ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โปแลนด์ไล่คอบอลหมีขาวลับบ้านเซ่นปะทะเดือด

โปแลนด์ไล่คอบอลหมีขาวลับบ้านเซ่นปะทะเดือด

Posted 16/06/2012 by siamsport

 

โปแลนด์ ชาติเจ้าภาพร่วมของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ร่วมกับ ยูเครน จัดการไล่แฟนบอลชาวรัสเซีย 2 คนออกจากประเทศแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพว่า พวกเขาทำความผิดจากการชกต่อย และบุกรุกลงไปในสนาม ระหว่างเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัด 2 ที่ โปแลนด์ เสมอกับ รัสเซีย 1-1 ณ สนาม เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมาจริง

ทั้งนี้นอกจากการถูกขับไล่ออกจากแผ่นดินของชาติเจ้าภาพร่วม ศึกยูโร 2012 ในทันทีแล้วนั้น แฟนบอลเลือดหมีขาวทั้ง 2 คน จะยังถูกห้ามบินกลับมาเหยียบโปแลนด์ และไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามายังประเทศที่อยู่ในกลุ่มพื้นที่เชงเก้น เป็นเวลาถึง 5 ปีอีกด้วย

สำหรับเกมกับ โปแลนด์ และ รัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ได้เกิดการปะทะกันอย่างหนัก ระหว่างแฟนบอลเลือดโปล กับกลุ่มกองเชียร์จากแดนหมีขาว โดยการแลกหมัดแลกเท้ากันเริ่มต้นจากการที่กลุ่มฮูลิแกนชาวโปล ทำการจู่โจมใส่แฟนบอลชาวรัสเซียที่กำลังเดินขบวนมายังสนามแข่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยางใส่กลุ่มที่ก่อเรื่องกัน เพื่อทำให้สถานการณ์กลับสู่ความสงบอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นการปะทะกันแบบเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดำเนินต่อไปตลอดช่วงเย็นอยู่ดี

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไม่สงบได้ถึง 184 คน โดยในจำนวนดังกล่าว เป็นชาวโปแลนด์ 156 คน และเป็นคนรัสเซียอีก 24 ราย ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการดูเทปวีดิโอ เพื่อระบุตัวผู้กระทำผิดรายอื่นๆ ให้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่หลายคนก็เรียกร้องให้มีการลงโทษเหล่าแฟนบอลจอมฉาวสถานหนัก ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วัลค็อตต์ปลื้มสวมบทซูเปอร์ซับพาสิงโตงับไวกิ้ง
    ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับโอกาสลงสนามมาเป็นตัวสำรอง จนสามารถทำผลงานให้บ้านเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัด 2 ที่ทัพ "สิงโตคำราม" คว้าชัยเหนือทีมชาติสวีเดน 3-2 ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • ปู่รอยยกหัวใจแข้งสิงโตพลิกชนะสวีเดน
    รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ทีมชาติอังกฤษ กล่าวสรรเสริญหัวจิตหัวใจนักสู้ของทัพ "สิงโตคำราม" ที่พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ สวีเดน 3-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัด 2 ณ สังเวียนแข้ง โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • อิบราโบ้ยไวกิ้งดวงแตกทำพ่ายสิงโต
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเทคนิคของทีมชาติสวีเดน ไม่รู้จะหันไทษอะไรหันไปอ้างโชคร้ายเป็นส่วนสำคัญพาให้ทีมพ่าย อังกฤษ 3-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัด 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »