ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » นาๆทรรศนะซอกแซกสังเวียนแข้งชิงชปล.

นาๆทรรศนะซอกแซกสังเวียนแข้งชิงชปล.

Posted 19/05/2012 by rakball.net

 

ก่อนที่คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2011/2012 ระหว่าง!"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค กับ"สิงห์บลูส์"เชลซี จะลงสนามฟาดแข้งกัน ขอนำแฟนบอลมาสัมผัสบรรยากาศภายในสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งตัดสินแชมป์ พร้อมกันนี้จะได้ฟังนานาทรรศนะจากเหล่านักเตะรวมถึงเส้นทางที่ผ่านมาของทั้ง สองทีม

 ก่อนที่คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2011/2012 ระหว่าง!"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีก้า เยอรมัน กับ"สิงห์บลูส์"เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะลงสนามฟาดแข้งกันวันเสาร์ที่ 19 พ.คฒนี้ เวลา 01.45 น. (ตามเวลาบ้านเรา) ขอนำแฟนบอลมาสัมผัสบรรยากาศภายในสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งตัดสินแชมป์ พร้อมกันนี้จะได้ฟังนานาทรรศนะจากเหล่านักเตะรวมถึงเส้นทางที่ผ่านมาของทั้ง สองทีม

มาเริ่มกันที่เส้นทางของ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่จะมาถึงรอบชิงชนะเลิศกันก่อน ในรอบเพลย์ออฟ เอาชนะ ซูริค เหย้า 2-0 และนัดเยือน 1-0 และรอบแบ่งกลุ่มชนะ บียาร์รีล เยือน 2-0 เหย้า 3-1 ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหย้า 2-0 แพ้เกมเยือน 0-2 เสมอกับ นาโปลี 1-1 (เยือน) ชนะเกมเหย้า 3-2 มาต่อที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย"เสือใต้"เกมเยือนออกไปแพ้ บาเซิ่ล 0-1 ชนะเกมเหย้า 7-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอาชนะ มาร์กเซย ได้ทั้งไปและกลับ 2-0 ในสกอร์เดียวกัน ปิดท้ายที่รอบรองชนะเลิศชนะ รีล มาดริด ในเกมเหย้า 2-1 แพ้เกมเยือน 1-2 ต้องตัดสินดวลจุดโทษและชนะไป 3-1 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 3-3

ด้าน เชลซี รอบแบ่งกลุ่มเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น 2-0 เหย้า เยือนพ่าย 1-2 เสมอบาเลนเซีย เยือน 1-1 ชนะเกมเหย้า 3-0 ชนะเกงค์ 5-0 เหย้า เกมเยือนเสมอ 1-1 และรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมเยือนแพ้ นาโปลี 1-3 ชนะเกมเหย้า 4-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอาชนะ เบนฟิก้า 1-0 เยือน เกมเหย้าชนะ 2-1 ปิดท้ายที่รอบรองชนะเลิศด้วยการคว่ำ บาร์เซโลน่า ชนะเกมเหย้า 1-0 และเกมเยือนเสมอ 2-2 มาดูทรรศนะกันบ้างเริ่มที่ โจวาเน่ เอลแบร์ อดีตนักเตะบาเยิร์น มองว่าเกมน่ายืดเยื้อถึงดวลจุดโทษหาผู้ชนะ และ"เสือใต้"เป็นฝ่ายคว้าแชมป์, มิชาเอล บัลลัค อดีตแข้งบาเยิร์นและเชลซี ให้"เสือใต้"ชนะเนื่องจากได้เล่นในสนามตัวเอง

โรเบิร์ต ฮูธ อดีตแข้งเชลซี ให้ บาเยิร์น ชนะ เชลซี 3-1, อิเคร์ กาซิยาส นักเตะรีล มาดริด ให้ บาเยิร์น ชนะ, โอลิเวอร์ คาห์น อดีตแข้ง"เสือใต้"และอาร์เซน่อล ไม่ฟันธงบอกว่าถ้า บาเยิร์น ประมาทเสร็จ เชลซี แน่, วิลลี่ ซาโญล อดีตนักเตะบาเยิร์น ให้เจ้าถิ่นคว้าแชมป์ในรังของตัวเอง, โยอัคคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมัน บอก บาเยิร์น จะชนะ เชลซี ได้หากนำประสบการณ์จากเกมที่แพ้ ดอร์ทมุนด์ 2-5 เกมนัดชิงเดเอฟเบ โพคาล มาปรับใช้ในเกมนี้ รอย มาคาย อดีตแข้งบาเยิร์น ฟันธง บาเยิร์น ชนะ ส่วน มาร์โก้ มาริน นักเตะหน้าใหม่ของเชลซี ยกให้ต้นสังกัดจะบุกไปเอาชนะ"เสือใต้"

ด้าน ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตแข้งบาเยิร์น มิวนิค ให้ เชลซี ชนะเพราะมองว่ามีขุมกำลังที่เหนือกว่าเจ้าถิ่น แถมที่หาก บาเยิร์น คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก วันนี้ได้ ก็จะเป็นสมัยที่ 5 เทียบเท่า ลิเวอร์พูล และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 ที่ทีมได้เข้าชิงดำได้เล่นในรังของตัวเอง รวมไปถึงถ้า ไฮน์เกส นำ"เสือใต้"คว้าแชมป์ ก็จะเป็นโค้ชคนที่ 4 ที่นำ 2 ทีมได้แชมป์รายการนี้ และหากว่า เชลซี คว้าแชมป์ ก็จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วของฟุตบอลถ้วยนี้ในฤดูกาล 2004-05 ซึ่ง บาเยิร์น ชนะ 3-2 และ เชลซี ชนะ 4-2

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »