ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รมต.ผู้ดีบอยคอตไม่ชมเกมยูโรในยูเครน

รมต.ผู้ดีบอยคอตไม่ชมเกมยูโรในยูเครน

Posted 08/06/2012 by ไทยรัฐ

 

บรรดารัฐมนตรีประเทศอังกฤษ ประกาศเจตนารมณ์ไม่เดินทางไปชมเกมยูโร 2012 ที่ทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามในประเทศยูเครนทุกเกม เพื่อเป็นการประท้วงด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศเจ้าบ้านร่วม...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. บรรดารัฐมนตรีประเทศอังกฤษ ประกาศเจตนารมณ์ไม่เดินทางไปชมเกมยูโร 2012 ที่ทัพ "สิงโตคำราม" ลงสนามในประเทศยูเครนทุกเกม เพื่อเป็นการประท้วงด้านสิทธิมนุษยชน

กระทรวง ต่างประเทศของอังกฤษ เปิดเผยว่าทางรัฐบาลจะยังคงสนับสนุนให้ทีมชาติอังกฤษมีส่วนร่วมในทัวร์นา เมนต์อย่างเต็มที่ แต่จะไม่มีรัฐมนตรีท่านใดเดินทางไปชมเกมยูโร 2012 ในรอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากไม่พอใจที่ทางยูเครนไม่ให้ความใส่ใจต่อ "ยูเลีย ทิโมเชนโก" ผู้นำฝ่ายตรงข้ามอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของยูเครน ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 7 ปี

โดย เมื่อปีที่ผ่านมา ทิโมเชนโก ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 7 ปี ในข้อหาใช้อำนาจในทางมิชอบขณะกำลังดำรงตำแหน่งนายกฯ ซึ่งเธอก็ได้เรียกร้องความยุติธรรมด้วยการอดอาหารประท้วงเมืื่อเดือน เม.ย ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็มีภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าร่างกายของเธอมีบาดแผลจากการถูกทำ ร้ายร่างกาย ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าถูกพัศดีทำร้าย

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ทางเยอรมนีและฝรั่งเศสออกมาประกาศว่าบรรดานักการเมือง อาวุโสจะทำการบอยคอตทุกเกมที่ยูเครน ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันร่วมกับ โปแลนด์ พร้อมเรียกร้องให้มีการแก้ไขด้านสิทธิมนุษยชนภายใต้การบริหารประเทศของ วิคเตอร์ ยานูโควิช ผู้นำคนปัจจุบัน

วิลเลียม เฮก เลขานุการกระทรวงต่างประเทศได้ออกมาแถลงการณ์ว่า "ทางรัฐบาลยังคงสนับสนุนทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันยูโร 2012 อย่างเต็มที่ เราหวังทีมชาติอังกฤษ, แฟนบอล และประชาชนในประเทศยูเครนและโปแลนด์ จะประสบความสำเร็จในการแข่งขัน แต่จะไม่มีรัฐมนตรีคนไหนที่สนใจชมเกมในรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2012"

"เรา ยังคงสนใจในการแข่งขันรอบสุดท้าย ภายใต้การพิจารณาจากสถานการณ์อันเป็นจริงของรัฐมนตรี ซึ่งกำลังเตรียมงานโอลิมปิก และความกังวลเรื่องกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายในยูเครน".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »