ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุนมั่นเรือเปิดศักราชความยิ่งใหญ่หลังซิวแชมป์

กุนมั่นเรือเปิดศักราชความยิ่งใหญ่หลังซิวแชมป์

Posted 15/05/2012 by siamsport

 
เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จอีกมาก มายของต้นสังกัด ชี้ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นทีมชั้นยอดไปแล้ว และตั้งเป้าที่จะช่วยทีมคว้าแชมป์อื่นๆ อีกหลายรายการ


        เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าการคว้าแชมป์ลีกอย่างสุดระทึกของต้นสังกัดในฤดูกาลนี้จะเป็นจุด เริ่มต้นของความสำเร็จมากมายที่จะเกิดขึ้นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในอนาคต 


         กอง หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ซัดประตูในนาทีที่ 94 ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส 3-2 และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ จากการมีผลต่างประตูได้-เสียเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่มี 89 คะแนนเท่ากัน และ อเกวโร่ ก็เชื่อว่า "เรือใบสีฟ้า" จะไม่หยุดความสำเร็จเอาไว้เพียงแค่นี้ 


         "ตอนนี้มีแต่คน พูดถึง ซิตี้ ไม่ใช่ ยูไนเต็ด เราทุ่มเทเต็มที่และคว้าชัยในนาทีสุดท้าย หวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่สำหรับ ซิตี้ ในอนาคต มันเกือบที่จะหลุดมือไปแล้ว แต่เราก็ทำได้และรอดตายในนาทีสุดท้าย ผมคิดว่ามันคงน่าผิดหวังมากหากเราไม่ได้แชมป์ แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการมุ่งสมาธิกับสิ่งที่เราทำ"


         "เรา คว้าแชมป์ ผมคิดว่ามันจะช่วยเพิ่มกำลังใจ ส่งผลในด้านดีอย่างยิ่งสำหรับทีมที่จะก้าวต่อไปในอนาคต ผมคิดว่าตอนนี้ ซิตี้ ได้กลายเป็นทีมชั้นยอด คุณสามารถพูดได้ว่าเราขึ้นมาอยู่ตรงจุดนั้นด้วยผู้เล่นชั้นยอด หลังจากที่คว้าชัยชนะและแชมป์ลีก หวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของแชมป์ต่างๆ ที่จะตามมา นั่นคือเป้าหมาย ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์" 


         "ผม หวังว่าผมจะสามารถบอกคุณได้ว่าผมทำได้อย่างไร แต่ผมก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ผมคิดว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ จะเล่นเอง แต่เขาจ่ายบอลคืน และมันก็มาอยู่ที่เท้าผม ผมคิดแค่ว่า ยิงให้ตรงกรอบ ยิงให้แรงที่สุด และยิงให้ตรงกรอบ และมันก็เข้าไป!" 


         "มันเป็นประตู สำคัญที่สุดที่ผมยิงได้นับตั้งแต่ผมเล่นฟุตบอลอาชีพมา คุณยิงประตูในนาทีสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ลีก คุณไม่แน่ใจว่ามันจะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่าในชีวิต ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์" อเกวโร่ กล่าว


         สตาร์วัย 23 ปี ยอมรับว่าเขาคิดว่าเกมนี้และแชมป์คงหลุดลอยไปแล้ว และบรรดานักเตะก็ดูสิ้นหวัง หลังจากที่ตามหลัง คิวพีอาร์ 1-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ลูกโหม่ง เอดิน เชโก้ ก็มาจุดประกายความหวัง


         "เรา คิดว่าทุกอย่างหลุดมือไปแล้ว จนกระทั่งประตูของ เอดิน เข้าไป เราเกือบที่จะหมดไอเดียในช่วงท้าย แต่เราก็มีแรงฮึดขึ้นมาด้วยประตูของ เอดิน และจากนั้นเราก็คิดว่า มาลุยกันอีกสักตั้ง บุกเข้าไปอีก 1, 2 หรือ 3 ครั้งสุดท้าย เราอาจจะได้อะไรบางอย่าง" อเกวโร่ กล่าว


         ประตู ชัยของ อเกวโร่ เป็นลูกที่ 30 ที่เขาทำได้ในฤดูกาลแรกกับ แมนฯ ซิตี้ และเขาก็เผยว่าหลังจบการแข่งขัน โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" เข้ามาในห้องแต่งตัวเพื่อขอบคุณนักเตะทุกคนเป็นการส่วนตัว แต่ก็แทบจะพูดไม่ออก


         "ทุกคนในห้องแต่งตัวมีความสุขมากๆ ทุกคนฉลองกันที่นั่น สำหรับผู้จัดการทีม มันไม่มีคำพูดไหนเมื่อคุณคว้าแชมป์ลีกแบบนี้ มันเป็นการกอดกันมากกว่า ทุกคนเข้าสวมกอดกัน ผู้จัดการทีมขอบคุณเราทุกคนเป็นการส่วนตัวตอนเราเดินออกมาและพูดว่าขอบคุณ แต่มันไม่ใช่เรื่องของคำพูด มันเป็นการสวมกอดและฉลอง" อดีตแข้ง แอตเลติโก มาดริด กล่าว


         อเกวโร่ อยากเก็บลูกบอลที่ใช้แข่งในแมตช์นั้นเอาไว้ แต่เขาไม่รู้ว่าหายไปไหนในขณะที่ทุกคนกำลังฉลองกันหลังจากสิ้นเสียงนกหวีดจบ การแข่งขัน แต่เขาก็ยังได้ของที่ระลึกจากเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมอยากจะเก็บบอลเอาไว้ แต่ทำไม่ได้แล้ว! ผมไม่รู้ว่ามันไปอยู่ไหน แต่ผมก็ยังมีรองเท้า ผมจะเก็บมันและเสื้อแข่งเอาไว้ แต่ผมไม่รู้ว่าบอลไปไหนแล้ว!"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเรือสะใจลบคำสบประมาทหลังคว้าแชมป์
    คัลดูน อัล มูบารัค บิ๊กบริหาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจคำสบประมาทว่าทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตกอยู่ภายใต้ร่มเงาความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะหมดสิ้นไปได้เสียที หลังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี บอกนี่คือการเริ่มต้นเท่านั้น เชื่อความสำเร็จอีกมากมายจะตามมาอย่างแน่นอน พร้อมชมเปาะ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน สุดเจ๋งนำทีมก้าวถึงฝั่งฝันจนได้
  • เอเยนต์ยันบาโลไม่ลาเรือใบซัมเมอร์นี้
    มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน นักเตะไม่อยู่ในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ และจะอยู่ในถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปในฤดูกาลหน้าแน่นอน แม้นักเตะจะสร้างเรื่องอื้อฉาวกับการค้าแข้งในเมืองผู้ดีไว้หลายเรื่อง จนตกเป็นข่าวว่าอาจกลับไปเล่นในอิตาลี
  • พาร์ดิวกุนซือยอดเยี่ยมฮาร์ทซิวถุงมือทองคำ
    อลัน พาร์ดิว กุนซือ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมปี 2012 ของสมาคมผู้จัดการทีมอาชีพหรือแอลเอ็มเอ(LMA) ขณะที่ โจ ฮาร์ท นายประตู"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน
  • คลิปแข้งเรือใบแห่แชมป์ลีก จากทีมงานประเทศอังกฤษ
    แข้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแห่โทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก โดยจัดขบวนรถบัสเปิดประทุนรอบเมืองแมนเชสเตอร์ หลัง "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ลีกในรอบ 44 ปี โดยทีมงานประจำประเทศอังกฤษได้เกาะติดสถานการณ์และบรรยากาศโดยรอบ พร้อมสัมภาษณ์ความรู้สึกของแแฟนบอลทีมแชมป์ลีกล่าสุดมาฝาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »