ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โปแลนด์-ยูเครนโวยลั่นโลกปัดเหยียดผิวชอบรุนแรง

โปแลนด์-ยูเครนโวยลั่นโลกปัดเหยียดผิวชอบรุนแรง

Posted 30/05/2012 by siamsport

 

สองชาติเจ้าภาพร่วม 'ยูโร 2012' ทนไม่ไหว รีบออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาโปแลนด์ กับ ยูเครน เต็มไปด้วยปัญหาเหยียดผิวกับความรุนแรงในสนามฟุตบอล ยืนยันรักสงบ และเป็นมิตรอย่างสุดๆ รับประกันแขกไปใครมา ไม่ต้องหวาดผวาจะเอาชีวิตมาทิ้งแต่อย่างใดทั้งสิ้น

 โปแลนด์ และ ยูเครน สองชาติเจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' ระหว่างวันที่  8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ออกโรงประณามข้อกล่าวหาเหยียดผิว และฝูงชนก่อเหตุรุนแรงในสนามฟุตบอล จากสื่อมวลชนสหราชอาณาจักร พร้อมกับรับรองว่า นักฟุตบอล และแฟนบอลชาวต่างชาติ จะได้รับความปลอดภัยในระหว่างการแข่งขันศึกลูกหนังชิงเจ้ายุโรปในครั้งนี้

สองชาติเพื่อนบ้านต่างพร้อมใจกันออกมาปฏิเสธความรุนแรงในแวด วงฟุตบอลของประเทศของตน ที่ปรากฎอยู่ในรายการ บีบีซี พาโนราม่า ไม่ว่าจะเป็นกรณีกองเชียร์แสดงความเคารพแบบนาซี, เยาะเย้ยนักเตะผิวสีด้วยการส่งเสียงร้องเป็นลิงเป็นค่าง, ตะโกนร้องเพลงต่อต้านยิว และการกลุ้มรุมทำร้ายนักศึกษาชาวเอเชีย ที่สนาม เมตาลิสต์ สเตเดี้ยม ที่เมืองคาร์คิฟ หนึ่งใน 4 สังเวียนแข้งในยูเครน ที่มีการแพร่ภาพออกอากาศ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดนัลด์ ทุสค์ นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ กล่าวว่า 'ไม่มีใครมาโปแลนด์แล้วจะต้องมาตกอยู่ในอันตรายเพราะเชื้อชาติของเขาหรอกนะ นี่ไม่ใช่ธรรมเนียมปฏิบัติของเราเลย ไม่มีการพูดถึงเหตุการณ์คล้ายๆ กันแบบนี้ในประเทศอื่นๆ  กันบ้างเลย อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่า มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ ขณะที่ในโปแลนด์นั้น เรื่องแบบนี้หาได้ยากมากๆ'

ด้านกระทรวงการต่างประเทศของยูเครน ถึงกับระบุว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องเพ้อฝัน และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้นเอง โดย โอเล็ก โวโลชีน โฆษกประจำกระทรวง กล่าวว่า 'คุณสามารถวิจารณ์สังคมยูเครนในเรื่องต่างๆ ได้มากมาย แต่ในเรื่องของการปฏิบัติต่อการเหยียดเชื้อชาตินั้น หลายๆ ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปยังคงตามหลังยูเครนอีกยาวไกลเลยทีเดียว' 

 ขณะที่ อังเดร เชฟเชนโก้ กองหน้าทีมชาติยูเครน สังกัด ดินาโม เคียฟ ซึ่งเคยไปค้าแข้งกับ เชลซี ในเมืองผู้ดีมาแล้ว กล่าวว่า 'ที่นี่เราไม่มีปัญหาเรื่องการเหยียดผิวอย่างจริงๆ จังๆ อะไรเลย ยูเครน เป็นชาติที่สงบสุขมากๆ และผู้คนที่นี่ต่างก็เป็นมิตรมากๆ ผมรู้ว่า ทุกอย่างจะไปได้สวยใน ยูโร 2012' 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »