ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดเร้าใจ!!ฟุตซอลไทยตาม2เม็ดก่อนแซงดับเลบานอน 5-3

สุดเร้าใจ!!ฟุตซอลไทยตาม2เม็ดก่อนแซงดับเลบานอน 5-3

Posted 30/05/2012 by smmonline.net

  

 

     ทีมชาติไทยหืดจับกว่าจะเอาชนะเลบานอนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันเอเอฟซีฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ ยูเออี 2012 เมื่อถูกนำไปก่อน 0-2 แต่พลิกชนะ 5-3 เจษฎา ชูเดช ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เรียงหน้ายิงคนละเม็ด เข้ารอบตัดเชือกชนอิหร่าน

       ผลงานของไทยในรอบแรกชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายเอ ผู้เล่นตัวจริงที่ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ส่งลงสนามได้แก่ สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทางฝั่งของ เลบานอน ที่ 2 สายบี ฟรานซิสโก้ จาเวียร์ เฟอร์นันเดซ กุนซือสเปนคุมทีม ส่งนักเตะชุดแรกประกอบไปด้วย ราบี้ อัล คากี้ (GK), คาริม อาบู เซอิด, คาสเซ็ม คาวซาน, อาลี อัล ฮอมซี่ และ คาเล็ด ทาคาจิ (C)



     เริ่มมาเพียง 32 วินาที คาเล็ด ทาคาจิ ยิงมาฝั่งซ้าย สุรพงค์ ทมพา เซฟด้วยขา มาเข้าทาง คาสเซ็ม คาวซาน ซ้ำเข้าไปง่ายๆ เลบานอน นำ 1-0 ไทยน่าจะตีเสมอได้ น.2 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ล็อกเข้าซ้ายก่อนยิงจากระยะ 9 เมตร ไปโดนแขน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่พยายามใช้อกกระแทกแต่บอลไปโดนแขนเข้าประตู พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย



     น.4 คาสเซ็ม คาวซาน คนเดิมยิงให้เลบานอนหนีไปเป็น 2-0 แต่หลังจากนั้นไทยเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้และยิง 2 ประตูรวด น.5 เจษฎา ชูเดช รับบอลจากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายก่อนยิงจากนอกกรอบ ไทยไล่มาเป็น 1-2 น.8 จากลูกคิกอิน กฤษดา วงษ์แก้ว ส่งมาตรงกลางให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หวดด้วยซ้ายบอลลอดขาผู้เล่นทำให้ ราบี้ อัล คากี้ นายทวารเสียจังหวะ หมดสิทธิ์ที่จะป้องกัน สกอร์เสมอกันที่ 2-2



     น.16 เลบานอนเรียกเวลานอกหลังจากเกมรุกช็อตลงไปเมื่อนักเตะไทยจับทาง คาเล็ด ทาคาจิ

ไทย 5-3 เลบานอน



     ทีมชาติไทย อันดับ 10 ของโลก ลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของเอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ ยูเออี 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 พบกับ เลบานอน อันดับ 48 ของโลก วันที่ 29 พ.ค. 2555 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอัล วาสเซิ่ล ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์



     ดาวเตะของคู่แข่งจนกระดิกลำบาก โดยไทยที่ดูเหนือกว่าในช่วงท้ายมาได้ประตูแซงนำ 3-2 ในช่วง 19 วินาทีของครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตัวเล็กแต่อาศัยความคล่องและขยันแตะหลบ มามุด อิตานี่ จนหัวทิ่ม แล้วหลุดเข้าไปแปสวนตัวนายทวารคู่แข่ง ไทยออกนำจนได้ในช่วงครึ่งแรก



     ช่วงครึ่งหลังเลบานอนที่กดดันหนักแต่ก็ยังยิงไม่ผ่านมือ สุรพงค์ ทมพา ที่เซฟไว้ได้หลายจังหวะ จนกระทั่ง น.30 เจษฎา ชูเดช หลุดมาทางซ้ายแล้วผ่านไปที่ว่าง ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จัดการส่งบอลข้ามเส้นเข้าไปอย่างง่ายดาย ไทยหนีเป็น 4-2



     น.36 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แทงทะลุช่องให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร หลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มสวนตัว ราบี้ อัล คากี้ เปลี่ยนสกอร์ให้ไทยทิ้งไป 5-2 ซึ่งทำให้เลบานอนต้องบุกเต็มที่ด้วยการให้ คาสเซ็ม คาวซาน มาเล่นเป็นตัวพาวเวอร์เพลย์ และเห็นผลทันตาจากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ น.38 อาลี อัล ฮอมซี่ ได้ซัดเน้นๆหน้าประตู ไล่มาเป็น 5-3 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกมไทยชนะไปด้วยสกอร์ 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 6 เข้าไปพบกับอิหร่านที่ชนะอุซเบกิสถาน 6-3



โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ



     
ไทย พบ อิหร่าน วันที่ 30 พ.ค. เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอัล วาสเซิ่ล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'เฮง' เปิดใจ 'มองความพัฒนา ไม่คิดลาออก'
    วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี ออกมายืนยันว่าตนเองไม่มีความคิดที่จะลาออกจากการคุมทีม ‘ฉลามชล’ แต่อย่างใด แม้ล่าสุดจะมีกระแสข่าวออกมาหลัังเจ้าตัวพาทีมบุกไปแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็ตาม
  • บังยีรับเชิ้ตดำมีปัญหา เตรียมดักฟังโทรศัพท์กันล้มบอล
    บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย ยอมรับผู้ตัดสินเริ่มมีปัญหา หลังเป่าผิดพลาดหลายแมตช์ เตรียมใช้มาตรการเข้มดักฟังโทรศัพท์เชิ้ตดำป้องกันล้มบอล พร้อมปัดฝุ่นอาจใช้ท่านเปาต่างชาติและผู้ตัดสินที่ 5 ทำหน้าที่
  • The Shark Radio คืนนี้ 29 พ.ค. ห้ามพลาด
    พบกับบทสัมภาษณ์และพูดคุยแบบเจาะประเด็นกับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล จริงหรือไม่ที่ “โค้ชเฮงประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังเกมกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมประเด็นอื่นๆที่หน้าสนใจอีกมากมาย
  • 'การแพ้' ไม่ได้แปลว่า 'เราสิ้นสุดการลุ้นแชมป์'
    ‘เดอะเซนต์’ อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทั่วไปของทีม ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี ชี้ การแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นเรื่องที่สื่อถึงการสิ้นสุดการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ของทีม เหมือนที่หลายคนกล่าว พร้อมเชื่อ ขุมกำลังชุดปัจจุบันของต้นสังกัด มีดีพอที่จะกลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่ในซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »