ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตซอลไทยอัดยูเออี4-2 ชนะนัด3รวดลิ่ว8ทีม

ฟุตซอลไทยอัดยูเออี4-2 ชนะนัด3รวดลิ่ว8ทีม

Posted 29/05/2012 by smmonline.net

 

      ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรกในกายแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ 2012 เอาชนะสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชาติเจ้าภาพไปด้วยสกอร์ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นที่ 1 ของสายเอ พบกับเลบานอน วันที่ 29 พ.ค.

        นัดที่ 3 ของทีมฟุตซอลไทย อันดับ 10 ของโลก ในเอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 พบกับ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ (ยูเออี) อันดับ 81 ของโลก ชาติเจ้าภาพที่สนามอัล วาสเซิ่ล กรุงดูไบ ในวันที่ 27 พ.ค. 2555 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งลงแข่งพร้อมกับอีกคู่ในสายเอ คีร์กีซสถาน พบ เติร์กเมนิสถาน

      สถานการณ์ก่อนแข่ง ไทยชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนน นำเป็นที่ 1 ของสาย ยูเออี ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ดังนั้นหากไทยเพียงแค่เสมอก็จะการันตีเป็นที่ 1 ในสาย ส่วนยูเออีต้องชนะสถานเดียวและยังต้องลุ้นผลอีกคู่ไม่ให้คีร์กีซสถานชนะ สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของไทย วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ใช้ชุดเดิมจากนัดที่แล้ว ได้แก่ สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ขณะที่ เปาโล เอดูอร์โด้ กุนซือบราซิล จัด 5 คนแรกของยูเออี ประกอบไปด้วย โมฮาเหม็ด จาเบอร์ (GK), จามิล อับดุลคาริม, โมฮาเหม็ด วาเอล, โมฮาเหม็ด ยูซิฟ และ อิบราฮิม บาเดอร์ (C)

      เริ่มมาเพียง 50 วินาที แนวรับไทยเสียสมาธิ โมฮาเหม็ด วาเอล หลุดมาทางขวาก่อนปาดไปให้ จามิล อับดุลคาริม เลือกมุมแปเสียบเสาขวามือให้เจ้าภาพออกนำ 1-0 เกือบโดนอีกลูก น.4 โมฮาเหม็ด ยูซิฟ ได้ยิงบอลทางเขตโทษฝั่งซ้ายบอลถากเสาไปนิดเดียว

      น.5 ไทยตีเสมอ 1-1 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ดีดส้นมาให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ยิงโล่งๆกลางประตู เป็นการยิง 3 นัดติดต่อกันในชิงแชมป์เอเชียหนแรกของเจ้าตัว น.10 ไทยขึ้นนำจนได้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดหน้าเขตโทษ โมฮาเหม็ด จาเบอร์ เซฟได้ แต่บอลมาเข้าทางปืนของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร หวดมุมแคบฝั่งขวาบอลเสยเพดานเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยนำ 2-1

     จากนั้นโอกาสยังเป็นของไทยที่มีมากกว่า น.17 กฤษดา วงษ์แก้ว โยกจนผู้เล่นยูเออีหลงไปหมดก่อนจะแปเลือกมุมเน้นๆเสียบโคนเสาทางขวามือเข้า ไปตุงตาข่าย ไทยหนีไปเป็น 3-1 ช่วงท้ายครึ่งแรก สุรพงค์ ทมพา เซฟช่วยไทยในจังหวะอันตรายไว้ได้ 2-3 ครั้ง จบครึ่งแรกไทยนำอยู่ 3-1

     เข้าสู่ครึ่งหลังไทยยังบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า น.28 ไทยเล่นสบายเมื่อขยับห่าง 4-1 กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายบอลไปฝั่งซ้ายให้กับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โยกหนี อิบราฮิม บาเดอร์ ก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลผ่านมือ โมฮาเหม็ด จาเบอร์ ทางฝั่งของเจ้าภาพมาแก้คืนได้เพียงประตูเดียวในช่วง 52 วินาทีสุดท้าย จามิล อับดุลคาริม จิ้มระยะเผาขนเป็นประตูไล่มา 4-2 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ไทยชนะ 3 นัดรวดตามความคาดหมาย มี 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ ส่วนยูเออีที่เพิ่งได้เล่นครั้งแรกต้องตกรอบแรกไปตามระเบียบ

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
สายเอ : คีร์กีซสถาน 2-1 เติร์กเมนิสถาน
สายบี : ญี่ปุ่น 6-1 ไต้หวัน และ เลบานอน 2-1 ทาจิกิสถาน
สายซี : อิหร่าน 9-0 ออสเตรเลีย และ กาตาร์ 6-3 เกาหลีใต้
สายดี : คูเวต 5-0 จีน และ อุซเบกิสถาน 9-1 อินโดนีเซีย

โปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทุกคู่แข่งวันที่ 29 พ.ค.
18.30 น. ไทย (1 เอ) - เลบานอน (2 บี) สนามอัล วาสเซิ่ล
18.30 น. อิหร่าน (1 ซี) - อุซเบกิสถาน (2 ดี) สนามอัล ชาบับ
21.30 น. ญี่ปุ่น (1 บี) - คีร์กีซสถาน (2 เอ) สนามอัล วาสเซิ่ล
21.30 น. คูเวต (1 ดี) - ออสเตรเลีย (2 ซี) สนามอัล ชาบับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีรศิลป์เจ็บจริง!แพทย์ยันอาจชวดเกมดวลสายฟ้า
    ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้าน นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรได้เผย นักเตะมีอาการข้อเท้าพลิกและอักเสบมากพอสมควร คาดว่าโอกาสลงสนามเกมดวล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พุธที่ 30 พ.ค.นี้ ยัง 50-50
  • เปาชัยนาท-เทโรเปิดซิงเครื่องจับเท็จ คปบ.ชี้โทษแบนตลอดชีพ
    พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคปบ.เตรียมจับทีมงานผู้ตัดสินเกมปัญหาระหว่างชัยนาท กับ บีอีซี เทโรศาสน เข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์ความบริสุทธิ์เป็นคดีแรก พร้อมชี้โทษหนักสูงสุดหากมีส่วนพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันอาจจะโดนโทษแบนตลอดชีพได้
  • สุเมธ ปลอดภัยแล้วพร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วง
    อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชัยนาท เอฟซี ออกมายืนยันอาการล่าสุดของ สุเมธ อยู่โตว่ามีอาการปลอดภัยดีแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แถมกลับมาลงซ้อมได้แล้วด้วย เจ้าตัวฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ เกมพุธนี้ (30 พ.ค.) กับบีจีขอเช็คฟิตอีกครั้งก่อนส่งลงสนาม
  • เหน่งฉุนสับบีจีโดนปล้นชัย!!แต็กเมินบอกมองไม่เห็นลูกเข้า
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ฉุนขาดจวกเละบอกบางกอกกล๊าสโดนขโมยขึ้นบ้านเอาแต้มกลับไปหลังชวดได้ประตูที่บอลข้ามเส้นไปแล้ว รับเบื่อต้องทำหนังสือประท้วงผู้ตัดสินแต่ยันส่งเรื่องแน่ ด้าน อรรถพล ปุษปาคม ไม่สนใจบอกมองไม่เห็นจังหวะดังกล่าวชี้ขึ้นอยู่กับผู้ตัดสิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »