ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปิดยูโร!เจ้าภาพโปแลนด์ฟัดแข้งเทพนิยาย

เปิดยูโร!เจ้าภาพโปแลนด์ฟัดแข้งเทพนิยาย

Posted 08/06/2012 by siamsport

 

 

ปรีวิว ฟุตบอล ยูโร 2012

นัดเปิดสนาม รอบแรก กลุ่มเอ

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2555

โปแลนด์        -        กรีซ




สนาม: เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, วอร์ซอว์


        เกมนัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 เป็นการพบกันของเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ กับแชมป์ปี 2004 กรีซ


        โปแลนด์ เตะเกมลับแข้งชนะรวดมา 3 เกมแล้ว เหนือ ลัตเวีย 1-0, สโลวาเกีย 1-0 และล่าสุดกับ อันดอร์ร่า 4-0 เมื่อ 2 มิ.ย.


        ฟรานซิสเซ็ค สมูด้า กุนซือ "อินทรีขาว" โปแลนด์ มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการพาทีมลงเปิดหัวทัวร์นาเมนต์ โดยไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะแกนหลักรบกวนแม้แต่รายเดียว


        ยาคุบ วาฟร์ซีเนี๊ยค กองหลังจากลีเกีย วอร์ซอ ซึ่งมีอาการเจ็บรบกวนมาก่อนหน้านี้ จากเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ลัตเวีย 1-0 ล่าสุดฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกแล้ว


        กำลังสำคัญอย่าง 3 แข้งดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา ไม่ว่าจะเป็นลูคัสซ์ ปิสซ์เซ็ค, ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ต่างก็พร้อมช่วยทีม เช่นเดียวกับแกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น วอยเชี๊ยค เชสนี่, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้, เซบาสเตียน โบนิสช์, ราฟาล มูราฟสกี้ และ ลูโดวิช โอบราเนี๊ยค


        โปแลนด์ จะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้ ดูแลเกมรับร่วมกับ ดาเมียง แปร์กกิส ส่วนตรงกลาง 2 ตัวตัดเกมเป็น ราฟาล มูราฟสกี้ กับ ออยเก้น โปลันสกี้


        เกมรุกเป็นหน้าที่ของ ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี้, ลูโดวิช โอบราเนี๊ยค และ มาเซียจ์ รีบุส ขณะที่หน้าเป้าวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนตัวเดียว


        ด้าน กรีซ แชมป์ปี 2004 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ ของรอบคัดเลือก ชนิดไม่แพ้ใครเลยในการเตะ 10 นัด แต่ผลงานลับแข้งช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก เพิ่งจะชนะ อาร์เมเนีย 1-0 หลังจากเสมอ เบลเยียม กับ สโลวีเนีย 1-1 สองเกมติดกันก่อนนี้


        แฟร์นานโด ซานโต๊ส โค้ชชาวโปรตุกีสของทีมชาติกรีซ ก็มีสภาพทีมพร้อมซดเช่นกัน สำหรับการลงประเดิมสนามเจอกับทีมเจ้าภาพอย่างโปแลนด์
 

        วา สซิลิส โตโรซิดิส แบ็กขวาจากโอลิมเปียกอส บาดเจ็บหัวเข่ามาจากเกมลับแข้งที่เสมอ สโลวีเนีย แต่ตอนนี้ลงซ้อมได้ตามปกติแล้ว และพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีมได้อย่างไม่มีปัญหา


        ส่วน โซติริส นินิส ตัวรุกดาวรุ่ง ที่เพิ่งตกลงย้ายจากพานาธิไนกอส ไป ปาร์ม่า สลัดปัญหาบาดเจ็บกลับมาฟิตแล้วเหมือนกัน


        อย่างไรก็ตาม นินิส ต้องนั่งสำรองไปก่อน โดยคาดว่าแหน่งทางกราบขวาในระบบ 3 กองหน้า ซานโต๊ส จะให้โอกาสตัวเก๋าอย่าง ดิมิตริส ซัลปิจิดิส ลงก่อน


        ส่วนบรรดาดาวดังรายอื่นๆ ไม่ว่าจะ จอร์จอส คารากูนิส มิดฟิลด์กัปตันทีม, โซคราตริส ปาปาสตาโธปูลอส, คอสตาส คัตซูรานิส และ จอร์จอส ซามาราส ต่างพร้อมบู๊ทั้งสิ้น


        กรีซ จะลงสนามในระบบ 4-3-3 แดนกลาง จอร์จอส คารากูนิส เดินเกมร่วมกับ คอสตาส คัตซูรานิส และ จานนิส มาเนียติส ส่วนสามหัวหอกวาง ดิมิตริส ซัลปิจิดิส, เธโอฟานิส เกคาส และ จอร์จอส ซามาราส เล่นร่วมกัน


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 


        โปแลนด์
(4-2-3-1) :
วอยเชี๊ยค เชสนี่ - ลูคัสซ์ ปิสซ์เซ็ค, มาร์ซิน วาซิเลฟสกี้, ดาเมียง แปร์กกิส, เซบาสเตียน โบนิสช์ - ราฟาล มูราฟสกี้, ออยเก้น โปลันสกี้ - ยาคุบ บลาสซ์ซีคอฟสกี้, ลูโดวิช โอบราเนี๊ยค, มาเซียจ์ รีบุส - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


        กรีซ
(4-3-3)
: คอสตาส ชัลคิอัส - วาสซิลิส โตโรซิดิส, โซคราตริส ปาปาสตาโธปูลอส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, โฮเซ่ โฮเลบาส - จอร์จอส คารากูนิส, คอสตาส คัตซูรานิส, จานนิส มาเนียติส - ดิมิตริส ซัลปิจิดิส, เธโอฟานิส เกคาส, จอร์จอส ซามาราส


        ผู้ตัดสิน
: การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโย่ (สเปน)


โปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2012 รอบสุดท้าย
กลุ่ม เอ
23.00 น.
โปแลนด์ - กรีซ
01.45 น. รัสเซีย - เช็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บ่อนผู้ดีเอาฤกษ์ทำรูปปั้นฮ็อดจ์สันลุยยูโร
    "แพ็ดดี้ พาวเวอร์" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ สร้างความฮือฮาทำรูปแกะสลักของ รอย ฮ็อดจ์สัน เป็น "รอย เดอะ รีดีมเมอร์ (ผู้กอบกู้)" ตั้งเด่นที่หน้าผา ไวท์ คลิฟส์ ออฟ โดเวอร์ ก่อนทัพ "สิงโตคำราม" จะลงสู้ศึกยูโร
  • ซี้ด!นางแบบเมืองเบียร์เปลือยเชียร์อินทรีเหล็ก
    มิเชล่า เชเฟอร์ นางแบบหุ่นงามหยดชาวเยอรมัน ทำเอาคนอยากเชียร์ทีมชาติเยอรมนี ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน - วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้มากขึ้น เมื่อเธอเล่นเปลือยเรือนร่างกลางแจ้ง พร้อมกับตกแต่งตัวเองด้วยธงชาติของบ้านเกิดเสียอย่างนั้น!
  • กุนซือพรีเมียร์ยก!กระทิงเต็งแชมป์ยูโร
    บาร์เคลย์ ผู้สนับสนุนสมาพันธ์ผู้จัดการทีมในลีกอาชีพ (LMA) เผยผลสำรวจของกุนซือในพรีเมียร์ ลีก ให้ทีมชาติสเปน เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2012 ไปครอง โดยรองลงมาเป็น ทีมชาติเยอรมัน
  • ระวัง!! แฉเสื้อทีมบอลยูโร สวยเคลือบสารพิษ
    องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคของยุโรป แฉผลศึกษาเสื้อทีมฟุตบอล ในศึกยูโร 2012 เต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายต่อมนุษย์ โดยเฉพาะเจ้าภาพ โปแลนด์ ควรถูกแบนห้ามขายในร้านค้า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »