ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เหมียวเจ้าท่า มนต์ขลังที่หายไป

เหมียวเจ้าท่า มนต์ขลังที่หายไป

Posted 09/06/2012 by smmonline.net

 
ถ้าพูดถึงทีมฟุตบอลที่มีมนต์ขลังที่สุด เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย ต้องยกให้กับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ในปัจจุบัน สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นทีมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยากต่อการลอกเลียนแบบ เป็นทีมที่ไม่ว่าทีมไหนที่เจอก็ไม่ง่ายที่จะเอาแต้มไปจากท่า

การท่าเรือไทย เอฟซี ถือเป็นทีมที่สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลไทยในยุครุ่งเรืองมาโดยตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นทีมที่มีแฟนบอลตัวจริงไม่น้อยไปกว่าทีมไหนๆ ในไทยพรีเมียร์ลีก และเรื่องของแฟนบอลนี่เองที่ทำให้ทุกคนรู้จักกับทีมสิงห์เจ้าท่า เพราะแฟนบอลทีมนี้ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงในวงกว้าง แม้จะเป็นชื่อเสียงในด้านไม่ค่อนจะดีก็ตาม แต่นั่นก็คือเอกลักษณ์ของทีมการท่าเรือ

สิงห์เจ้าท่า เป็นทีมที่เก่าแก่ทีมหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ได้ชื่อว่าเป็นสิงห์บอลถ้วยของเมืองไทย เพราะบอลถ้วยทุกรายการที่มีในสยามประเทศ ต้องผ่านการคว้าแชมป์ของการท่าเรือมาแล้วทั้งสิ้น ซึ่งน่าจะเป็นทีมเดียวในประเทศไทยที่ทำได้ แม้กระทั่งทีมยักษ์ใหญ่อย่างบีอีซี เทโรฯ ที่เคยเป็นเต้ยในอดีตก็ยังไม่เคยทำได้ เอสซีจีฯ เมืองทองฯ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชลบุรี เอฟซี และ บีจี บางกอกกล๊าส 4 ทีมบิ๊กโฟร์ไทยลีกเวลานี้ ก็ยังไม่มีทีมไหนที่ได้แชมป์ครบทุกถ้วย

ปราสาทสายฟ้า ทีมดังเซาะกราวแห่งอีสานใต้ เจ้าของ 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้จะบอกว่าก็คว้ามาได้ทุกถ้วยแต่มีอยู่ 1 รายการที่ยังไม่เคยทำได้ในชื่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือฟุตบอลถ้วยพระราชทานควีนส์ คัพ ที่ช่วงหลังนั้นไม่ได้จัดมาแล้วหลายปี และนี่เองที่ถือเป็นมนต์ขลังอย่างหนึ่งของทีมดังแห่งย่านคลองเตยทีมนี้

แต่แม้กระนั้น ทีมการท่าเรือไทย ที่คว้าแชมป์บอลถ้วยมาแล้วทุกรายการ แต่สำหรับบอลลีกนั้นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันพวกเขายังไม่เคยสัมผัสกับมันเลย เป็นทีมที่อาภัพกับแชมป์ลีกมาโดยตลอด แต่จะว่าไปแล้วก่อนหน้านี้พวกเขาก็เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีในลีกอยู่อันดับบนๆ ของตารางมาโดยตลอด จะมีก็แต่ในช่วง 2 ปีหลังมานี้ที่มนต์ขลังต่างๆ มันเริ่มห่างหายไปด้วย

เมื่อฤดูกาล 2009 ทีมสิงห์เจ้าท่า นั้นเหมือนได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เพราะก่อนหน้านั้นก็เหมือนกับจะต้องยุบทีมไปแล้วเพราะมีปัญหารุมเร้ามากมาย แต่เมื่อคนที่ชื่อ พิเชฐ มั่งคง โดดมานั่งเป็นประธานสโมสร ทุ่มเงินปรับปรุงสนามการท่าเรือ และเปลี่ยนชื่อเป็นแพท สเตเดี้ยม เอาทีมกลับมาเล่นในที่ของมัน ดึง "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ นั่งแท่นกุนซือใหญ่ ซื้อตัวนักเตะดังๆ เข้าทีมมามากมายอย่าง พิพัฒน์ ต้นกันยา จักรกริช บุญคำ สวา มอยเซ่ และ มาริโอ ดาซิลวา ทุกอย่างเป็นการเริ่มต้นที่ลงตัว

ทีมสิงห์จ้าท่าโลดแล่นอยู่ในไทยลีกได้อย่างสง่างาม จบด้วยอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน และที่สำคัญในปีนั้นพวกเขาก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์เอฟเอคัพ ได้อย่างยิ่งใหญ่ และปีถัดมาน่าจะเป็นจุดสูงสุดของทีม "สิงห์เจ่าท่า" เมื่อได้ไปเตะฟุตบอลรายการเอเชียอย่างเอเอฟซี คัพ ซึ่งแม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาท์ได้ ซึ่งนั่นมันก็สุดยอดแล้ว

ทุกอย่างยังคงไปได้สวย จนกระทั้งมาถึงช่วงต้นฤดูกาล 2011 ทีมการท่าเรือเริ่มมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้ต้องขายนักเตะดังๆ ออกไปจากทีมหลายคน พิเชฐ มั่นคง หมดอำนาจและต้องออกจากตำแหน่งประธานสโมสรไป ความหายนะเริ่มเข้ามาสู่ สิงห์เจ้าท่าครั้งใหญ่ นักเตะซุปเปอร์สตาร์ของทีมต้องย้ายไปบุรีรัมย์ รวมถึง "โค้ชเตี้ย" เองด้วย เพื่ออุ้มทีมให้อยู่รอด

แต่มั้นก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ทีมเจ้าท่ายังคงมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่ตลอด โดยมีข่าวออกมาเป็นระยะๆ ถึงเรื่องการติดค้างค้าจ้างนักเตะ ซึ่งมันหนักขึ้นเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว จนมาถึงในฤดูกาลนี้ ปัญหานี้ยังคงอยู่ นักเตะการท่าเรือที่เรารู้จักกันดีปีนี้กลับกลายเป็นว่าต้องดันดาวรุ่งที่ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูมาเล่น ความดุดันที่เราเคยรู้จักก็หายไป ตอนนี้เปรียบเสมือนเป็นแมวเหมียวที่แสนเชื้องรอคอยความพ่ายแพ้อยู่ตลอดเวลา ทีมไหนได้เจอก็ยิ้มกริ่ม

ปัญหานี้จะจบได้ก็ต้องมีกลุ่มทุนรายใหญ่เข้ามาอุ้มทีม และนำสิงห์เจ้าท่าให้กลับมาเป็นสิงห์อีกครั้ง แต่กลุ่มทุนนั้นอยู่ไหน และมีใครจะกล้ามาเสี่ยงกับทีมที่กำลังจะล้มลลายทีมนี้หรือเปล่า แต่สำหรับผลถ้าวันนึงไม่มีทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ในเมืองไทย ฟุตบอลไทยก้คงจะหมดมนต์ขลังลงไปด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »