ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หวายหนุ่มไทยประเดิมสวยฟาดจีน2-0,บอลไทยพ่าย1-2

หวายหนุ่มไทยประเดิมสวยฟาดจีน2-0,บอลไทยพ่าย1-2

Posted 17/06/2012 by siamsport

      

 

         หนุ่มหวายชายหาดไทยประเดิมสนามไม่พลาดฟาดเอาชนะทีมจีนไป 2-0 คู่ ขณะที่ ฟุตบอลชายหาด ทีมไทยพลาดท่าพ่ายญี่ปุ่นสนุก 1-2 "บังยา" รับเป็นรองเยอะแต่ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี ส่วน ตบลูกยางชายหาด ทีมหญิงรอบ8ทีม สาวไทยเอาชนะ อินโดนีเซีย ไป2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา



         เซปักตะกร้อ ชายหาด ประเภททีมชายที่หาดเฟงเซียง เป็นการประเดิมสนามวันแรก ทีมชาย 4 คน แข่งแบบพบกันหมดเอาคะแนนที่ดีที่สุดคว้าทอง โดยทีมนักฟาดไทย ต้องเจอกับเจ้าภาพจีน ซึ่งทีมไทย เอ ส่ง ส.อ.อภิศักดิ์ สาระชอน, ส.อ.พีรเทพ ปั้นแตง, พันจ่อากาศตรีจักรกฤษณ์ วิจารณ์ และ ส.ท.อรรคสิทธิ์ หันประทับ


 
         ซึ่งเริ่มมาเซตทีมฟาดไทยขึ้นนำก่อน 4-0 แต่มาพลาดกันเองจนโดนจีนตีตื้น 4-5 ก่อนที่ อภิศักดิ์ จะฟาดลูกสวยๆ ให้ทีมหนีไป 8-5 ทำให้ จอมฟาดจีนต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม แต่เปิดขึ้นมาช่วยอะไรไม่ได้ ไทย เอ ชนะไป 15-10 พอมาเซตสอง จีน หันมาบล็อก 3 คน ทำเอาทีมไทยฟาดติดตลอดเกมสูสีจนสกอร์เสมอ 12-12 แต่สุดท้าย จีนรับลูกแรกพลาดบวกกับ อภิศักดิ์ฟาดดีส่งไทยชนะ 15-12 จบเกม ชนะ 2-0 ขึ้นนำ 1-0 ทีม
     
   

ฟาดทีมบีออกแรงน้อยเก็บชัย

 
         มาถึงทีมบี ไทยส่ง เสกสรรค์ ทับทอง, อส.ทพ.ศรพิทักษ์ ศรีหริ่ง, คมคิด เสือพิมพา และ อส.ทพ.พักตร์พงษ์ เดชเจริญ โดยในเซตแรก เกมสูสีทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้ม ซึ่งจีนมีทีเด็ดตรงใช้การบล็อกจากผู้เล่นที่สูงใหญ่อย่างน้อยสองคน สกอร์เสมอ 10-10


 
         แต่ เสกสรรค์ ใช้การเสิร์ฟที่แม่นยำและรุนแรงทำแต้มให้ไทยหนีไป 13-11 ก่อนที่จะปิดเซตชนะไป 15-11 พอเซตสอง เกมของไทยเหนือกว่าเยอะ โดยเปลี่ยนเอา วุฒิชัย ดาวเรืองน้อย ขึ้นมาฟาด ทำให้ไทยเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 15-7 ใช้เวลาทั้ง 2 เซตไม่ถึง 30 นาที จบเกมไทยเอาชนะไป 2-0 คู่ 
     
    

ผจก.โวชนะเจ้าภาพได้ซิวทองชัวร์

 
         นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมกล่าวหลังเกมว่า มาครั้งนี้จีนเล่นดีมาก ถึงจะเป็นชุดเดิมกับบีชเกมส์ที่โอมาน แต่ทุกคนดีกว่าเก่าเยอะแพ้ไม่ขาดในแต่ละเซต ซึ่งส่วนหนึ่งตนบอกให้นักกีฬาเล่นให้สนุกอย่ากดดันอยากให้เอาชนะแบบสูสี เพื่อให้ดูเกมมันสนุก และผู้ชมก็ตื่นเต้นตามไปด้วย


 
         โดยการเอาชนะจีนได้เราถือว่าน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทองสูง เพราะประเภททีมมี 4 ชาติ ไทย, จีน, พม่า และอินโดนีเซีย แต่จนถึงวันนี้ พม่าน่าจะถอนทีม ทำให้เราเจอกับอินโดฯ อีกเกมหนึ่ง ไม่น่าจะยากในการเอาชนะ ตนเชื่อมั่นว่าเหรียญทอง
     
   

แข้งไทยประเดิมพ่ายยุ่นหวิว 1-2

 
         ฟุตบอลชายหาด รอบแรก ทีมไทยลงประเดิมสนามนัดแรกของกลุ่มดี พบศึกหนักกับแชมป์เก่าญี่ปุ่น โดยทำการแข่งขันกันทั้งหมด 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 12 นาที ในควอเตอร์แรก "นักเตะซามูไร" เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 2 จากการพุ่งโหม่งของ ชูเซอิ ยามาอูชิ
 
         จากนั้นทีมไทยก็ฮึดสู้และตามมีตีเสมอได้ในนาทีที่ 5 ของควอเตอร์ที่ 3 ซึ่งเป็นควอเตอร์สุดท้าย จากการซัดฟรีคิกระยะไกลของ คมกริช นะน่าน แต่ คาซูมาซะ อาซามะ ของญี่ปุ่นมาโหม่งให้ทีมขึ้นนำไปอีกเป็น 2-1 ในนาทีที่ 9 ในควอเตอร์นี้  ในช่วงท้ายควอเตอร์ มนัส มัดตอฮา ของไทยมีโอกาสได้ยิงจุดโทษ แต่ลูกกลับเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ ทีมชาติไทยได้หวุดหวิด 2-1
     
   

"บังยา"เสียดาย จุดโทษยิงพลาด

 
         "บังยา" กิตติพัฒน์ มีสุวรรณ ผู้จัดการทีมของทีมไทยกล่าวหลังเกมว่า วันนี้ผู้เล่นของเราทำหน้าที่ได้ดีทุกคน ก่อนเกมรู้อยู่แล้วว่าเป็นรองเยอะ ซึ่งนักเตะทุกคนก็สู้กันเต็มที่ สามารถเล่นกับญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแชมป์เอเชียหลายสมัยได้อย่างสูสี ต้องขอชื่นชมนักเตะ และรู้สึกเสียดายเหมือนกัน

 
         เนื่องจากเรามีโอกาสหลายครั้งแต่จบสกอร์ไม่ได้ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่ได้ลูกโทษระยะจ่อๆ แต่กลับยิงลูกโด่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย อีกทั้ง 2 ประตูที่เราเสียในวันนี้เป็นการเสียในลักษณะเดิมๆ ซึ่งนักเตะเสียสมาธินิดเดียวก็ทำให้ทีมเสียประตูได้ คงต้องปรับปรุงกันต่อไป

 
         ส่วนเกมที่ 2 เราจะต้องพบกับอิหร่านซึ่งนับว่าเป็นศึกหนักอีกเช่นกัน ต้องยอมรับว่าทีมของเราเป็นรอง แต่เชื่อว่านักเตะทุกคนจะทำผลงานได้ดี เพราะมีกำลังใจมาจากการที่เล่นกับญี่ปุ่นได้อย่างสูสี อีกทั้งการเป็นรองทำให้เล่นได้แบบไม่กดดันด้วย
     
   

โค้ชญี่ปุ่นชมไทยเก่งฉลุยแน่
  
 
 
         ด้าน รามอส กุนซือของทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นชาวบราซิลที่โอนสัญชาติมาเป็นคนญี่ปุ่น กล่าวว่า วันนี้ตนพอใจกับผลงานที่ออกมามาก ถึงแม้เราจะเฉือนชนะทีมไทย ซึ่งต้องขอชื่นชมทีมไทยที่เล่นได้ดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับเมื่อ 2 ปีก่อน ที่เจอกันที่โอมาน การยืนอยู่ในพื้นที่ที่ถูกต้องทำให้นักเตะญี่ปุ่นต้องลำบากในการเล่น
 
         ซึ่งตนมองว่าทีมชาติไทยมีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ได้เหมือนกัน หากนักเตะไม่บาดเจ็บกันซะก่อน และถ้าเล่นกันได้เหมือนวันนี้น่าจะมีชัยในนัดต่อไป  ส่วนทีมญี่ปุ่นเองก็พอใจกับการที่เอาชนะทีมไทยที่เล่นได้ดีมากในนัดแรกของ การลงสนาม
     
   
ตบสาวอัดอิเหนาลิ่วรอบรองฯ

 
         วอลเลย์บอลชายหาด รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีนักตบสาวไทยผ่านเข้ารอบนี้มาได้เพียงทีมเดียว คือไทยชุด บี ซึ่งมี รภัสสร รดารงค์ นักตบวัย 24 ปีกับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี วัย 23 ปี ต้องเจอกับ ไฟตรี้ วิจายานติ กับ พูตู ดีนี จาซิต้า อูตามิ จากอินโดนีเซีย โดยเปิดมาสาวไทยเสิร์ฟนำก่อน 2-0


 
         จากนั้นเกมสูสี ทั้งสองทีมอาศัยการตบทำแต้ม สกอร์เสมอ 9-9 และ 15-15 แต่ รภัสสร มาฟอร์มฮอตทั้งตบทั้งบล็อกให้ ไทยแซงนำม้วนเดียวชนะไป 21-16 พอมาเซตสอง สาวอิเหนาหันมาตบเล่นทางออกนำก่อน 8-5 ก่อนที่ ธนะรัศมิ์ฐา จะเสิร์ฟดีบล็อกแม่นให้ไทยตามมาเสมอ 11-11 ทำเอาอินโดฯ ช็อตไปดื่อๆ ส่งให้สาวไทยจบชนะไปสบาย 21-14 จบเกมเอาชนะ 2-0 เซต 21-16, 21-14 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ      

   

เจอคาซัคฯ หนักขอสู้เข้าชิงฯ

 
         หลังเกม พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนได้กล่าวว่า วันนี้นักกีฬาทั้ง 2 คนเล่นกันได้ดีพอสมควร สภาพอากาศก็เป็นใจ ไม่มีลมเหมือนเมื่อวันก่อนที่ทำให้เล่นยาก ซึ่งเมื่อลมไม่ค่อยมีนักกีฬาก็เล่นตามแบบแผนจนสามารถเอาชนะได้ ส่วนรอบต่อไปเราต้องเจองานหนัก คาซัคสถาน ที่เอาชนะเวียดนามมาได้


 
         โดยนักกีฬาคาซัคฯ มีรูปร่างที่สูง การบล็อกดี จะทำให้เราต้องลุ้นเหนื่อยแน่ แต่นักกีฬาทั้งสองคนไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด จะสู้อย่างเต็มที่เพื่อผ่านเข้าไปชิงฯ ให้ได้   


    

ใช้ 2 หมื่นล. เนรมิตเมืองใหม่ไห่หยาง

 
         สำนักข่าวท้องถิ่นของจีนได้รายงานว่า เมืองไห่หยาง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 "ไห่หยาง 2012" ทุ่มงบประมาณในปีนี้ราว 4,000,000,000 หยวน (ประมาณ 20,000,000,000 บาท) ในการสร้างเมกกะโปรเจกต์ 80 โปรเจกต์ สร้าง และปรับปรุงเมือง


 
         ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบ และโครงสร้างทางเศรษฐกิจ รวมถึงการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจแบบยั่งยืน โดยอาศัยทรัพยากรที่มีอยู่ ซึ่งมีโครงการสร้างพื้นที่จัดตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ และโรงงานผลิตอุปกรณ์การผลิตที่ทางตะวันออกของเมือง, ย่านเศรษฐกิจบริเวณใจกลางเมือง และแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณอ่าวติ๋งซีทางตะวันออกของเมือง
     
   

เปิดเมืองท่องเที่ยวโชว์ชาวโลก

 
         ขณะที่ในส่วนของการสร้างพื้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จะรวมถึงการพัฒนาพลังงานทางเลือกใหม่, การผลิตเครื่องจักรกล, วิศวกรรมทางทะเล, อิเล็กทรอนิกส์, เทคโนโลยีชีวภาพ และการบริการแบบไฮเอนด์ ขณะที่การพัฒนาเมืองจากผลพวงของการเป็นเจ้าภาพจัดเอเชียนบีชเกมส์ ให้ชาวโลกได้รับรู้ เพราะเมืองไห่หยางวางแผนสร้างภาพลักษณ์ให้กลายเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ทางทะเล การเดินเรือ และศูนย์กลางกีฬาทางทะเล

 
         รวมถึงการสร้างสะพานข้ามทะเลเชื่อมระหว่างเมืองไห่หยาง และจี๋โหม่ ซิตี้ เพื่อรองรับแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณอ่าวติ๋งซีให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทาง ทะเลเชิงอนุรักษ์ และแหล่งพัฒนาเทคโนโลยีการเดินเรืออีกด้วย โดยในบริเวณนี้มีการแบ่งโซนเป็นแหล่งพักผ่อน, แหล่งบันเทิง และวัฒนธรรม, ที่พักนั่งท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเพื่อสุขภาพ
     
   

ภูเก็ตชอบไอเดียจีนจัดดีขอก๊อป

 
         นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กกท. เดินทางมาเก็บข้อมูลการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 "ไห่หยาง 2012" ใน 2 ส่วนคือ เรื่องของผลงานนักกีฬา และการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา อีกส่วนคืองานด้านเทคนิกกีฬาสำหรับนำไปใช้ในการเป็นเจ้าภาพเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปี 2557 ที่จังหวัดภูเก็ต


 
         โดยจากข้อมูลพบว่า เจ้าภาพจัดการแข่งขันได้ดี มีความพร้อมเรื่องสนามแข่งขันมาก เนื่องจากมีพื้นที่หาดยาวกว่า 10 กม. และกว้างเกือบ 1 กม. ทำให้สามารถออกแบบสร้างสนามแข่ง 4-5 สนามต่อ 1 ชนิดกีฬาได้ ซึ่งแนวการวางอัฒจันทร์ในเมนสเตเดี้ยมที่น่าสนใจคือ การวาง 3 ด้าน และเปิดโล่งด้านที่หันหน้าเข้าหาทะเล ซึ่งจะต้องนำไปปรับใช้ที่ภูเก็ต


 
         เนื่องจากหาดป่าตอง และหาดกะรนนั้นค่อนข้างแคบ จึงต้องมีการปรับพื้นที่หาดให้เรียบเสมอกัน และเพิ่มพื้นที่หาดขึ้นอีก โดยในเบื้องต้นทางภูเก็ตตั้งงบประมาณไว้ 25 ล้านบาท ในการดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ภูเก็ตนั้นมีจุดแข็งเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งจะสามารถสร้างความคึกคักได้ดี
     
   

"บีชเกมส์ ครั้งที่ 4 คาดชิง 100 ทอง"

 
         รองผู้ว่าการ กกท.ยังกล่าวต่อว่า ค่อนข้างหนักใจในจำนวนชนิดกีฬาที่วางเอาไว้ 16 ชนิดกีฬา ยังไม่รวมปีนหน้าผาซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาบรรจุเข้าชิงชัย เพราะมีหลายชนิดกีฬาเพิ่มจำนวนเหรียญประเภทการแข่งขัน ซึ่งอาจจะทำให้มีการชิงเหรียญรางวัลมากกว่า 100 เหรียญทอง


 
         ในขณะที่พื้นที่ในการออกแบบวางสนามแข่งขันมีน้อยกว่าไห่หยาง โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะจัดการแข่งขันหาดละ 7-8 ชนิดกีฬา ในส่วนของกีฬาทางอากาศอาจจะต้องขยับไปแข่งที่ จ.พังงา เนื่องจากพื้นที่มีความเหมาะสมกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »