ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปู่รอยยกหัวใจแข้งสิงโตพลิกชนะสวีเดน

ปู่รอยยกหัวใจแข้งสิงโตพลิกชนะสวีเดน

Posted 16/06/2012 by siamsport

 

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ทีมชาติอังกฤษ กล่าวสรรเสริญหัวจิตหัวใจนักสู้ของทัพ "สิงโตคำราม" ที่พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ สวีเดน 3-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัด 2 ณ สังเวียนแข้ง โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา


สวีเดน ตามหลัง อังกฤษ ก่อน 0-1 เมื่อ แอนดี้ แคร์โรลล์ โหม่งทำประตูสุดสวยให้ทัพ "สิงโตคำราม" นาทีที่ 23 แต่ สวีเดน กลับมาเล่นได้ดีกว่าอย่างชัดเจนช่วงต้นครึ่งหลัง และพลิกขึ้นนำ 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาอังกฤษ นาทีที่ 49 และ โอลอฟ เมลเบิร์ก นาทีที่ 59 

อย่างไรก็ตาม "ไวกิ้ง" ถูก อังกฤษ ไล่เจ๊า 2-2 จากลูกยิงสุดสวยของ ธีโอ วัลค็อตต์ นาทีที่ 64 และพลิกตามหลังอีกครั้งเป็น 2-3 ในนาทีที่ 78 เมื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงลูกด้วยส้นเท้าเข้าไป ทำให้ทีมของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน คว้า 3 คะแนนเข้ากระเป๋า ขณะที่ สวีเดน แพ้รวด 2 นัด ตกรอบเรียบร้อยแล้ว

ฮ็อดจ์สัน กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่สุดยอดจริงๆ เรามีเหตุผลที่จะรู้สึกผ่อนคลายในช่วงพักครึ่ง และการครองเกมได้เป็นอย่างดีก่อนที่พวกเขาจะทำให้เราต้องฮึดสู้ เรารู้ว่า พวกเขาอันตรายมากแค่ไหนในการเล่นลูกตั้งเตะ และพวกเขาพิสูจน์ความจริงในข้อนี้แล้ว แต่มันเป็นแนวทางที่ดีมากๆ ที่ทีมตอบโต้กลับมาแบบนั้น"


 "มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับการแข่งขันในระดับนี้ เราสู้กับบรรดาทีมที่แข็งแกร่ง เกมรุกของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และเราก็ดูอันตรายเช่นกัน เราจำกัดไม่ให้พวกเขาได้มีโอกาสเล่นอย่างอิสระ เราได้รับชัยชนะที่สุดยอดในการสู้กับทีมที่มีประสบการณ์"

สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเลือดเดือด จะพ้นโทษแบน สามารถช่วย "สิงโตคำราม" ในเกมพบ ยูเครน นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยอดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ลงตัวจริงแน่นอน "ในเกมกับ ยูเครน นักเตะอย่าง รูนี่ย์ สามารถสร้างความแตกต่างได้ และผมดีใจที่จะได้ต้อนรับเขากลับสู่ทีม ถ้าผมไม่ให้เขาลงเล่น คงเกิดความวุ่นวายในห้องแต่งตัวแน่ๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิบราโบ้ยไวกิ้งดวงแตกทำพ่ายสิงโต
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเทคนิคของทีมชาติสวีเดน ไม่รู้จะหันไทษอะไรหันไปอ้างโชคร้ายเป็นส่วนสำคัญพาให้ทีมพ่าย อังกฤษ 3-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัด 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 กรีซ Vs รัสเซีย
    "ขุนพลจากแดนเทพนิยาย" กรีซ ภายใต้การคุมทัพของ แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือชาวโปรตุกีส พาทีมเปิดสนามเสมอกับ โปแลนด์ ชาติเจ้าภาพร่วม 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่มาเสียท่าปราชัยให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 1-2 ในนัดที่สอง เมื่อวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ไม่สู้ดีนักมีแค่แต้มเดียวจากสองนัด รั้งบ๊วยและสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบสูงเหลือเกิน
  • พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 สาธารณรัฐเช็ก Vs โปแลนด์
    มิชาล บิเล็ค กุนซือสาธารณรัฐเช็ก พาทีมพ่ายยับต่อ รัสเซีย ในนัดแรกถึง 1-4 ก่อนจะมาแก้ตัวได้ด้วยการเอาชนะ กรีซ ได้อย่างสนุก 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้มีทั้งหมด 3 แต้มจากสองนัด ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ โดยถ้าเกมนี้ล้ม โปแลนด์ ชาติเจ้าภาพร่วมได้จะผ่านเข้ารอบทันที หรือเพียงผลเสมอในกรณีที่ กรีซ ไม่ชนะ รัสเซีย ในการแข่งขันวันเดียวกัน
  • สวีเดน 2 : 3 อังกฤษ
    แดนนี่ เวลเบ็คซัดชัยช่วย"สิงโตคำราม"อังกฤษ พลิกเอาชนะสวีเดน ด้วยสกอร์ 3:2 พร้อมกับเขี่ย"ไวกิ้ง"ตกรอบเเบ่งกลุ่ม ศึกยูโร2012

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »