ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดลบอสเก้ยันคิดไม่ผิดจัดแผนไร้หอกเกมเจ๊าเลี่ยน

เดลบอสเก้ยันคิดไม่ผิดจัดแผนไร้หอกเกมเจ๊าเลี่ยน

Posted 13/06/2012 by siamsport

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ระบุว่า ตนไม่รู้สึกเสียใจเลยแม้แต่น้อย ที่จัดทีมลงเล่นแบบไม่มีกองหน้าอาชีพลงสนามเป็นตัวจริงเลย ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ทัพ "กระทิงดุ" เสมอกับทีมชาติอิตาลี 1-1 ที่สนาม พีจีอี อารีน่า กดังส์ เมืองกดังส์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมกับ "อัซซูรี่" นั้น เดล บอสเก้ ทำให้ทุกคนต้องตกใจ เมื่อไม่ยัดหัวหอกตามธรรมชาติลงเป็น 11 ตัวจริงเลย และเอา เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์คนเก่ง ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า จนทำให้เจ้าตัวโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 61 กะรัต ชี้ว่า แผนของตนเกือบจะประสบความสำเร็จแล้วด้วยซ้ำ

เดล บอสเก้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดว่า "พูดกันจริงๆ แล้วเนี่ย ผมไม่คิดว่า เราเล่นได้แย่เลยนะ อิตาลี คือทีมที่น่ากลัวมากๆ อยู่เสมอ พวกเขามีนักเตะหลายคนที่ฝีเท้าดีเท่ากับของเรา ผมจะไม่บอกหรอกว่า นั่นเป็นการวางแผนที่ถูกต้อง แต่ด้วยแผนของผม ฟาเบรกาส ก็ทำประตูได้ และ (เฟร์นานโด) ตอร์เรส ก็มีโอกาสเหมือนกัน เราเล่นได้อันตรายมากกว่า อิตาลี และเราก็อยากครองบอล รวมถึงทำประตูให้ได้ ในขณะที่ อิตาลี อยากให้เกมมันจบลงในช่วง 20 นาทีสุดท้าย"

อดีตนายใหญ่ เรอัล มาดริด ยอมรับว่า ตนรู้สึกชินกับการถูกวิจารณ์แล้ว พร้อมยืนยันว่า มันไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในทีมด้วย "ความเป็นมิตรกันระหว่างตัวนักเตะมันดีมากๆ เราได้แชมป์มา 2 ทัวร์นาเมนต์แล้ว (ยูโร 2008 กับ ฟุตบอลโลก 2010) และสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นแค่การเสมอกับ อิตาลี เท่านั้น แต่คนสเปนกลับพยายามที่จะหาอะไรบางอย่าง ที่เป็นเรื่องในแง่ลบให้ได้ นั่นคงเป็นโชคชะตาของเราล่ะมั้ง"

"ถ้าเกิดคุณจัดทีมเล่นด้วยนักเตะตัวเตี้ย นั่นก็เป็นเพราะว่า มันไม่มีนักเตะตัวสูงอยู่ในทีมเลย และถ้าเกิดคุณเล่นด้วยนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่แล้วล่ะก็ มันก็กลายเป็นเรื่องที่เราทิ้งสไตล์การเล่นของเราไปเลย ซึ่งการถกเถียงอย่างนี้คือเรื่องปกติ และมันก็ไม่ได้กวนใจผมเลยแม้แต่นิดเดียว" เดล บอสเก้ ระบุ โดยเกมนัดต่อไปของ สเปน จะเป็นการพบกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอลีนนำทัพแว็กส์!บินหารูนพุธนี้
    คอลีน รูนี่ย์ ภรรยาสุดที่รักของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เตรียมเป็นแนวหน้าสำหรับการที่กลุ่ม "แว็กส์" (WAGS - แฟนสาว และภรรยาของนักฟุตบอล) ของเหล่าพ่อค้าแข้งทัพ "สิงโตคำราม" จะเดินทางไปหาคนรักของพวกเธอ ที่กำลังรับใช้ชาติบ้านเกิดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกันอยู่ในขณะนี้ ด้วยการที่จะบินไปหาดาวยิงวัย 26 ปี ในวันพุธที่ 13 มิถุนายนนี้แล้ว
  • หมวยสยิวปลุกใจดัตช์ วิ่งสู้ฟัดหักปีกอินทรีเหล็ก
    นางแบบสาวหมวยไม่ทราบชื่อ แต่มีเจตนารมณ์แก้ผ้าถ่ายนู้ดชัดเจน ประกาศตัวว่า เธอเป็นแฟนบอลฮอลแลนด์ หลังคับอกคับใจสุดๆ ที่ได้เห็นทีมรักพลิกล็อกแพ้ ''โคนม'' เดนมาร์ก 0-1 ในศึกฟุตบอล ''ยูโร 2012'' กลุ่ม บี นัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ไปอย่างไม่คาดฝัน เธอเลยลงทุนเปลื้องผ้าเปลื้องผ่อน หวังเป็นแรงใจให้ขุนพล ''อัศวินสีส้ม'' มีลูกฮึดบดขยี้โคตรทีมอย่างเยอรมันในวันพุธที่ 13 มิ.ย. นี้ ให้จงได้ เพื่...
  • พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 ฮอลแลนด์ Vs เยอรมัน
    เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์พาทีมออกสตาร์ทเกมแรกใน กรุ๊ป ออฟ เดธ ด้วยการพลิกล็อกแพ้ต่อ เดนมาร์ก 0-1 ทำให้เกมนี้บีบบังคับห้ามพลาดอีกเป็นอันขาด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »