช้งานได้ หลังจากที่กองหน้าวัย 20 ปี ไม่ได้ลงเล่นให้ทีมในลีกดัตช์เลยแม้แต่นัดเดียว นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา จากการที่เจ้าตัวติดเชื้อไวรัสปริศนา จนทำให้เขาสูญเสียทุกๆ การสัมผัสในขาขวาอยู่บางครั้งบางคราว

ทั้งนี้ กุยเด็ตติ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เฟเยนูร์ด ทำประตูในลีกประจำฤโกาลนี้ไปถึง 20 ลูก จากการลงสนาม 23 นัด และถูกยกให้เป็นผู้สืบทอดของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีดิชของ เอซี มิลาน ด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับไวรัสปริศนาดังกล่าว

สำหรับศึก "ยูโร 2012" นั้น นอกจากจะอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ยูเครน แล้ว สวีเดน ก็ยังมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง อังกฤษ และ ฝรั่งเศส ด้วย โดยทัพ "ไวกิ้ง" จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องในบ้านเกิดของพวกเขาทั้ง 2 นัด ประกอบด้วยเกมกับ ไอซ์แลนด์ ที่เมืองโกเตนเบิร์ก วันพุธที่ 30 พฤษภามนี้ ตามด้วยนัดกระชับมิตรกับ เซอร์เบีย ที่กรุงสต็อกโฮล์ม วันอังคารที่ 5 มิถุนายนนี้ ก่อนที่จะออกเดินทางไปร่วมทัวร์นาเมนต์ในอีก 1 วันต่อจากนั้น

 
สรุปรายชื่อนักเตะทีมชาติสวีเดน ชุดลงเล่นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ถึงวันที่ 1 กรกฎาคมนี้


        ผู้รักษาประตู : อันเดรียส อิซัคส์สัน (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น / ฮอลแลนด์), โยฮัน วีลันด์ (เอฟซี โคเปนเฮเก้น / เดนมาร์ก), ปาร์ ฮานส์สัน (เฮลซิงบอร์ก)


        กองหลัง : มิคาเอล อันตันส์สัน (โบโลญญ่า / อิตาลี), อันเดรียส แกรนควิสต์ (เจนัว / อิตาลี), มิคาเอล ลุสติ (กลาสโกว์ เซลติก / สกอตแลนด์), โอลอฟ เมลเบิร์ก (โอลิมเปียกอส / กรีซ), โยนาส โอลส์สัน (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน / อังกฤษ), มาร์ติน โอลส์สัน (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส / อังกฤษ), เบห์รัง ซาฟารี (อันเดอร์เลชท์ / เบลเยียม)


        กองกลาง : เอเมีย บาจรามี่ (เอฟซี ทเวนเต้ / ฮอลแลนด์), ราสมุส เอล์ม (อาแซด อัลค์มาร์ / ฮอลแลนด์), ซามูเอล โฮลเมน (อิสตันบูล บีบี / ตุรกี), คิม คัลล์สตรอม (โอลิมปิก ลียง / ฝรั่งเศส), เซบาสเตียน ลาร์สสัน (ซันเดอร์แลนด์ / อังกฤษ), อันเดอร์ส สเวนส์สัน (ไอเอฟ เอลฟ์สบอร์ก), ปอนตุส เวิร์นบลูม (ซีเอสเคเอ มอสโก / รัสเซีย), คริสเตียน วิลเฮล์มส์สัน (อัล-ฮิลาล / ซาอุดิอาระเบีย), มาร์คุส โรเซนเบิร์ก (แวเดอร์ เบรเมน / เยอรมนี)


        กองหน้า : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (เอซี มิลาน / อิตาลี),  โยฮัน เอลมันเดอร์ (กาลาตาซาราย / ตุรกี), โทเบียส ไฮเซ่น (ไอเอฟเค โกเตบอร์ก), โอล่า ทอยโวเน่น (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น / ฮอลแลนด์)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »