ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ‘กัปตันเปิ้ล’ ปลุกแข้งเซราะกราว! เราต้องไม่ทำแต้มหลุดมืออีก

‘กัปตันเปิ้ล’ ปลุกแข้งเซราะกราว! เราต้องไม่ทำแต้มหลุดมืออีก

Posted 16/06/2012 by buriramunited.co.th

              

 

            หากจะพูดถึงผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของเมืองไทย ในระยะสองปีที่ผ่านมา คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธชื่อของ “อภิเชษฐ์ พุฒตาล” กัปตันจอมเก๋าแห่งค่ายปราสาทสายฟ้า อย่างแน่นอน
               
            "กัปตันเปิ้ล" อภิเชษฐ์ พุฒตาล
ไม่เพียงแต่เป็นแบ็กขวาที่โชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวาที่สุด จนพาบุรีรัมย์ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นในฤดูกาลนี้นอกจากเขาจะเป็นพี่ใหญ่ในทีมแล้ว เขายังคือผู้นำแข้งปราสาทสายฟ้าในการเดินหน้าป้องกันบัลลังก์แชมป์ ในฤดูกาล 2012 ด้วย

ฤดูกาลนี้พร้อมแค่ไหนครับ อาการบาดเจ็บเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อช่วงต้นฤดูกาลพลาดลงสนามหลายนัด

                ในตอนนี้ก็โอเคครับ สภาพความฟิตน่าจะอยู่ที่ 90 % แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่ยังมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบ ด้านหลังทางขวาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว โดยรวมตอนนี้ถือว่าร่างกายพร้อมสงสนามทุกนัดครับ

พอใจกับผลงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงออกตัวต้นฤดูกาลไหม

                หากเรามองภาพร่วม ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของทีมเรา เริ่มดีขึ้นนะ ดีกว่าเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเรามีเกมค่อนข้างถี่มาก โดยเฉพาะรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้เราต้องกรำศึกหนักมาโดยตลอด ผลงานอาจจะด๊อปลงไปบ้าง

อะไรคือสิ่งที่ “กัปตันเปิ้ล” มองว่าทีมยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์

                น่าจะเป็นเรื่องของจังหวะการจบสกอร์นะ บางเกมเรามีจังหวะเยอะมากแต่ทำไม่ได้ เราใช้โอกาสในส่วนนี้เปลืองมากไปหน่อย ซึ่งเราจะต้องปรับปรุงแก้ไขส่วนนี้ให้เร็วที่สุด

ตอนนี้บุรีรัมย์แข่งน้อยกว่าทีมอื่น ทำให้มีคะแนนตามจ่าฝูงอยู่พอสมควร กดดันไหมที่จะต้องไล่ตามแบบนี้

                ไม่ถึงกับกดดันมากนักนะครับ เพราะเรามีเกมที่น้อยกว่าทีมอื่นอยู่มากพอสมควร แต่ส่วนตัว ผมขอมองไปทีละนัดมากกว่า ทุกนัดเราต้องเก็บสามแต้มให้ได้ ถ้าจะให้ดีเราจะต้องไม่เสียแต้มให้กับใครอีก ถ้าหากจะรักษาถ้วยไทยพรีเมียร์ลีกไว้ที่บุรีรัมย์

ในฐานะแชมป์เก่า กดดันไหมในการลงสนามแต่ละนัด และมีวิธีสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ ในทีมอย่างไร

                ไม่กดดันนะ แม้แต่ละทีมที่เจอกับเรา มักจะเล่นแบบเน้นเป็นพิเศษ แต่ก่อนลงสนามทุกนัดก็จะค่อยกระตุ้นน้องๆ ในทีม ว่าให้มีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด

ถึงตรงนี้มั่นใจแค่ไหนว่าถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะอยู่ที่ไอ-โมบายในฤดูกาลนี้

                เรื่องนี้ ต้องดูกันยาวๆ ครับ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงต้นของฤดูกาล ยังมีเกม มีเวลาอยู่มาก ต้องดูกันต่อไป แต่สิ่งสำคัญเราต้องรักษามาตรฐานของเราไว้ ซึ่งถึงตรงนี้ก็ยังมั่นใจในศักยภาพของทีมว่ามีดีพอที่จะทำได้อีกครั้งในปี นี้

แฟนบอลอยากเห็นฟอร์มสุดยอดที่แท้จริงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คิดว่าจะทำได้เหมือนซีซั่นก่อนไหม

                มาถึงตรงนี้ผมคิดว่าฟอร์มของทีมเราไม่ได้ขี้เหล่นะ แต่เราจำเป็นต้องมีการปรับวิธีการเล่นในบางนัด ตรงนี้เรามีทีมงานสต๊าฟโค้ชศึกษาข้อมูลคู่แข่งอยู่ก่อนแล้ว ทำให้เราอาจจะไม่ได้มีการเล่นเหมือนปีที่แล้วทั้งหมด ทุกเกม

อยากฝากอะไรถึงแฟนบอลไหม กับนัดต่อๆ ไป ในฤดูกาลนี้ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

                ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้กับทีมมาตลอด ไม่ว่าเราจะแข่งในบ้าน หรือ นอกบ้าน เราจะได้รับสิ่งที่มีค่านี้ตลอด ก็อยากจะให้ทุกคนตามเชียร์ต่อไป รับรองว่าเราจะได้ฉลองใหญ่อีกครั้งปลายปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โพลชี้แข้งไทยไร้โอกาสลุยบอลโลก ชู'เนวิน'นั่งส.ฟุตบอล
    นิด้าโพลเผย คนส่วนใหญ่ฟันธง บอลไทยไม่มีโอกาสไปบอลโลก เพราะยังขาดความสามารถและประสบการณ์ ยก "เนวิน ชิดชอบ" เหมาะเป็นนายกสมาคมฟุตบอล และชื่นชอบทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มากสุด...
  • มาช้าดีกว่าไม่มา!ยลฟอร์ม คุม โชล กิเลนใหม่เลือดโสมแดง
    สาวกอุลตร้าเมืองทอง เตรียมตัวต้อนรับ โช คุม โชล ดาวยิงเลือดโสมแดงที่เคลียร์ปัญหาเรื่องวีซ่าและเตรียมเดินทางมาร่วมทัพกิเลนผยองในเลกสองแน่นอน โดยก่อนจะถึงเวลานั้นไปดูฟอร์มในอดีตของเจ้าตัวในนามทีมชาติเกาหลีเหนือกันก่อน
  • แฟนบอลไทยเฮ!ทีมชาติวางคิวอุ่นควีนส์ปาร์ค14ก.ค.นี้
    แฟนบอลไทยได้เฮลั่น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เผย 14 ก.ค. นี้ "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามลับแข้งกับ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมอันดับ 17 จากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แถม ช่อง สทท.11 ยังรับหน้าที่ถ่ายทอดสดอีกด้วย
  • กูปรีจ่อเซ็นเจษฎาพร้อมเล็งรณชัยเสริมหอก
    "กรูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด เดินเครื่องเสริมทัพเลกสอง จ่อคว้า "กัปตันเจษ" เจษฎา จิตสวัสดิ์ ปราการหลังทีมชาติไทย จากบีอีซี เทโรศาสน มาเสริมแนวรับ พร้อมเล็งดึง "แซมมี่" รณชัย รังสิโย กองหน้าจากค่ายมังกรไฟ เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »