ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บาร์ริออสย้ายซบกว่างโจวเป็นทางการแล้ว

บาร์ริออสย้ายซบกว่างโจวเป็นทางการแล้ว

Posted 12/06/2012 by siamsport

 
 
กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ประกาศคว้า ลูคัส บาร์ริออส หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวของดาวยิงรายนี้แต่อย่างใด แต่สื่อเยอรมันเชื่อกันว่าราคากองหน้าปารากวัย อยู่ที่ราว 12 ล้านยูโร เจ้าตัวเผยแฮปปี้สุดๆ และพร้อมโชว์เพลงแข้งในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว

  
                 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ทีมชั้นนำศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ลูคัส บาร์ริออส หัวหอกชาวปารากวัย จาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลที่ผ่านมา มาเสริมแนวรุกอย่างเป็นทางการแล้ว
   
            ก่อนหน้านี้ "เสือเหลือง" ที่กลายเป็นอดีตต้นสังกัดของดาวยิงวัย 27 ปี ได้ออกมาประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า บาร์ริออส ได้เซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมกับเงินก้อนโตจากทีมเงินถังเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดแดนมังกรฤดูกาลล่าสุด เรียบร้อย
   
            ดาวยิงปารากวัย กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาร่วมทีม เอเวอร์กรานเด้ และมาที่ประเทศจีน นอกจากนี้ผมได้มองไปยังการแสดงความสามารถของผมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย"
   
            การย้ายทีมครั้งนี้ กว่างโจว ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องการเงิน แต่ "บิลด์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังเมืองเบียร์ บอกว่าค่าตัว บาร์ริออส อยู่ที่ 12 ล้านยูโร (ประมาณ 480 ล้านบาท) ซึ่งเขาจะได้รับค่าเหนื่อยต่อปีสูงถึง 6.7 ล้านยูโร (ประมาณ 268 ล้านบาท) เลยทีเดียว
   
            ปัจจุบัน เอเวอร์กรานเด้ อยู่ภายใต้การนำทีมของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ที่เคยพาทัพ "อัซซูรี่" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2006 โดยเพิ่งเข้ามารับงานเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า ศึกซูเปอร์ ลีก ของจีน กำลังมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และต้องการให้มีนักเตะที่มีความสามารถจากต่างแดนด้วย 
   
            บาร์ริออส ลงสนามให้กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ ปี 2009 จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2011-12 โดยเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรใน 2 ฤดูกาลแรก แต่ต้องเสียตำแหน่งตัวจริงของทีมให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงฟอร์มร้อนทีมชาติโปแลนด์ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อุ่นแข้งเดือด2แดง!ลาเวซซี่ปะทะมาร์เซโล่
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ยังคงอยู่ที่เกมกระชับมิตรทีมชาติ ระหว่าง!อาร์เจนติน่า ที่เอาชนะ บราซิล ไปหวุดหวิดสุดมันส์ 4-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา! หลังจากที่นำเสนอซ็อตเด็ดลูกยิงประตูของ ลีโอเนง เมสซี่ ไปเมื่อวาน วันนี้ทีมงานจึงขอนำเสนอจังหวะที่ผู้เล่นของทั้ง"ฟ้า-ขาว"และ"แชมบ้า"ได้รับ ใบแดงไล่ออกจากสนามฝั่งละคน
  • จอมโหดแจ่ม!อัดเปรู4-2คัดบอลโลก
    "จอมโหด" อุรุกวัย ทำแต้มรวมแซงขึ้นรองจ่าฝูงได้สำเร็จหลัง เปิดบ้านไล่ต้อน เปรู 4-2 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย แซงหน้า อาร์เจนติน่า ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงแล้ว โดยมี ชิลี นำเป็นจ่าฝูงอยู่ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ดูชัดๆ!เทพเมสซี่กระชากซัดดับแซมบ้า
    นำมาให้ชมกันอีกที หรือจะรีเพลย์ดูกันสักกี่หนก็ไม่เบื่อกับจังหวะเหนือคำบรรยายของ ลีโอเนล เมสซี่ เทพแข้งระดับนอกโลกที่กระชากบอลเกือบครึ่งสนามก่อนหักเข้าเท้าถนัดแล้วบรรจง ซัดบอลพุ่งโค้งเสียบสามเหลี่ยมด้านไกลเข้าไปสุดงดงาม ช่วง "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า เฉือน "แซมบ้า" บราซิล แบบสุดเดือด 4-3 และนับเป็นการทำแฮตทริกในเกมนี้ของเจ้าตัวอีกด้วย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เมสซี่แฮตทริคฟ้าขาวเชือดแซมบ้า4:3
    ลีโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มเทพจัดการซัดแฮตทริคให้ "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า เอาชนะ "แซมบ้า"บราซิล ไปแบบสุดมันส์ 4:3 ในเกมกระชับมิตรที่สหรัฐอเมริกา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »