ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือ,ผี,ปืนโดนหั่นลิขสิทธิ์ทีวีเหตุสิงห์ซิวชปล

เรือ,ผี,ปืนโดนหั่นลิขสิทธิ์ทีวีเหตุสิงห์ซิวชปล

Posted 24/05/2012 by siamsport

 

มีเคืองขอรับกระผม! แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูฯ และ อาร์เซน่อล อาจมีเคือง เชลซี ยิ่งกว่า สเปอร์ส ที่โดนแย่งโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก เหตุท็อปทรีลีกเมืองผู้ดีต้องโดนหั่นค่าลิขสิทธิ์ทีวี ให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เนื่องจากพวกเขาดันผงาดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ ส่วน "ไก่เดือยทอง" พอใจชื้น เพราะไม่โดนผลกระทบในเรื่องนี้

 แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล 3 สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงเซ็งไม่น้อยเนื่องจากพวกเขาโดนหั่นค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เพราะต้องแบ่งรายได้ไปให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2011-12
 
ตาม ปกติแล้ว ทีมสัญชาติอังกฤษจะได้รับรายได้จากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สำหรับการได้เข้าไปร่วมโม่แข้งในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยขึ้นอยู่กับอันดับในลีกของพวกเขาเมื่อจบฤดูกาล โดยทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก (แมนฯ ซิตี้) จะได้รับค่าลิขสิทธิ์ทีวี 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อันดับ 2 (แมนฯ ยูไนเต็ด) ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 (อาร์เซน่อล) ได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 4 (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) ได้ 10 เปอร์เซ็นต์
 
อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้เกิดปัญหาขึ้น เมื่อ เชลซี คว้าโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ส่งผลให้ สเปอร์ส ซึ่งได้อันดับ 4 ต้องถูกลดชั้นไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก แทน แต่กระนั้น "ไก่เดือยทอง" ยังดวงเฮง ได้ค่าลิขสิทธิ์เท่าเดิม ส่วน "เรือใบสีฟ้า", "ผีแดง" และ "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องรับเคราะห์แทน เมื่อพวกเขาโดนลดส่วนแบ่งดังกล่าว
 
ด้วย เหตุนี้เองทำให้ ยูฟ่า ต้องนำค่าลิขสิทธิ์มาคิดใหม่ โดยตอนนี้ "สิงห์บลูส์" จะได้รับส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ โดนหักส่วนแบ่งไป 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับ แมนฯ ยูฯ กับ อาร์เซน่อล ถูกตัดไปทีมละ 5 เปอร์เซ็นต์
 
ทั้ง นี้ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งแต่เดิมจะได้รับส่วนแบ่ง 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) ก็จะโดนหักไป 3 ล้านปอนด์ (ราว 150 ล้านบาท) ส่งผลให้มีรายได้เหลือ 9 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท) เท่ากับ เชลซี ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือ 7.5 ล้านปอนด์ (ราว 375 ล้านบาท) ด้าน อาร์เซน่อล ถูกลดรายได้เหลือ 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดร็อกบาหนุนตอร์เรสก้าวเป็นหอกตัวหลักสิงห์
    ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมพลังของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มั่นใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าร่วมสังกัด จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของสโมสรแทนที่ตัวเขาที่เพิ่งประกาศยุติ ชีวิตค้าแข้งกับต้นสังกัดได้อย่างแน่นอน
  • ปูด!เสี่ยหมีจ่อให้สัญญาดิมัตเตโอคุมทีมปีเดียว
    "เดอะ ไทม์ส" สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ประโคมข่าว โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ใกล้ที่จะให้สัญญา โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ นายใหญ่ชั่วคราวของทีม เข้ารับงานเป็นการถาวรแล้ว แต่ข้อตกลงจะมีระยะเวลาแค่ 1 ปีเท่านั้น เพราะมหาเศรษฐีชาวรัสเซียยังไม่เชื่อมือกุนซือรายนี้ ขณะที่จอมแท็กติกชาวอิตาเลียน ก็พร้อมเปิดโอกาสจรดปากกาเซ็นสัญญากับ "สิงห์บลูส์" เช่นกัน
  • สาวกสิงห์เศร้า!ดร็อกบาอำลาทีมแน่นอนแล้ว
    เชลซี ยืนยัน ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่โคสต์ จะอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังหมดสัญญาในเดือนหน้า ส่งผลให้ต้องคว้าหัวหอกตัวใหม่มาล่าตาข่ายแทน โดยเล็งไปที่ ราดาเมล ฟัลเกา, เอดินสัน คาวานี่ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน
  • ยังไงแน่!เอเยนต์ดร็อกบาโร่ปัดข่าวลาสิงห์
    เอเยนต์ยัน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมพลังของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยังไม่ได้ตัดสินใจยุติชีวิตค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตามที่ "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" อ้างว่าเขากล่าวคำอำลากับเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »