ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มาต้าเชื่อตอร์สมควรติดทัพกระทิงลุยยูโร

มาต้าเชื่อตอร์สมควรติดทัพกระทิงลุยยูโร

Posted 19/05/2012 by siamsport

 

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี เชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มฝืด สมควรถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปน ลุยศึกยูโร 2012 ชี้เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงหากตนเป็นกุนซือทัพ "กระทิงดุ" ยังไงก็ต้องมีชื่อของ "เอล นินโญ่" อยู่ในทีมแน่นอน

ฆวน มาต้า ปีกเทคนิคสูงทีมชาติสเปนของ เชลซี สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ เหมาะสม และคู่ควรที่จะมีชื่อติดทัพ "กระทิงดุ" ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน

สองยอดแข้งจากค่าย "สิงโตน้ำเงินคราม" มีส่วนนำชาติบ้านเกิดประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ โดย มาต้า เชื่อว่า "เอล นินโญ่" ควรจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติ เนื่องจากศักยภาพของเขาสามารถช่วยให้ สเปน ประสบความสำเร็จได้

มาต้า กล่าวว่า "ไม่มีใครที่ เชลซี สงสัยในตัว เฟร์นานโด ว่าจะยิงประตูสำคัญๆ ให้กับทีม เขาดูเฉียบคมขึ้น และผมจำได้ว่า เขาทำผลงานได้ดีมากๆ ในเกมพบ เยอรมัน (รอบชิงฯ ยูโร 2008) ผมไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติสเปน แต่ผมคงจะเรียกตัวเขาไปเล่นในศึกยูโร 2012 แน่"

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ บาเลนเซีย ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น 2011-12 ของสโมสร "ผมมีความสุขมาก และรู้สึกประหลาดใจที่ผมถูกเลือกเป็นนักเตะแห่งปีของ เชลซี ผมไม่ได้คาดหวังเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องยากมากที่จะปรับตัวกับสโมสรใหม่ และประเทศที่แตกต่าง เพื่อนร่วมทีมช่วยผมได้มากจริงๆ"

"พรีเมียร์ลีก เน้นเรื่องการใช้ร่างกายมากกว่า ลา ลีกา ที่นี่คุณต้องแข็งแกร่ง เพื่อที่จะรับมือกับจังหวะการเล่นของคู่แข่ง และเกมหนัก สุดท้ายคุณแทบกระอัก แต่ถ้าได้ชัยชนะ มันก็คุ้มค่าที่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มกำลังเพื่อทีม"

ขณะเดียวกัน มาต้า กล่าวถึง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราวว่า "มันหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับ ดิ มัตเตโอ เราต้องเล่นด้วยความเฉียบคม และความสำเร็จก็เข้ามา แต่เราทุกคนรู้ว่า เอวีบี (อันเดร วิลลาช-โบอาช) เป็นโค้ชที่เก่ง และสำหรับเขา การทุ่มเทโดยไม่ได้ชัยชนะ ทำให้โดนตัดสินไล่ออก ไม่ว่า ดิ มัตเตโอ จะอยู่หรือไม่ เรื่องนี้บอร์ดบริหารเป็นฝ่ายตัดสินใจ นักเตะทุกคนพอใจการทำงานของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »