ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 8 ปีที่รอคอยของ "นุ่น-ศิรพันธ์''

8 ปีที่รอคอยของ "นุ่น-ศิรพันธ์''

Posted 26/06/2012 by siamdara

กลับมาพิสูจน์ฝีมือการแสดงให้ทุกคนเห็นกันอีกครั้ง สำหรับนางเอกสาวผิวสีน้ำผึ้ง ''นุ่น'' ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กับบทล่าสุด ''อีแพง'' ผีสาวสุดร้ายในละครเรื่อง ''บ่วง'' ที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆ งานนี้ถือเป็นการพลิกแคแรกเตอร์ครั้งสำคัญของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะตลอดระยะเวลา 8 ปี กับการใช้ชีวิตในวงการ เธอบอกว่ารอคอยโอกาสนี้มาตลอด โดยล่าสุดในงานประกาศผลรางวัลสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2012 เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาโทรทัศน์ มาครองได้สำเร็จ

นอกจากละครเธอมีผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่อง ''Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ'' ที่ฟีดแบ็กดีไม่แพ้กัน Slimming ฉบับใหม่เอี่ยมอ่อง จึงไม่รอช้าพาเธอมาโพสท่าสวยๆ ขึ้นปก พร้อมกับร่วมพูดคุยแบบเป็นกันเองอีก
 

โดนเด่นกับ ''อีแพง'' บทนำเรื่อง ''บ่วง''
''นุ่นรอมา 8 ปี ตั้งแต่เข้าวงการ เพื่อเปลี่ยนบทบาทตัวเอง และเมื่อผู้ใหญ่ให้โอกาสติดต่อมาให้รับบทเป็นผีอีแพง ก็รู้สึกดีใจ เพราะเป็นละครที่นุ่นดูมาตั้งแต่เด็กๆ ''พี่หมู- พิมพ์ผกา'' เล่นไว้ดีมาก เราจึงอยากทำให้ออกมาดีที่สุด นุ่นไม่ได้เก่งอยู่คนเดียว เพราะถ้าไม่มีผู้กำกับฯ ที่เก่ง และนักแสดงที่สามารถรับส่งอารมณ์กันได้ดี นุ่นคงแสดงออกมาได้ไม่ดี อย่างฉากดรามา ที่ต้องแสดงอารมณ์เยอะๆ นุ่นแสดงบทนี้ได้ต้องเข้าใจที่มาของแต่ละซีน การประชันบทกับ "พี่เหมียว-ชไมพร" รับบท คุณหญิงอบเชย เป็นคู่แค้นของอีแพง จะเข้าฉากด้วยกันบ่อยมาก ตัวจริงพี่เค้าน่ารักมาก เรียบร้อย แต่พอเข้าฉากพี่เหมียวจะเปลี่ยนแคแรกเตอร์ทันที พี่เค้าส่งอารมณ์เก่งมาก และที่ขาดไม่ได้เลย คือ พี่หมู พิมพ์ผกา จะสอนวิชาผี เคล็ดลับการเป็นผี การเคลื่อนไหวต่างๆ ที่ทำให้คนดูรู้สึกกลัว บรรยากาศในกองก็สนุกสนาน ถึงแม้บทของแต่ละคนจะเครียด ซึ่งนุ่นมองว่าถ้าต่างคนต่างเครียดใส่กัน เราก็คงเครียดตามไปด้วยแน่ๆ''
 
คาถาทำเสน่ห์แต่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง
''คาถาในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ช้างลืมโขลง ผู้กำกับฯ เอามาจากทางภาคเหนือ ใช้ได้จริง มีที่มาที่ไป พอรู้แบบนี้เราก็กลัวเหมือนกัน แต่ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี บางฉากที่เราต้องท่องด้วยอารมณ์อาฆาต นุ่นก็แค่ทำปากขมุบขมิบ แต่ในใจก็ท่องนโมอยู่ตลอด นุ่นเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ เลดี้ กาก้า มาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทย แล้วมีฉากที่เราต้องท่องคาถาทำเสน่ห์ประมาณว่า โอม ชิ กา กา หลายๆ คนบอกว่าเราท่องคาถานี้ เพื่อต้อนรับเค้ารึเปล่า ก็ตลกดีเหมือนกัน (หัวเราะ) สำหรับคาถานี้จะน่ากลัวกว่าคาถาแรก ฟังไปเรื่อยๆ จะเกิดความขลังอยู่ในบทสวด รู้สึกหลอนมาก ขนาดพวกทีมงานยังบอกว่าน่ากลัว พอฉากไหนที่นุ่นต้องท่องคาถานี้ ไม่ค่อยมีใครอยู่หน้าจอมอนิเตอร์กันเลย (หัวเราะ)''
 
ถ่อมตัวไม่ใช่คนเก่งแต่เต็มไปด้วยความตั้งใจ
''นุ่นไม่ได้มองว่าจะอยู่ในวงการได้นานแค่ไหน เราก็อยากแสดงไปเรื่อยๆ ถ้านุ่นอายุ 60 ปีแล้ว ยังมีคนอยากจ้างให้เล่นเป็นคุณยาย นุ่นก็รับ นุ่นไม่ชอบทำอะไรหลายอย่าง กลัวว่าถ้าทำหลายอย่างแล้ว อาจจะออกมาไม่ดีสักอย่าง นุ่นจะรับงานไม่เยอะ เลือกในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง และอยากทำจริงๆ ไม่หักโหมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ออกมาให้เห็น นุ่นไม่ใช่คนเก่งมาก ฝีมือการแสดงทุกวันนี้ก็ไม่กล้าสู้ หรือไปเทียบกับใครได้ แต่สิ่งที่นุ่นมีไม่แพ้ใคร และกล้าพูดได้อย่างเต็มปากก็คือ นุ่นเป็นคนตั้งใจ และทุ่มเทกับงานทุกอย่างที่ทำ ส่วนผลออกมาจะดี หรือไม่ดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง''
 
เขินๆ เวลาโพสท่าถ่ายแฟชั่น
''นุ่นเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยสนใจอะไร จะสนใจเฉพาะสิ่งที่เราต้องทำ อย่างอื่นก็แค่รับรู้ไว้ และเลือกที่จะปล่อยมันไป นุ่นเป็นคนหลายอารมณ์ เวลาทำงานจะแอ็กทีฟมาก แต่เวลานั่งเฉยๆ อย่างแต่งหน้า นุ่นจะง่วงมาก ถ้าเป็นวันหยุดจะนอนพักผ่อน อ่านหนังสืออยู่กับบ้าน แต่เวลาทำงานนุ่นจะไม่หยุดเลย เวลามีงานที่ร้าน แม้จะดึกแค่ไหนทุกคนง่วงแล้ว แต่เราก็ยังทำต่อไปจนเสร็จ ส่วนสไตล์การแต่งตัวของนุ่นสบายๆ มาก ปกติเป็นคนไม่ชอบแต่งตัว ใส่กางเกงยีนขาดๆ เสื้อยืด รองเท้าผ้าใบก็โอเคแล้ว นุ่นไม่ค่อยแต่งเยอะ เพราะเขินตัวเอง ขนาดมาถ่ายแบบ นุ่นยังไม่อยากดูรูปตัวเองเลย รู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเรา จัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม โพสท่า นุ่นมองภาพตัวเอง คือ ผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนเดียวกับที่อยู่ในหนังสือ หรือหน้าจอทีวี เพราะตัวจริงดูธรรมดามากๆ (หัวเราะ)''

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชมภาพ...รวมพลนักแสดงดอกโศก ดูละครตอนอวสาน
    แม้ว่าตอนจบของละครดอกโศก จะไม่แฮปปี้เอาเสียเลย เพราะนางเอกได้ตัดสินใจไปบวชที่อเมริกา ทำเอาแฟน ๆ ละครที่เฝ้าคอยติดตามตั้งเเต่ตอนแรก อกหักกันเป็นแถว ด้านนักแสดงจากละครเรื่องนี้ ก็ไม่พลาดที่จะติดตามตอนจบของละครดราม่าเนื้อหาเข้มข้นนี้เช่นกัน เพราะทุกคน ได้นัดรวมตัวกันเพื่อดูละครตอนอวสาน เป็นการส่งท้ายให้กับละครน้ำดีเรื่องนี้ภายในงานมีดารานำที่แสดงเรื่องนี้ มารวมแก๊งค์กันพร้อมหน้า แอริน-ยุกตะทัต เจี๊ยบ...
  • นุ่น โต้ วิก 3 วางตัวเล่น สาปพระเพ็ง...
    นางเอกหน้าหวาน นุ่น วรนุช โต้! ซบวิก 3 เนื้อหอมหลายค่ายรุมจีบร่วมงาน โบ้ยไม่รู้ต้นสัดกัดเก่าช่อง 7 วางตัวประกบพระเอกมาดเข้ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ ย้ำชัดขอเป็นนักแสดงไร้สังกัด เปรยยินดีร่วมงานทุกค่าย เผยถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง บ่นอุบคิดถึงงานละครแล้ว!!!ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวเม้าท์ว่าตอนนี้ช่อง 3 ทาบทามไปร่วมงานแล้ววางละครให้เล่นเรียบร้อยแล้วจนิงหรือเปล่า นุ่น วรนุช ปฏิเสธทันทีว่า''...
  • "นุ่น"ปัดเขม่น"หนิง"ป่องก่อน
    ''นุ่น-วรนุช'' โต้เปล่าเหวี่ยง ''บอย'' แฟนเก่า ''เจี๊ยบ-ชมพูนุช'' เฉไฉ...ไม่ตอบว่าชวน ''หนิง'' ไปร่วมงานปาร์ตี้ครบรอบ 2 ปีวันแต่งงานหรือเปล่า? อ้างอย่าเอาตรงนี้มาเป็นประเด็นเพราะมีเพื่อนดาราหลายคนที่ไม่ได้ไปงานเช่น กัน รับไม่ได้เจอและไม่ได้คุยกับเพื่อนซี้มาสักพักใหญ่ แต่ไม่ได้โกรธหรืองอนกันทั้งสิ้น ปัดน้อยใจ ''หนิง'' ไม่โทร.แจ้งข่าวดีกว่าท้อง พร้อมร่วมแสดงความยินดีด้วย ยันไม่คิดอิจฉาเพราะเป็นเรื่องของแต่ละครอบครัว ใครอยากท้องก็ท้องเลย!!
  • แซ่บเข้าไส้ ชมพู่-ณเดชน์-กัปตัน แต่งธีมงานวัด ร่วมงานแต่ง ป๋อ-เอ๋ ...
    เรียกว่าเป็นงานแต่งที่แจ่มกว่าทุกๆ งาน โดยเฉพาะธีมชุดของเหล่าดาราและคนบันเทิงที่มาร่วมยินดีกับคู่รักสุดฮา ป๋อ-เอ๋ และไฮไลท์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากพี่ๆ สื่อมวลชนและแขกเหรื่อในงานได้มากที่สุดต้องยกให้ พระเอกหนุ่มเนื้อหอม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่แต่งย้อนยุค สวมวิกหยิกฟู เรียกว่าจัดเต็มสุดๆ!! ส่วนพระเอกรุ่นพี่ กัปตัน ภูธเนศ ก็ไม่น้อยหน้าสวมชุดลายดอก ผ้าขาวม้าคาดพุง ฮึ่ม!! แนวจริงๆ ด้านนางเอกสาว ชมพู่ อารยา มาแนวสวยแซ่บแอบเซ็กซี่กับชุดเกาะลายย้อนยุค สวยไม่เกรงใจใคร...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »